Juventus lần đầu vào bán kết Champions League sau 12 năm
EmailPrintAa
09:27 23/04/2015

Hòa 0-0 trên sân khách, Juventus đã nhẹ nhàng giành tấm vé bán kết Champions League với tổng tỉ số hai lượt trận là 1-0.

Juventus nắm lợi thế một bàn trước khi hành quân đến sân Louis II của Monaco. Với áp lực phải ghi bàn, đội chủ nhà Monaco đã dồn lực lên tấn công ngay từ đầu. Đội bóng Công quốc tập trung tấn công ở cánh phải với sự cơ động của bộ đôi Layvin Kurzawa, Bernardo Silva.

 
Juventus (áo xanh) chủ động phòng ngự chặt để bảo vệ chiến thắng 1-0 ở lượt đi. (Ảnh: Getty)  

Phút 15, sự phối hợp của Fabinho và Silva gây náo loạn hàng thủ Juventus. Nhưng đường chuyền cuối cùng của Fabinho lại không đến được chân Carrasco. Chỉ 5 phút sau, đến lượt Kondogbia “nhảy múa” trước vòng cấm để tung ra cú sút xa. Bóng đi khá mạnh nhưng lại tìm đến đúng vị trí của Buffon.

Kiên trì với lối chơi phòng ngự chặt chẽ, Juventus đã khiến cho các đợt lên bóng của Monaco đều kết thúc trong vô vọng. “Bà đầm già thành Turin” đã chủ trương phá lối chơi của đối thủ trong trận đấu này. Do đó, cả trận đấu đội bóng đến từ Italia chỉ tung ra có... 3 cú dứt điểm.

Phải đến cuối hiệp 1, Juventus mới có được tình huống đáng chú ý đầu tiên, với pha thoát xuống của Tevez. Tiền đạo người Argentina đã xoay sở để có vị trí dứt điểm thuận lợi. Tuy nhiên, cú sút của anh chỉ có thể đưa bóng đi chệch cột dọc.

 
Pha bay người đấm bóng của Buffon. (Ảnh: RT)  

Cơ hội rõ nét nhất của Monaco đến ở đầu hiệp 2 sau khi trung vệ Bonucci mắc sai lầm, tạo cơ hội cho Berbatov thoát xuống. May cho Juventus khi Buffon vẫn có thừa sự tỉnh táo để lao ra phá bóng ngay trước mũi giày của Berbatov.

Cuối trận, Pirlo thực hiện cú sút phạt hàng rào tuyệt đẹp. Bóng đi đúng vào điểm nối giữa xà ngang và cột dọc. Không thể ghi thêm bàn thắng nhưng kết quả hòa 0-0 cũng là đủ để đội bóng Italia đi tiếp. Tổng tỉ số hai lượt trận là 1-0 nghiêng về Juventus. Đây là lần đầu tiên sau 12 năm, “Bà đầm già thành Turin” vào được bán kết Champions League.

Như vậy, 4 đội vào bán kết Champions League đã được xác định, bao gồm: Barca, Bayern, Real và Juventus./.

Đội hình xuất phát:

Monaco: 1 Danijel Subasic 2 Fabinho 3 Layvin Kurzawa 5 Aymen Abdennour 24 Andrea Raggi 8 Joao Moutinho 15 Bernardo Silva 22 Geoffrey Kondogbia 28 Jeremy Toulalan 17 Yannick Carasco 23 Anthony Martial

Juventus: 1 Gianluigi Buffon 3 Giorgio Chiellini 15 Andrea Barzagli 19 Leonardo Bonucci 26 Stephan Lichtsteiner 33 Patrice Evra 8 Claudio Marchisio 21 Andrea Pirlo 23 Arturo Vidal 9 Alvaro Morata 10 Carlos Tevez

Theo Trọng Phú/VOV.VN


    Ý kiến bạn đọc