Loại Man City, Barca "quét" sạch người Anh khỏi Champions League
EmailPrintAa
09:22 19/03/2015

Trong ngày các hậu vệ thi đấu như mơ ngủ còn tiền đạo Sergio Aguero sút trượt 11m, Man City chấp nhận bại trận với tỷ số 0-1 trước Barcelona ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League. Như vậy, CLB xứ Catalan đã lập kỷ lục mới khi trở thành đội bóng đầu tiên 8 lần liên tiếp vào chơi vòng tứ kết tại giải đấu này.
 

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Barca

 

BÀN THẮNG: Barca: Rakitic (31')

Đá hỏng 11m: Aguero (Man City 78')

Man City nhập cuộc trận lượt về vòng 1/8 Champions League với đội chủ nhà Barca khá tự tin, đặc biệt là khi họ có sự trở lại của tiền vệ Yaya Toure. Tuy nhiên, chính Barca mới là đội có tình huống nguy hiểm trước khi Neymar dứt điểm trúng cột dọc ngay ở phút thứ 6. Nhiều đánh giá cho rằng, điều này sẽ khiến CLB xứ Catalan gặp đen đủi trong thời gian còn lại của trận đấu.

Tuy vậy, mọi thứ hoàn toàn ngược lại với suy nghĩ của tất cả khi chính Man City mới là đội luôn phải "sống trong sợ hãi" trong mỗi đợt lên bóng của Barca. Liên tiếp sau đó Fernandinho, Kolarov, David Silva hay Nasri phải nhận thẻ vàng từ trọng tài Rocchi sau những pha vào bóng khá thô bạo. Rõ ràng, tinh thần của các cầu thủ Man City quá căng cứng, thiếu kiềm chế khi phải thi đấu dưới sức ép từ CĐV và về mặt tỷ số (lượt đi thua 1-2).

 

Pha ghi bàn ấn tượng của Rakitic

 

Đến phút 31, tiền vệ Ivan Rakitic cụ thể hóa tình huống chuyền bóng tinh tế của Lionel Messi thành bàn thắng đẹp mắt. Cầu thủ người Croatia đã nhanh chân tâng bóng qua đầu thủ thành Joe Hart. Đây cũng là pha lập công đầu tiên của Rakitic cho Barca ở Champions League 2014/15.

Có được bàn khai thông bế tắc, các cầu thủ Barca càng chơi càng hưng phấn và liên tiếp đặt khung thành Hart vào tình trạng báo động. Trước khi hiệp 1 khép lại, tiền đạo Luis Suarez suýt chút nữa ghi tên mình lên bảng điện tử nếu như cú dứt điểm của anh không đi trúng cột dọc.

Bước sang hiệp 2, HLV Manuel Pellegrini đưa Navas vào sân thay Nasri với hi vọng tốc độ của sự nhanh nhẹn của anh sẽ giúp hàng công của Man City chơi khởi sắc hơn. Đáng tiếc, thế trận trên sân vẫn thuộc quyền kiểm soát của Barca. Nếu như Hart không thi đấu tập trung và phản xạ tốt, có lẽ mành lưới của đội ĐKVĐ Premier League đã phải rung lên sau các pha dứt điểm của Alba hay Messi.

 

Aguero chắc chắn sẽ hối tiếc rất nhiều khi nhớ về tình huống này

 

Phút 77, cơ hội gỡ hòa đến với Man xanh sau tình huống tiền đạo Sergio Aguero bị trung vệ Gerard Pique phạm lỗi trong vòng cấm. Nhưng đáng tiếc, Aguero lại không thể thắng được thủ thành Ter Stegen trên chấm phạt đền.

Tỷ số 1-0 được giữ nguyên cho tới khi hết giờ. Thắng trận nhẹ nhàng, Barca đã loại nốt đại diện cuối cùng của Premier League năm nay để giành quyền vào chơi vòng tứ kết Champions League với tổng tỷ số 3-1. Đây cũng là lần thứ 8 liên tiếp, đội chủ sân Nou Camp xuất hiện ở vòng đấu này

Trong trận đấu cùng giờ, Juventus tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi đánh bại đội chủ nhà Dortmund 3-0 nhờ cú đúp của tiền đạo Carlos Tevez và 1 bàn do công Alvaro Morata. Như vậy "Bà đầm già" đã có vé vào chơi ở vòng tứ kết Champions League với tổng tỷ số sau 2 lượt trận là 5-1.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Barca: Ter Stegen; Alves (Adriano 90'+1), Pique, Mathieu, Alba; Mascherano, Rakitic (Rafinha 84'), Iniesta, Neymar, Suarez, Messi.

Man City: Hart, Sagna, Kompany, Demichelis, Kolarov, Nasri (Navas 46'), Fernandinho, Toure (Bony 72'), Milner (Lampard 87'), Silva, Aguero.

Kết quả vòng 1/8 Champions League:

CLB

Tổng tỷ số sau 2 lượt trận

CLB

Lượt đi

Lượt về

PSG

3-3 (đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách)

Chelsea

(1-1)

2-2 (sau 120 phút)

Leverkusen

1-1 (pen: 2-3)

Atletico

1-0

0-1

Arsenal

3-3 (đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách)

Monaco

1-3

2-0

Schalke

4-5

Real

0-2

4-3

Shakhtar 

0-7

Bayern

0-0

0-7

Basel 

1-5

Porto

1-1

0-4

Man City

1-3

Barca

1-2

0-1 

Juventus

5-1 

Dortmund

2-1

3-0 

 

PSG, Atletico Madrid, Real Madrid, Bayern Munich, Porto, Barcelona, Juventus là 8 cái tên giành vé vào chơi vòng tứ kết.

Lễ bốc thăm vòng tứ kết Champions League sẽ diễn ra vào lúc 18h00 chiều mai, 20/3 tại Nyon (Thụy Sỹ).

 
 
 
 
 

 Theo Bongdaplus


    Ý kiến bạn đọc