Lĩnh 17 triệu euro mỗi năm, Ronaldo đồng ý ở lại Real
EmailPrintAa
09:12 16/09/2013

Cristiano Ronaldo hôm qua tuyên bố Man Utd đã là quá khứ và anh muốn cống hiến cho Real Madrid đến hết sự nghiệp cầu thủ.

Real và Ronaldo hôm qua đã đặt bút ký vào bản hợp đồng mới có thời hạn năm năm, đến 2018 thay cho hợp đồng cũ chỉ còn hai năm hiệu lực.

Động thái này đã chấm dứt những tin đồn về việc Ronaldo có thể trở lại đội bóng cũ Man Utd hay sang Monaco, đội bóng nhà giàu mới nổi ở Pháp.

"Tất cả đều biết tôi từng ở Man Utd sáu năm. Họ đã cho tôi rất nhiều thứ và tôi chưa bao giờ quên điều đó. Nhưng Man Utd đã là quá khứ. Real giờ là nhà của tôi. Tôi hy vọng tôi sẽ ở lại đây cho đến khi giải nghệ. Real là một CLB vĩ đại", Ronaldo chia sẻ trong cuộc họp báo công bố bản hợp đồng mới.

"Tôi tôn trọng những CLB quan tâm đến tôi, nhưng họ đều biết rằng mục tiêu duy nhất của tôi là ở lại đây, chơi cho Real, có lẽ đến khi kết thúc sự nghiệp. Tất nhiên, không ai nói trước được về tương lai, nhưng tôi sẽ ở đây năm năm nữa hoặc hơn và tôi chỉ muốn mang về những danh hiệu lớn cho CLB này. Tôi sẽ luôn chơi bóng với cố gắng cao nhất, như mọi khi", anh nói thêm.

Các chi tiết tài chính của bản hợp đồng mới không được Real công bố. Nhưng theo tìm hiểu của báo giới Tây Ban Nha hôm qua, con số mà Ronaldo thực lĩnh lên tới 17 triệu euro mỗi năm, chứ không phải là 15 triệu euro như một số dự đoán ban đầu.

Ronaldo là biểu tượng chiến thắng của Real từ năm 2009 đến nay. Anh ghi 203 bàn thắng trong 203 trận khoác áo Real, giúp CLB đoạt ba danh hiệu, gồm một chức vô địch La Liga, một Cup Nhà Vua và một Siêu Cup Tây Ban Nha.

Ronaldo vì thế trở thành cầu thủ lĩnh lương cao nhất thế giới bóng đá, bỏ xa những người xếp sau như Ibrahimovic (PSG - 14 triệu), Messi (Barca - 13 triệu), Thiago Silva (PSG - 12 triệu). Ngay cả khi giúp Barca đoạt các danh hiệu lớn và bỏ túi thêm khoản thưởng tối đa 3 triệu euro, Messi cũng vẫn kiếm được ít hơn mức Ronaldo lĩnh theo hợp đồng mới.

Gareth Bale, người phá kỷ lục chuyển nhượng của Ronaldo khi đầu quân cho Real Madrid hè này với giá 100 triệu euro, "nghèo" hơn hẳn khi so sánh với Ronaldo về lương. Cụ thể, ngôi sao người Xứ Wales chỉ nhận 11 triệu euro mỗi năm.


    Ý kiến bạn đọc