La Liga “mở tiệc” sau lượt đi vòng 1/8 Champions League
EmailPrintAa
11:29 27/02/2014

Ba đại diện của La Liga là Barca, Atletico và Real Madrid đều giành thắng lợi ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Sau trận thắng hủy diệt của 6-1 của Real trước Schalke 04 rạng sáng 27/2, những người yêu mến giải đấu La Liga (Tây Ban Nha) đã có thể mở tiệc ăn mừng khi các đội bóng của giải đấu này giành chiến thắng 100% ở các trận lượt đi vòng 1/8 Champions League mùa giải năm nay.

Barca là câu lạc bộ đầu tiên “mở hàng” cho bóng đá Tây Ban Nha bằng chiến thắng 2-0 trước Man City ngay tại Etihad, trong khi đó, Real là đã đem đến một cái kết đẹp cho La Liga khi đánh tennis trên sân của Schalke 04. Ngoài Barca và Real thì đại diện khác của bóng đá Tây Ban Nha là Atletico Madrid cũng đã giành thắng lợi tối thiểu 1-0 trước AC Milan ngay tại nước Ý.

Với những kết quả thuận lợi trên, nhiều khả năng La Liga sẽ góp mặt ít nhất là 2 đại diện ở vòng tứ kết. Đó là trường hợp của Barca và Real khi hai đội bóng này giành lợi thế quá lớn trước Man City và Schalke 04. La Liga sẽ có 3 đại diện lọt vào vòng 8 đội mạnh nhất nếu Atletico vẫn thể hiện được bản lĩnh của mình trên sân nhà trước AC Milan trong trận lượt về diễn ra vào ngày 11/3 sắp tới.

Tuy không được “rực rỡ” như La Liga (tỉ lệ thắng 50%), nhưng người Đức cũng tự hào vì hai ông lớn của họ là Bayern và Dortmund vẫn thể hiện được sức mạnh của nhà đương kim Vô địch và đương kim Á quân của giải đấu này. Trong khi Bayern giành thắng lợi trước Arsenal tại sân Emirates, thì Dortmund cũng không chịu kém cạnh khi đè bẹp Zenit với tỉ số 4-2 trên đất Nga. Với những lợi thế nhất định trên Bayern và Dortmund chắc chắn sẽ không bỏ lỡ cơ hội giành tấm vé vào chơi ở vòng tứ kết khi được thi đấu trên sân nhà.

Trong 4 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu (La Liga, Premier League, Bundesliga và Serie A), ngoài sự thất vọng của người Ý khi Serie A còn mỗi đại diện duy nhất là AC Milan, thì các đội bóng của nước Anh cũng mang đến một nỗi thất vọng “không hề nhẹ”.

 

Chelsea là đội bóng Anh duy nhất không thua sau trận lượt đi vòng 1/8 (Ảnh: Getty) 

Mặc dù, có tới 4 đại diện lọt vào vòng 16 đội, nhưng Premier League lại cho thấy sự yếu kém của mình ở giải đấu danh giá nhất châu Âu mùa giải năm nay. Lần lượt Man City, Arsenal và Man United đều gục ngã trước Barca, Bayern và Olympiacos cùng với tỉ số 0-2. Chelsea là đội bóng Anh duy nhất không thua ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League, nhưng thầy trò Mourinho chỉ khá hơn các đội bóng đồng hương là cầm hòa được Galatasaray trên đất Thổ Nhĩ Kỳ với tỉ số 1-1.

Nếu không có thay đổi tích cực về mặt lối chơi ở trận lượt về, các đội bóng đang chơi Premier League sẽ chỉ còn Chelsea là đại diện cuối cùng của nước Anh có mặt ở vòng tứ kết.

Ngoài các ông lớn của 4 giải vô địch quốc gia châu Âu thì PSG của Pháp và Olympiacos (Hy Lạp), đang có cơ hội lớn để góp mặt vào vòng 8 đội mạnh nhất khi thắng Leverkusen với tỉ số 4-0 và Man United với tỉ số 2-0./.

 

Kết quả lượt đi vòng 1/8 Champions League


    Ý kiến bạn đọc