Man City thắng nhạt, Wigan hụt hơi trong cuộc đua trụ hạng
EmailPrintAa
08:39 08/05/2013

Hai đội sẽ chơi trận chung kết FA Cúp vào cuối tuần đã thu được các kết quả khác nhau tại Premier League

Man City coi trận đấu với QPR là một cuộc thử nghiệm cho trận chung kết Cúp FA diễn ra vào cuối tuần này. Trước đội bóng đã chắc chắn xuống hạng, đội đang đứng thứ 2 trên BXH thi đấu khá thoải mái, tuy nhiên các học trò của Mancini cũng chỉ ghi được 1 bàn thắng duy nhất do công của Dzeko ở phút 35.

Những phút tiếp theo chứng kiến lối đá áp đảo của City, khi các nhà cựu vương đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng nâng cao cách biệt. Tuy vậy, hiệp một vẫn khép lại với tỉ số 1-0 nghiêng về City, mặc cho đội chủ nhà nỗ lực vây hãm và bắn phá khung thành đội khách. 

Hiệp 2 vẫn diễn ra với một kịch bản tương tự và cũng chỉ có một tình huống đáng chú ý duy nhất là Rosenberg thực hiện một quả đá phạt kĩ thuật làm tung xà ngang khung thành The Citizens ở phút 46. Với chiến thắng này, Man City có 75 điểm và tiếp tục đứng ở vị trí thứ nhì trên bảng xếp hạng, nhưng nới rộng khoảng cách với Chelsea lên 7 điểm và coi như đã chắc chắn có vị trí thứ 2. 

Việc để thua Swansea ngay trên sân nhà khiến Wigan tự đánh mất đi cơ hội (Ảnh: Action Images).

Trong khi đó, nỗ lực giành quyền trụ hạng của CLB Wigan bị giáng một đòn mạnh, sau thất bại 2-3 trước Swansea. Mặc dù đã 2 lần vươn lên dẫn trước đối thủ, bằng các bàn thắng do công của Espinoza và McCarthy ở các phút 45 và 53, Wigan vẫn để đội khách Swansea gỡ hòa thành công, với các pha lập công của Rangel và Shechter ở các phút 50 và 59. Tới phút 76, Tiendalli ấn định chiến thắng 3-2 cho Swansea. 

Thất bại này khiến Wigan tiếp tục đứng ở vị trí thứ 18 trên bảng xếp hạng với 35 điểm sau 36 vòng đấu. Hiện tại, Wigan còn cách khu vực an toàn 3 điểm, trong khi mùa giải chỉ còn 2 vòng nữa là kết thúc. Vẫn còn tới 4 đội có nguy cơ xuống hạng Nhất từ mùa sau cùng với Reading và Queens Park Rangers, nhưng thất bại 2-3 trước Swansea khiến Wigan trở nên thất thế nhất trong số 4 đội chạy đua trụ hạng. 

Hiện Wigan đang có 35 điểm và kém Newcastle, Norwich cùng Sunderland 3 điểm trong khi giải chỉ còn 2 vòng đấu nữa là kết thúc./.


    Ý kiến bạn đọc