Khai mạc Triển lãm tranh minh họa Truyện Kiều và các ấn phẩm tiêu biểu của Đại thi hào Nguyễn Du
EmailPrintAa
15:42 25/09/2020

Sáng ngày 24/9, tại Khu lưu niệm Đại thi hào Nguyễn Du (thị trấn Tiên Điền, huyện Nghi Xuân), Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Triển lãm tranh minh họa Truyện Kiều và các ấn phẩm tiêu biểu di sản văn chương của Đại thi hào Nguyễn Du.

Đại diện lãnh đạo tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, huyện Nghi Xuân cắt băng khai trương Triển lãm

Trước khi khai trương Triển lãm, các đại biểu về dự lễ đã thành kính dâng hương tại nhà thờ để tưởng nhớ, tri ân những đóng góp to lớn của Đại thi hào Nguyễn Du đối với nền văn học Việt Nam và thế giới.

Dự lễ khai mạc Triển lãm có các đồng chí đại diện Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh, Lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh, một số sở, ban, ngành cấp tỉnh, huyện Nghi Xuân.

Các đại biểu và người dân xem tranh minh hoạ truyện Kiều

Triển lãm bắt đầu từ ngày 24/9 đến hết ngày 28/9/2020, trưng bày “Bộ tranh minh họa Truyện Kiều dưới góc nhìn minh triết Việt” gồm 150 bức và 40 bức tranh sơn dầu khổ lớn minh họa Truyện Kiều, 500 ấn phẩm Truyện Kiều qua các thời kỳ và di sản văn chương của Đại thi hào Nguyễn Du.

Triển lãm là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực kỷ niệm 255 năm Ngày sinh, tưởng niệm 200 năm Ngày mất Đại thi hào Nguyễn Du; góp phần tuyên truyền, quảng bá kiệt tác Truyện Kiều đến với bạn bè trong nước và quốc tế, giáo dục truyền thống yêu nước, yêu quê hương, lòng tự hào dân tộc; đồng thời cổ vũ thế hệ trẻ đóng góp trí tuệ, công sức xây dựng quê hương, đất nước.

Nguyễn Thị Ngọc Trâm (Ban Tuyên giáo Nghi Xuân)


    Ý kiến bạn đọc