“Lá chắn thép” tương lai của HN T&T
EmailPrintAa
10:19 12/08/2015

11 trận bất bại cùng đội nhà - thành tích của tài năng trẻ Trần Anh Đức tại CLB HN T&T sẽ khiến bất cứ thủ thành nào cũng phải “thòm thèm”, đặc biệt là khi “người gác đền” này mới đầu quân cho đội bóng Thủ đô từ kỳ chuyển nhượng giữa mùa giải V-League 2015.
 

Anh Đức (áo xanh) trước khung gỗ trong trận đấu giữa HN T&T và B.Bình Dương.

 

Sinh ra trong một gia đình giàu truyền thống thể thao, Trần Anh Đức được thừa hưởng khả năng bắt bóng thiên bẩm của những thủ môn bậc cha chú như Trần Văn Vĩnh, Trần Văn Khánh, Trần Văn Trung… hay gần đây hơn là người anh họ Trần Tiến Anh - “vách sắt tường đồng” của ĐT bóng đá quốc gia tại các kỳ Tiger Cup 1998 hay SEA Games 1999. Thế nhưng, như nhà phát minh lừng danh Thomas Edison từng nói “Thiên tài chỉ có 1% cảm hứng, còn lại 99% là mồ hôi công sức”, Anh Đức đã chứng minh, năng lực của anh không chỉ phụ thuộc dòng máu “con nhà nòi”. 16 tuổi, Anh Đức đã có suất bắt chính ở các ĐT trẻ quốc gia. Sau khi tu nghiệp ở Viettel, thủ môn này nhanh chóng chiếm được niềm tin khi chơi cho Hà Nội ở Giải hạng nhất Quốc gia và mới đây đã đầu quân vào HN T&T ở kỳ chuyển nhượng giữa mùa giải V-League 2015.

Kể từ khi “kết duyên” với đại diện Thủ đô ở sân chơi bóng đá lớn nhất quốc gia, Anh Đức đã cùng các đồng đội trải qua 11 trận bất bại. Điều đáng nói hơn là, sau mỗi trận đấu, khán giả của HN T&T lại cảm thấy vị trí thủ môn của đội bóng họ ưa thích ngày càng trở nên chững chạc, vững chắc. Khởi đầu bằng trận thắng đậm Than Quảng Ninh 5-2 ngay trên sân Cẩm Phả, Anh Đức mới đây đã góp công nối dài chuỗi phong độ đáng chú ý của HN T&T bằng chiến thắng lịch sử trước SLNA tại “thánh địa” Hàng Đẫy - nơi huyền thoại Trần Văn Khánh từng xỏ găng bắt bóng ngày nào.

Trình độ chuyên môn, cùng khả năng tiến bộ không ngừng đã giúp chàng thủ môn mới 24 tuổi lập tức có một suất bắt chính ở HN T&T sau kỳ chuyển nhượng giữa mùa giải V-League 2015. Việc được Ban huấn luyện đội bóng Thủ đô xem xét thay thế Quả bóng vàng năm 2008 Dương Hồng Sơn trong khung gỗ đã chứng minh cho tài năng và triển vọng của Anh Đức, đặc biệt là khi HN T&T vẫn còn hai sự lựa chọn chất lượng khác là tuyển thủ U23 quốc gia Phí Minh Long và Nguyễn Văn Công - danh hiệu Thủ môn xuất sắc Vòng chung kết U21 quốc gia.

Nói về điều này, HLV trưởng CLB HN T&T, ông Phan Thanh Hùng, chia sẻ: “Dù đã thi đấu ở Giải hạng nhất Quốc gia trong vòng hai năm, nhưng Anh Đức lại chưa có kinh nghiệm ở V-League. Điều này đã làm tôi suy nghĩ rất nhiều khi chọn lựa vị trí thủ môn thế chỗ Hồng Sơn gặp chấn thương nặng. Tuy nhiên, đến giờ phút này, cậu ấy đã chinh phục được khán giả. HN T&T cũng yên tâm hơn về hàng thủ”.

Chuyên môn của Anh Đức rất tốt, khả năng thu hồi, phát bóng, tầm hoạt động, ra vào phòng ngự… hợp lý. HN T&T không thường xuyên mua bán, chuyển nhượng, nên tương lai của đội bóng đặt nhiều vào các cầu thủ trẻ. Anh Đức cũng ở trong độ tuổi này mà được như vậy là rất có tiềm năng”, HLV người Đà Nẵng khẳng định.

Bắt đầu sự nghiệp từ khi còn rất trẻ, Đức “tỉn” liên tiếp gặt hái thành công trên con đường thủ môn đã chọn. Thế nhưng, tài năng thiên bẩm là chưa đủ để nói hết về đôi tay nhựa đường này. Liên tiếp ở lò đào tạo trẻ của Viettel, rồi Giải hạng nhất Quốc gia, V-League… tất cả đều là nơi để Anh Đức phát huy truyền thống, làm rạng danh những thế hệ thủ môn đi trước của gia đình, đồng thời chứng minh tình yêu đối với khung gỗ và trái bóng tròn.

 Theo Linh Phan/nhandan.com.vn


    Ý kiến bạn đọc