Messi lập công, Barca nhọc nhằn đánh bại Atletico
EmailPrintAa
09:13 22/01/2015

Messi ghi bàn thắng duy nhất ở phút 85 trên chấm 11m giúp Barca giành chiến thắng 1-0 trong trận tứ kết lượt đi Cúp nhà Vua.

Sáng nay (22/1), trong trận tứ kết lượt đi Cúp nhà Vua Tây Ban Nha, Barca phải rất vất vả mới đánh bại được Atletico Madrid. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của Messi ở phút 85 trên chấm 11m.

Ở trận này, với quyết tâm giành chiến thắng để tạo lợi thế trước trận lượt về, Barca đã ra sân với đội hình mạnh nhất. Vì vậy, đội chủ sân Nou Camp dễ dàng kiểm soát thế trận ngay từ những phút đầu tiên.

Ngay ở phút thứ 3, Neymar đã có cơ hội mở tỉ số cho đội nhà khi dứt điểm hiểm hóc từ ngoài vòng cấm. Tuy nhiên, thủ thành Oblak xuất sắc cản phá cú sút của tiền đạo người Brazil.

 

Barca nhọc nhằn vượt qua Atletico Madrid (Ảnh: AFP)

 

Đến phút 35, từ pha phá bóng không dứt khoát của hậu vệ Atletico, Rakitic có bóng và tung đường chuyền thuận lợi để Suarez đối mặt với Oblak. Tiếc rằng, trong tư thế thuận lợi, tiền đạo người Uruguay lại dứt điểm lên khán đài.

Bên phía Atletico, với lối chơi “tử thủ” các học trò của HLV Diego Simeone không có cơ hội ghi bàn nào thực sự ngon ăn. Hiệp một kết thúc với tỉ số hòa 0-0.

Bước sang hiệp hai, kịch bản của trận đấu không có nhiều thay đổi, Barca kiểm soát trận đấu. Trong khi đó, Atletico Madrid vẫn trung thành với lối chơi phòng ngự phản công quen thuộc.

Ở hiệp đấu này, Atletico chơi khá rắn, khi liên tục phạm lỗi thô bạo với đội chủ nhà, khiến những Messi, Neymar hay Suarez phải nằm sân. Tuy nhiên, cũng chính vì lối chơi này đã khiến Atletico phải trả giá.

 

Messi ăn mừng bàn thắng duy nhất của trận đấu (Ảnh: AFP)

 

Phút 84, Juanfran phạm lỗi với Busquets trong vòng cấm, trọng tài chính José González không ngần ngại cho Barca hưởng penalty. Trên chấm 11m, Messi không đánh bại được Oblak, nhưng rất may là tiền đạo người Argentina lao vào sút bồi thành công, mở tỉ số cho Barca ở phút 85.

Những phút còn lại của trận đấu, Atletico dâng đội hình lên tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, trước hàng thủ chơi chắc chắn của Barca, thầy trò HLV Diego Simeone không thể làm được điều mong muốn.

Chung cuộc, Barca giành thắng lợi với tỉ số 1-0. Thắng lợi này giúp đội bóng xứ Catalan có lợi thế lớn trước trận lượt về trên sân Vicente Calderon diễn ra sau đây 1 tuần./.

Clip bàn thắng trận đấu:

Chung cuộc: Barca 1-0 Atletico

Ghi bàn: Messi 85'

Đội hình ra sân

Barca: Ter Stegen, Alves, Piqué, Mascherano, Jordi Alba, Busquets, Rakitic, Iniesta, Neymar, Messi, Luis Suarez.

Atletico Madrid: Oblak, Juanfran, Miranda, Godin, Siqueira, Mario, Gabi, Koke, Arda, Griezmann, Torres.

TT CNTT (Theo CTV Dương Thuật/VOV.VN)


    Ý kiến bạn đọc