Lượt về Bayern - Barca: Vẫn sẽ là ngày của Messi và Neymar?
EmailPrintAa
08:46 12/05/2015

Trở về Allianz Arena sau thất bại 0-3 ở lượt đi, Bayern khó có thể lật ngược thế cờ, thậm chí nếu mải mê tìm bàn thắng, đội chủ nhà sẽ nhận thảm họa.

Lượt đi tại Nou Camp, Bayern “biết mình biết người” nên ý đồ cầm hòa được triển khai. Thi đấu không quá tốt nhưng dẫu sao, đại diện đến từ Đức vẫn có được kết quả như mong muốn cho đến phút 77 trước khi Messi tỏa sáng tạo ra bước ngoặt trận đấu. Nhận 3 bàn thua liên tiếp trong 13 phút cuối trận, “Hùm xám” trở về “hang” với hy vọng mong manh.

 
Messi "nhấn chìm" Bayern ở lượt đi  

Bên kia chiến tuyến, Barca xứng đáng với danh hiệu ứng cử viên số 1 cho chức vô địch. Dồn ép đối thủ trong phần lớn thời gian, chiến thắng là điều không phải bàn cãi. Phong độ cao, tinh thần tốt, nhiều khả năng món nợ thua 0-7 hai mùa trước sẽ được thầy trò Enrique trả sòng phẳng trong cả hai lượt đấu.

Trước giờ bóng lăn, Pep Guardiola trở thành tâm điểm chỉ trích từ các CĐV Bayern lẫn phương tiện truyền thông. Cho đến giờ phút này, có thể khẳng định tiqui-taka phiên bản 2 đã thất bại. Hai năm ngồi trên chiếc ghế nóng tại Allianz Arena, Bayern của chiến lược gia 44 tuổi chỉ có thể bắt nạt những đội bóng nhỏ và “khôn nhà dại chợ”.

Pep đã biến cỗ máy bất bại dưới bàn tay Jupp Heynckes trở thành cỗ máy thất bại trước các CLB Tây Ban Nha. Trước là Real và bây giờ là Barca. Những trận thua nặng nề nhiều khả năng sẽ không thể cứu Pep khỏi “án tử” sau khi mùa giải kết thúc.

 
Nhiệm vụ của Pep tại Bayern: "biến Bayern trở thành cỗ máy thất bại trước các CLB TBN"?  

Pep có thể bào chữa vì chấn thương dẫn đến những thất bại nhưng nó bắt nguồn từ chính sai lầm của người chèo lái con thuyền. Nếu không bán Shaqiri hay Mandzukic, Bayern sẽ không phải rơi vào tình cảnh hiện tại. Nhiều vấn đề còn tồn tại trong lối chơi Pep gây dựng cho Bayern sẽ vĩnh viễn không được giải quyết, bởi thất bại tại Champions League 2 mùa liên tiếp đồng nghĩa với việc chia ly.

Bên kia chiến tuyến, Barca đang trải qua một mùa giải “rực rỡ”. Cơ hội ăn 3 tiến tới cú ăn 6 ngay mùa đầu cầm quân hiện hữu trước mặt Luis Enrique và các học trò. Nếu vẫn tiếp tục thể hiện bộ mặt như những trận đấu đã qua, thật khó để tìm ra đối thủ xứng tầm cho Barca thời điểm hiện tại.

Tất nhiên, Messi vẫn là “hạt nhân” trong thành công trên. Bên cạnh đó là sự giúp sức từ Neymar hay Suarez đang hòa nhập một cách đáng kinh ngạc. Có 3 bàn thắng làm vốn dắt lưng, Barca không việc gì phải vội vàng trong chuyến làm khách trên đất Đức. Trái ngược với lượt đi tấn công dồn dập, 90 phút tại Allianz Arena, Barca sẽ từ từ đưa đội chủ nhà vào cái bẫy “phản công” vốn là sở trường của họ 2 mùa trước.

 
Khóa chặt Messi là nhiệm vụ khó khăn trong bối cảnh Alaba chấn thương  

Đêm nay, cả châu Âu sẽ hướng mắt tới Allianz Arena để theo dõi tài năng xoay chuyển tình thế của Pep Guardiola và cũng có thể là những hình ảnh cuối cùng của chiến lược gia này tại Champions League trên cương vị HLV Bayern Munich. Trận đấu giữa Bayern và Barca sẽ diễn ra lúc 1h45 (theo giờ Việt Nam)./.

Đội hình dự kiến:

Bayern: Neuer; Rafinha, Benatia, Boateng, Bernat; Xabi Alonso; Müller, Lahm, Thiago Alcántara, Gotze; Lewandowski.

Barca: Ter Stegen; Alves, Pique, Mascherano, Jordi Alba; Rakitic, Busquets, Iniesta; . Messi, Suárez, Neymar./.

Theo CTV Bình Minh/ VOV.VN


    Ý kiến bạn đọc