Khai mạc SEA Games 27: Lễ hội âm thanh, ánh sáng
EmailPrintAa
08:44 12/12/2013

Lễ khai mạc SEA Games 27 đã diễn ra tối 11/12 tại sân vận động Wunna Theikdi vừa được xây ở thủ đô Nay Pyi Taw của Myanmar.

Tối nay (11/12), Lễ khai mạc Đại hội thể thao Đông Nam Á – SEA Games 27 đã diễn ra trên sân vận động Wunna Theikdi đánh dấu sự mở màn của sân chơi thể thao lớn nhất khu vực.

Ban tổ chức SEA Games 27 đã biến mặt sân vận động Wunna Theikdi thành một lễ hội của âm thanh và ánh sáng thực sự trong lễ khai mạc với sự dàn dựng công phu của 163 nghệ sĩ chuyên nghiệp cùng phần minh họa của hơn 8000 diễn viên. Màn trình diễn có chủ đề “Đoàn kết và phát triển”, tái hiện quá trình hình thành lịch sử đất nước Myanmar mở màn cho buổi lễ khai mạc hoành tráng với sự theo dõi trực tiếp của hơn 30 nghìn người trên sân.

Các nghệ sĩ Myanmar đã trình diễn các tiết mục âm nhạc dân tộc đặc trưng với hỗn hợp những âm thanh của các nhạc cụ dân tộc, kết hợp thành một dàn giao hưởng với tên gọi là Saing waing.

Ban tổ chức cũng giới thiệu bài hát chính thức của SEA Games 27, mang tên “Khu vườn sắc màu”, ngợi ca vẻ đẹp đất nước, con người Myanmar.

Ông U Tint San - Bộ trưởng bộ Thể thao Myanmar – Trưởng ban tổ chức SEA Games 27 phát biểu: “Với thông điệp là tinh thần trong sạch, hòa bình, hiểu biết lẫn nhau. Với tình hữu nghị, chúng tôi đã rất nỗ lực để tổ chức SEA Games lần này. Chúng tôi hi vọng sẽ mang đến cơ hội để các VĐV chia sẻ những giá trị về văn hóa, tình đoàn kết giữa các quốc gia trong khu vực. Với tư cách chủ nhà, tôi tin tưởng rằng sự kiện này sẽ thúc đẩy mối liên kết chặt chẽ thông qua các cuộc chơi thể thao.”

Thay mặt nước chủ nhà, Phó Tổng thống Myanmar – U Nyan Tun đã tuyên bố khai mạc SEA Games 27: “Thể thao là một cách hiệu quả để chúng ta tạo ra những điều tích cực trong cuộc sống. Vì vậy, khẩu hiệu của SEA Games lần này là mong muốn thắt chặt tình đoàn kết giữa các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á. Chúng tôi giành mọi sự chuẩn bị tốt đẹp nhất cho các vận động viên và mong rằng thông qua các cuộc thi đấu thể thao, mọi người sẽ gần gũi, gắn bó và thắt chặt tình đoàn kết với nhau hơn. Tôi xin được chính thức tuyên bố khai mạc SEA Games 2013.”

Lá cờ của Hiệp hội các nước ASEAN cùng lá cờ biểu tượng cho SEA Games 27 đã được kéo lên trước màn diễu hành của 11 đoàn thể thao đến từ 11 quốc gia trong khu vực. Đài lửa SEA Games cũng được thắp lên và sẽ cháy sáng đến ngày 22/12 khi Lễ bế mạc diễn ra. Cuối buổi lễ, các nghệ sĩ diễn viên của Myanmar đã trình diễn các điệu múa đặc trưng của các nước trong khu vực với chủ đề xuyên suốt là hòa bình, hữu nghị, đoàn kết và phát triển, đánh dấu một kì SEA Games sôi động trong khu vực.

Đoàn TTVN tại lễ khai mạc SEA Games (Ảnh: Thắng Nguyễn).

Trong lễ diễu hành của 11 quốc gia tham dự SEA Games 27, đoàn thể thao Việt Nam đi gần sau cùng, trước đoàn chủ nhà Myanamar. Người cầm cờ cho đoàn TTVN là VĐV bơi lội Hoàng Quý Phước. Đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games với một lực lượng khá hùng hậu với 519 VĐV thi đấu tại 29/33 bộ môn với mục tiêu giành từ 70 – 80 HCV qua đó lọt vào top 3 toàn đoàn.

Trước lễ khai mạc chính thức, một số môn tại SEA Games 27 đã thi đấu, đoàn TTVN hiện đã có được 10 HCV, 5 HCB và 7 HCĐ, tạm đứng thứ 2 toàn đoàn./.


    Ý kiến bạn đọc