Mổ xẻ V-League, VPF thay máu?
EmailPrintAa
15:46 12/09/2013

Tổng kết những vấn đề của mùa giải 2013, nhưng tâm trí của VPF đang bị xao nhãng vì khả năng xảy ra đợt biến động về nhân sự.

Tổng giám đốc VPF Phạm Ngọc Viễn cho biết, Hội đồng quản trị VPF sẽ nhóm họp tại TP.HCM vào hôm nay để chuẩn bị cho lễ tổng kết mùa giải 2013. Nội dung then chốt chính là thống nhất dự thảo tổng kết mùa giải 2013 mà VPF trình bày trong hội nghị tổng kết mùa giải 2013 dự kiến tổ chức vào cuối tháng 9 này tại TP.HCM.

Theo Trưởng BTC V-League Trần Duy Ly, dự thảo báo cáo tổng kết mùa giải 2013 được VPF, BTC V-League lên khung rất kỹ lưỡng. Toàn bộ mặt được, chưa được của mùa giải, đặc biệt là những sự cố hy hữu như vụ XMXT.Sài Gòn bỏ chơi giữa chừng, nghi án 4 trọng tài thổi trận Thanh Hóa- HAGL “nhúng chàm”… đều được nhìn nhận một cách trung thực, độ chính xác tối đa. 

Ông Ly nói: “Chúng tôi không giấu giếm bất cứ điều gì. Mùa giải có cái được và cái không được, vì vậy, VPF và BTC V-League sẽ đưa hết, không bỏ sót gì trong báo cáo tổng kết giải. Trước khi công bố trong hội nghị tổng kết mùa giải 2013, dự thảo báo cáo còn được gửi đến cho 19 đội bóng tham khảo, đóng góp thêm ý kiến.”

Hiện tại, VPF nêu quan điểm, dư luận và người trong làng bóng đá Việt Nam cần đánh giá khách quan cái được, cái chưa được mà công ty này đã làm. Tổng giám đốc VPF Phạm Ngọc Viễn cho hay, dù mùa bóng 2013 có quá nhiều biến động, nhưng về công tác tổ chức, VPF đã làm tốt. Những sự cố như vụ XMXT.Sài Gòn bỏ giải thực chất VPF chỉ đi dọn dẹp thay cho VFF. Vì VPF, BTC V-League không có quyền can thiệp vào quyết định xử phạt mà Ban kỷ luật đưa ra.

Ông Viễn nói: “VPF đảm nhận khâu tổ chức, còn công tác trọng tài, xử lý kỷ luật là mảng việc do VFF phụ trách. Thế cho nên, không nên vì sự cố XMXT.Sài Gòn bỏ chơi V-League sau khi bị Ban kỷ luật trừ điểm lại nghĩ rằng, đấy là sự cố do VPF gây ra. Cần có một đánh giá công bằng, khách quan về việc làm được và không làm được của BTC V-League lẫn VPF”.

Mổ xẻ quyết liệt V-League 2013, nhưng phiên họp của HĐQT VPF còn bước đầu bàn đến kế hoạch tương lai của VPF. Hiện tại, VPF đang lên phương án tổ chức đại hội đồng cổ đông của VPF. Không loại trừ khả năng, sau khi tiến hành đại hội đồng cổ đông VPF, sẽ có cuộc biến động nhân sự cực lớn ở công ty nắm giữ quyền quản lý, điều hành những giải đấu chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam.

Ông Viễn cho rằng: Vụ XMXT bỏ giải có nguyên nhân từ quyết định kỉ luật của VFF. (ảnh: Bạch Dương)

Chủ tịch HĐQT VPF Võ Quốc Thắng cho biết, hiện tại VPF vẫn cố gắng duy trì sự ổn định nhân sự. Tuy nhiên, ông Thắng thừa nhận, nếu thời điểm này tìm được người nào tài năng, dám nhảy vào VPF thay thế ở vị trí Chủ tịch HĐQT VPF, ông cũng sẵn sàng. 

Nếu có người năng lực tốt hơn tôi, tôi sẵn sàng rút lui khỏi VPF”, ông Thắng nói. Ngoài uy tín trong 2 năm VPF đảm đương việc điều hành, tổ chức giải, nhân sự VPF còn phụ thuộc lớn vào đại hội VFF khóa 7. Vì vậy, nếu VPF có biến động, chắc chắn biến động ấy chỉ xảy ra sau khi đại hội VFF được tổ chức thành công. Được biết, bên cạnh vị trí Chủ tịch HĐQT của ông Võ Quốc Thắng, cặp bài trùng Phạm Ngọc Viễn - Trần Duy Ly được đồn thổi là sẽ cùng rút khỏi VPF./. 


    Ý kiến bạn đọc