Không Messi, Barca vẫn giành chiến thắng
EmailPrintAa
10:19 27/05/2013

Hai pha lập công của Sanchez và Pedro đã giúp đội bóng xứ Catalan giành chiến thắng trong trận derby

Cơ hội đến với đội chủ nhà chỉ 3 phút sau tiếng còi khai cuộc, Verdu chuyền bóng thuận lợi cho Garcia tung cú dứt điểm nhưng tiền đạo này vẫn không thể hạ gục thủ môn đội khách Barca trong tình huống dứt điểm sau đó. Những phút đầu của trận đấu nhanh chóng trôi qua với sự chủ động của Espanyol, hàng công của Barca khi không còn Messi tuy không thể nói là yếu nhưng vẫn đang tỏ ra lép vế.

Thế nhưng vào phút thứ 14, từ một pha bóng xuất thần của Alexis, bất ngờ đã xảy ra. Sanchez bật nhả ăn ý với Villa trước khi đột phá vào vòng cấm Espanyol, loại bỏ hai hậu vệ Espanyol trước khi tung cú dứt điểm hiểm hóc vào góc xa khung thành Alvarez. 1-0 cho Barca.

Có được bàn mở tỷ số, các chân sút Barca ào lên như vũ bão. Phút 17, Alves thực hiện một đường chuyền rất khó chịu cho Villa may cho Espanyo là thủ thành Alvarez đã lao ra cắt bóng kịp thời. Phút 32, Song có bóng, anh chuyền vào trong cho Fabregas nhưng anh không thể chiến thắng được thủ môn đội chủ nhà trong pha dứt điểm sau đó. Quá đáng tiếc cho Barca.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Barca, sau giờ nghỉ, hai đội tiếp tục cống hiến cho khán giả một trận đấu đôi công hấp dẫn. Phút 46, Espanyol có tình huống khiến khung thành Barca chao đảo. Garcia có bóng, anh vượt qua Mascherano và tung cú dứt điểm trái phá nhưng bóng vẫn chưa thể vượt qua Valdes. 

Phút 54, Villa có bóng, anh quyết định tung cú sút xa từ khoảng cách 15 mét, bóng đi rất căng thủ môn đội chủ nhà vẫn có thể chạm tay vào bóng.
Phút 62, lại là Villa, từ đường chuyền của Alves, Villa tung cú volley rất nhanh, bóng đi căng nhưng đáng tiếc lại hơi thiếu chính xác, sau những phút thi đấu có phần mờ nhạt ở hiệp 1, giờ đây Villa đã trở lại.

Thế trận giằng có tiếp tục được duy trì cho đến tận phút thứ 80, Mubarak bị truất quyền thi đấu. Cầu thủ của đội chủ nhà phạn lỗi với Iniesta và phải nhận thẻ vàng. Anh phản ứng lại quyết định của trọng tài và phải nhận chiếc thẻ vàng thứ 2. Một chiếc thẻ đỏ có phần nặng tay nếu chỉ tính riêng tình huống này nhưng có lẽ vị trọng tài điều khiển trận đấu đã nóng mắt với những pha vào bóng quyết liệt được bỏ qua trước đó của cầu thủ người Ghana.

Chiếc thẻ đỏ tai hại của Mubarak

Với lợi thế hơn người, phút sau Barca đã nhân đôi cách biệt. Phút 86, không lâu sau khi vào sân, Pedro đã cụ thể hóa đường chuyền ngon ăn của Xavi thành một pha dứt diểm hiểm hóc nâng tỷ số lên thành 2-0.

Thời gian thi đấu còn lại là không đủ để hai đội có thể ghi thêm bàn thắng. Barca giành chiến thắng chung cuộc 2-0 trước Espanyol trong trận derby xứ Catalunya./.

Đội hình thi đấu

Espanyol: Alvarez; Lopez, Colotto, Rodriguez, Capdevila; Sanchez, Forlin; Stuani, Verdu, Mubarak; Garcia

Barca: Valdes; Alves, Pique, Mascherano, Alba; Iniesta, Thiago, Song; Villa, Cesc, Alexis


    Ý kiến bạn đọc