Man City bất ngờ “ngã ngựa” trên sân Cardiff
EmailPrintAa
09:48 26/08/2013

"Gã nhà giàu" Man City đã để thua 2-3 trước CLB mới lên hạng - Cardiff City.

Sau 51 năm dài, Cardiff City lần đầu tiên trở lại Premier League. Để thưởng cho thành tích này, BLĐ Cardiff đã hào phóng chi tới 27 triệu bảng trên thị trường chuyển nhượng. Sau trận ra quân thua 0-2 trước West Ham, Cardiff sẽ phải tiếp đón một đối thủ khó chơi – Man City.

Bước vào trận, đội chủ nhà Cardiff chủ động chơi phòng ngự phản công. Ở giải Hạng Nhất, Cardiff City đã nổi tiếng với những tình huống cố định. Phút thứ 6, Whittingham thực hiện pha sút phạt rất nhanh, đưa bóng đi chệch cột dọc. Thủ thành Joe Hart bị một phen hú vía, khi bóng đã đi ngoài tầm với của anh.

Với những ngôi sao ở tuyến giữa, Man City không khó khăn để làm chủ khu trung lộ. Tuy nhiên, khi tiến gần đến khung thành của Cardiff thì các cầu thủ khách lại tỏ ra lúng túng. Những pha ban bật ngoài vòng cấm của Man City thường bị bắt bài và không tạo nhiều nguy hiểm.

Phút 35, Silva tung cú sút cầu may về phía khung thành Cardiff. Tuy nhiên, thủ môn Marshall đã bình tĩnh bắt gọn bóng. Chỉ 5 phút sau, đến lượt Campbell đáp trả bằng pha phá bẫy việt vị. Nếu Lescott không xả thân phá bóng thì nhiều khả năng đã có bàn thắng cho đội chủ nhà.

Sau một hiệp đấu bế tắc, Man City đã đẩy mạnh tấn công trong hiệp 2. Phút 52, Edin Dzeko tỏa sáng với một cú nã đại bác tầm xa. Từ khoảng cách 25m, Dzeko sút bóng vào giữa hàng thủ của Cardiff. Bóng khẽ chạm một hậu vệ áo đỏ và đổi hướng, khiến cho thủ thành Marshall bó tay. Tỉ số được mở cho Man City.

Có được bàn thắng mở tỉ số khá đẹp mắt, nhưng Man City vẫn chơi khá bế tắc. Những nỗ lực tấn công của họ đều bị hàng thủ Cardiff chặn đứng. Không thể ghi thêm bàn thắng, đội khách đã dính đòn phản công của Cardiff.

Phút 60, tiền vệ Hàn Quốc Kim Bo Kyung đi bóng nỗ lực bên cánh phải, trước khi anh tung đường căng ngang vào trong. Pha dứt điểm đầu tiên của Campbell đã bị Joe Hart chặn được. Nhưng đến khi Gunnarson lao vào đá bồi thì Joe Hart đành bó tay. Tỉ số được cân bằng 1-1.

Campbell tỏa sáng với cú đúp. (ảnh: Getty)

Bất ngờ bị thủng lưới, Man City dồn lên tấn công. Nhưng những pha phối hợp của họ thiếu đi sự sắc bén. Các tân binh của họ chưa tìm được tiếng nói chung với đồng đội. Do đó, Cardiff vẫn đủ sức đứng vững trước những đợt tấn công liên tiếp của Man City.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn, Man City tiếp tục để thủng lưới. Lần này, bàn thắng đến từ một pha đá phạt góc. Joe Hart và Zabaleta đã mắc lỗi vị trí, để cho Campbell lẻn xuống đánh đầu. Phút 79 và tỉ số được nâng lên 2-1 cho Cardiff.

Phút 87, Campbell lại tỏa sáng với một pha bật cao đánh đầu. Tình huống vẫn xuất phát từ một pha phạt góc. Campbell đã chọn điểm rơi rất hợp lý, đánh bại Zabaleta trong pha không chiến. Cả SVĐ Ninian Park như vỡ òa trong niềm vui. Đã lâu lắm rồi, các CĐV của họ mới được hưởng cảm giác đánh bại một đội bóng lớn.

Cuối trận, tân binh Negredo kịp rút ngắn tỉ số xuống 2-3 cho Man City. Nhưng như vậy là chưa đủ để giúp đội khách thoát thua. Man City đã phải nếm “trái đắng” đầu tiên của mùa giải. 

Còn nhớ, mùa giải trước họ trải qua 14 vòng đấu mới để thua một trận. Nhưng năm nay, Man City đã thất bại ngay ở vòng đấu thứ hai. Đây là một tín hiệu không mấy khả quan cho thầy trò Pellegrini./. 

Đội hình ra quân:
Cardiff: Marshall; Connolly, Caulker, Turner, Taylor; Medel, Kim, Gunnarsson; Whittingham, Campbell, Bellamy.

Man City: Hart; Zabaleta, Garcia, Lescott, Clichy; Navas, Fernandinho, Toure, Silva; Dzeko, Aguero.


    Ý kiến bạn đọc