Man City và con đường tạo nên “đẳng cấp”
EmailPrintAa
08:35 15/08/2014

Trong kỷ nguyên Premier League, mới chỉ có Chelsea và M.U bảo vệ được chức vô địch và Man City đang muốn tái lập điều đó.
 

Man City chỉ có một đích ngắm duy nhất đó là tái lập thành tích vô địch (Ảnh: Getty Images).

 

Với một đội bóng lắm tiền nhiều của như Man City, cái đích tất nhiên phải là chức vô địch chứ không phải là top 4. Mùa trước, Man City đã tạo nên một cuộc rượt đuổi cực kỳ hấp dẫn với Liverpool và may mắn cho họ, cú trượt chân của đội trưởng Gerrard của The Kop đã đem lại chức vô địch Premier League thứ hai cho đội chủ sân Etihad.

Trong kỷ nguyên Premier League mới chỉ có M.U của Sir Alex và Chelsea của Mourinho bảo vệ thành công được chức vô địch. Man City đang đứng trước cơ hội tái lập thành tích đó nhưng chắc chắn để giành được cú đụp, Man City không thể trông chờ vào những cú trượt chân của đối thủ. Bảo vệ được chức vô địch, Man xanh sẽ có được cái gọi là “đẳng cấp”, thứ mà City chưa từng có.

Các trận đấu trước mùa:

Trận tranh Community Shield với Arsenal chính là cuộc khảo sát tốt nhất cho sức mạnh của Man City. Tuy nhiên, Pellegrini và các học trò lại làm bài test đó một cách quá thất vọng. Để thua tới 0-3 đã khiến nhiều người tự đặt câu hỏi, liệu Man City có thật sự đủ sức mạnh của một kẻ bảo vệ danh hiệu.

Ngoài ra, các trận giao hữu trên đất Mỹ, Man City cũng không có kết quả tốt. Những trận đấu với các đội bóng nhỏ, City giành được chiến thắng nhưng lại mất đi một vài trụ cột, điển hình như Negredo.

Điểm mạnh:

 

Man City hiện đang có một hàng công rất mạnh.

 

Điểm mạnh của Man City đó là họ có một dàn cầu thủ tốt và có chiều sâu. Đây là kết quả của dòng tiền như bất tận tới từ Ả Rập. Ngoài ra, sự có mặt của một Pellegrini điềm tĩnh trên băng ghế chỉ đạo cũng khiến người xem cảm thấy an tâm hơn với Man xanh. Không chỉ vậy, lối chơi của Man City phải nói một cách công bằng là cuốn hút, họ là một đội bóng chơi cống hiến. Chính vì thế, những CĐV trung lập dần đang nghiêng về phía The Citizens.

Như đã phân tích ở trên, Man City đang đi trên con đường tìm kiếm “đẳng cấp”, danh hiệu đối với các “top player” của họ vẫn chưa hẳn là nhiều, chính vì thế sự khát khao chinh phục của Man xanh vẫn rất lớn.

Điểm yếu:

Điểm yếu muôn thủa của Man xanh là sự mong manh. Đội chủ sân Etihad có những trận chơi rất hay nhưng cũng có nhiều trận chơi cực dở, đặc biệt là khi bị dẫn bàn hoặc rơi vào thế bế tắc.

Hàng hậu vệ của đội bóng này vẫn là một dấu hỏi lớn. Dù mới có sự góp mặt của trung vệ đắt giá nhất lịch sử Premier League Mangala từ Porto với giá 32 triệu bảng song một cầu thủ mới như Mangala chưa chắc đã đem lại hiệu quả như mong muốn. Trung vệ đội trưởng Kompany cũng có những dấu hiệu chững lại sau vài mùa giải chơi tuyệt hay.

Luật công bằng tài chính của UEFA khiến Man City trở nên điềm đạm hơn rất nhiều trên thị trường chuyển nhượng. Họ không tạo ra những thương vụ bom tấn thật sự. Sagna và Lampard có được mà không mất đồng nào, ngoài ra tiền vệ Fernando cũng là một cái tên không gây được sự chú ý. Điều này trái ngược hoàn toàn với những thương vụ có tiếng vang của các đối thủ khác như M.U, Arsenal, Chelsea và Liverpool.

 

Sự có mặt của Mangala hy vọng sẽ bổ sung đáng kể chất lượng hàng phòng ngự của City (Ảnh: Getty Images).

 

 Lời kết:

Leo lên đỉnh đã khó, nhưng giữ ở trên đỉnh còn khó hơn bội phần. Man City tiếp tục được đánh giá là ứng cử viên nặng kí cho chức vô địch mùa giải năm nay. Nhưng nên nhớ, MU đang trở lại, Liverpool – Arsenal – Chelsea đều đầu tư mạnh mẽ, vì thế rất nhiều khó khăn đang chờ đợi nửa xanh thành Manchester trong mùa giải họ phải chịu nhiều áp lực hơn các đối thủ.

Man xanh sẽ khởi đầu chiến dịch bảo vệ ngôi báu bằng chuyến làm khách trên sân của Newcastle (22h, 17/8). Đây là đối thủ Man xanh đã thắng 9 trận liên tiếp gần đây ở giải Ngoại hạng, vì thế có thể dự đoán một chiến thắng cho thầy trò HLV Pellegrini, nhưng chắc chắn chặng đường phía trước sẽ không hề bằng phẳng bởi bất cứ đối thủ nào cũng muốn đánh bại các nhà ĐKVĐ…

Tình hình chuyển nhượng:

Đi: Barry (gia nhập Everton), Lescott (West Brom), Pantilimon (Sunderland), Jack Rodwell (Sunderland).

Đến: Caballero (thủ môn, từ Malaga), Bacary Sagna (hậu vệ, Arsenal), Fernando (tiền vệ, FC Porto).

Dự đoán vị trí tại Premier League mùa tới: Thứ ba.

TT CNTT (Nguồn: Vov.vn)


    Ý kiến bạn đọc