Messi chưa nguôi nỗi đau Chelsea
EmailPrintAa
08:12 01/08/2012

Siêu sao của Barca tiết lộ anh vẫn nhói đau mỗi khi nghĩ đến quả phạt đền hỏng trong trận bán kết lượt về Champions League mùa trước gặp Chelsea.

Trận đấu trên sân Nou Camp, Barca đang dẫn 2-1 và cách biệt có tính quyết định sẽ được tạo ra nếu Lionel Messi thực hiện thành công quả phạt đền. Tuy nhiên, chân sút số một của đội bóng xứ Catalan đã sút trúng xà ngang để rồi về cuối trận Fernando Torres ghi bàn gỡ hòa 2-2, đưa Chelsea thẳng tiến vào chung kết với tổng tỷ số 3-2 sau hai lượt trận.

"Tôi vẫn đau mỗi khi nghĩ về trận bán kết đó - trận đấu tôi đã bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn từ chấm phạt đền. Ở La Liga, chúng tôi cũng đã thất bại trong trận đấu có tính quyết định với Real Madrid ngay trên sân nhà. Hai trận đấu như những cái gai đâm vào trái tim chúng tôi", ngôi sao 25 tuổi nói.

"Nhưng bây giờ, tất cả đã là quá khứ. Đây là thời điểm để chúng tôi bắt đầu một khởi đầu mới. Chúng tôi phải chuẩn bị một cách tốt nhất cho những gì sắp tới, và hy vọng sẽ lấy lại mọi thứ đã mất mùa trước".

Nhiều mùa giải gần đây, Messi là chân sút số một của Barca. Mùa trước anh thậm chí làm nên điều khó tin với 73 bàn trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, tiền đạo người Argentina khẳng định danh hiệu của cả đội mới là ưu tiên số một chứ không phải thành tích cá nhân của anh.

"Tôi chưa bao giờ đặt mục tiêu là phải vượt qua những cột mốc ghi bàn của mình. Tôi chỉ muốn nỗ lực và hoàn thiện mình hơn trên phương diện một cầu thủ, đồng thời góp sức càng nhiều càng tốt cho đội bóng", anh tâm sự.

Messi đã giành Quả bóng Vàng FIFA trong 3 năm liên tiếp, và anh hy vọng nếu năm nay không đạt được nữa thì danh hiệu cao quý đó sẽ thuộc về một trong các đồng đội ở Barca.

"Từ nay đến thời điểm người chiến thắng được công bố còn một thời gian dài. Chúng ta chưa thể biết ai sẽ được nêu tên. Nhưng, tôi hy vọng người chiến thắng thuộc về Barca. Cá nhân tôi cảm thấy Xavi hoặc Iniesta xứng đáng có được danh hiệu, bởi họ đã thành công ở Euro vừa qua với chức vô địch".


    Ý kiến bạn đọc