Mayweather thắng Pacquiao xứng đáng: Những con số không nói dối!
EmailPrintAa
09:38 04/05/2015

Các thông số kỹ thuật “trận đấu thế kỷ” hé lộ chiến thắng khá áp đảo của tay đấm người Mỹ trước đại diện châu Á.
 
Pha ra đòn của Mayweather  

Sau 12 hiệp, Mayweather đánh bại Pacquiao khi nhận được sự ủng hộ của cả 3 trọng tài. Điểm số lần lượt: 118-110, 116-112 và 116-112 nghiêng về võ sĩ người Mỹ. Kết quả này vấp phải sự phản đối của những khán giả có mặt tại Las Vegas, và đặc biệt là đại đa số người dân Philippines theo dõi “đứa con” của đất nước qua màn hình lớn ở quê hương.

 
Bảng điểm chi tiết 12 hiệp của 3 trọng tài  

Tuy nhiên, khi những con số “không biết nói dối” được đưa ra, kết quả chung cuộc đã phản ánh đúng diễn biến trận đấu. Theo đó, Mayweather đã chọn lối chơi phòng thủ thận trọng và mang đậm tính chiến thuật nên trận đấu không được hấp dẫn như kỳ vọng.

Giới phân tích cho biết, bề ngoài Pacquiao là người tấn công nhiều hơn, liên tục tung ra những cú đấm dữ dội nhưng đa phần thiếu chính xác. Các trọng tài phải theo dõi rất kỹ từng pha ra đòn để tính điểm cho tay đấm châu Á. Trong khi đó , Mayweather đối phó bằng những “cú ôm” hoặc né đòn và phản công khá sắc sảo. Và vài lần đã khiến Pacman choáng váng.

 

Những pha phòng thủ

 
 
và né đòn của Mayweather  

Tựu chung lại, giới chuyên môn nhận định, Mayweather giành chiến thắng bởi sự lành nghề và hiểu rõ đối thủ hơn người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến.

"Nghệ thuật của quyền Anh là để bị đánh nhiều mà không thua. 48 trận bất bại là minh chứng rõ nhất cho sự hoàn hảo trong chiến thuật của Mayweather.”

Pacquiao tung ra được 429 cú đấm, so với 435 của Mayweather. Số cú đấm trúng đích của Pacman chỉ là 81, chiếm 19% trong khi Mayweather ra đòn trúng đích tới 148 lần, đạt hiệu suất 34%.

Mayweather còn tung ra được rất nhiều cú thọc chất lượng về phía địch thủ. Tổng cộng, Mayweather tung ra 267 cú thọc, trúng đích 67, đạt hiệu suất 25%. Con số này với Pacquiao chỉ là 193, 18 và 9%.

Thống kê sức nặng, Pacquiao cũng lép vế so với "tay đấm bất bại". Đại diện Philippines dù tung ra được nhiều hơn về số lượng 236 nhưng chỉ trúng đích 63 lần, đạt hiệu suất 27%.

 
Thông số trận đấu nghiêng hẳn về "độc cô cầu bại"  

Ở bên kia chiến tuyến, Mayweather dù chỉ tung ra 168 cú đấm có sức nặng nhưng trúng đích tới 81, đạt hiệu suất 48%.

Trội hơn đối phương ở các thông số quan trọng, việc Mayweather giành chiến thắng hoàn toàn hợp lệ. Tuy nhiên, với tư cách Mayweather được thi đấu trên sân nhà, giới điệu mộ trông chờ sẽ có màn tái đấu được tổ chức giữa 2 tay đấm này vào tháng 11 năm nay diễn ra tại châu Á./.

 Theo CTV Bình Minh/ VOV.VN


    Ý kiến bạn đọc