Một điểm tựa vững chắc cho người khuyết tật và trẻ mồ côi
EmailPrintAa
15:09 05/10/2016

Được thành lập năm 2007, sau 9 năm đi vào hoạt động, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi huyện Lộc Hà đã có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần giúp đỡ người khuyết tật, trẻ mồ côi trên địa bàn khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, tự tin hòa nhập cộng đồng.
 
Đại hội đại biểu Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi huyện Lộc Hà, nhiệm kỳ 2016 - 2021  

Những năm qua, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi huyện Lộc Hà, với 13 tổ chức hội cơ sở đã tập trung tuyên truyền các chủ trương, của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với công tác chăm sóc, giúp đỡ người tàn tật và trẻ em mồ côi; vận động các cơ quan, đơn vị, tập thể, cá nhân tham gia ủng hộ Quỹ bảo trợ và giúp đỡ trực tiếp cho các đối tượng người tàn tật và trẻ em mồ côi gặp khó khăn bằng nhiều hình thức như: Tặng quà, sổ tiết kiệm, xe đạp, học bổng, hỗ trợ vốn nuôi bò sinh sản tạo cơ sở thoát nghèo… góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người khuyết tật, trẻ mồ côi, giúp họ tự tin hòa nhập cộng đồng.

Tranh thủ được sự hỗ trợ của Tỉnh Hội và làm tốt công tác xã hội hóa, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi huyện Lộc Hà đã huy động được nhiều nguồn góp phần chăm lo cho người tàn tật và trẻ em mồ côi trên địa bàn. Từ năm 2011 đến nay, với nguồn Quỹ bảo trợ 2,3 tỷ đồng (bao gồm cả vật chất quy ra tiền), Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Lộc Hà đã tổ chức trao 198 xe lăn, 23 xe đạp, thay thủy tinh thể cho 63 người, phẫu thuật chỉnh hình cho 19 người, hỗ trợ mổ dị tật tim bẩm sinh cho 10 cháu; khám, cấp phát thuốc miễn phí cho 2.730 lượt người; sửa chữa, làm mới 20 căn nhà; tặng 680 suất học bổng; dạy nghề và tạo việc làm cho 67 người; tặng 3.240 suất quà nhân các ngày lễ, tết hoặc thăm hỏi đột xuất.

Bên cạnh các hoạt động hỗ trợ nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên, các cấp hội luôn gần gũi, sát sao, nắm tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của người tàn tật và trẻ em mồ côi, động viên, trợ giúp họ kịp thời. Các hoạt động trên của Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi Lộc Hà đã góp phần thiết thực giúp người tàn tật và trẻ em mồ côi vơi bớt khó khăn, tiếp thêm động lực, niềm tin để họ vươn lên trong trong cuộc sống. Từ các phong trào của Hội, ngày càng xuất hiện nhiều tấm gương người tàn tật và trẻ em mồ côi vượt khó vươn lên có cuộc sống ổn định.

Với những kết quả nổi bật đã đạt được trong nhiệm kỳ 2011 - 2016, Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi huyện Lộc Hà đã vinh dự được Tỉnh Hội chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Thành công của Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2016 - 2021 của Hội Bảo trợ Người khuyết tật và trẻ mồ côi huyện Lộc Hà vừa qua thêm một lần nữa khẳng định sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, sự chung tay chia sẻ của các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện.

Phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất cao, tranh thủ sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền địa phương, nhiệm kỳ tới, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và trẻ mồ côi Lộc Hà sẽ tiếp tục bám sát cơ sở, nắm rõ đối tượng bảo trợ; tăng cường huy động nguồn quỹ để chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho người khuyết tật, trẻ mồ côi; không ngừng củng cố, nâng cao vai trò, hoạt động của Hội, góp phần tích cực trong thực hiện chính sách an sinh xã hội, phát triển kinh tế, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Chung tay chăm lo giúp đỡ người nghèo, người khuyết tật, trẻ mồ côi là thể hiện trách nhiệm, lòng nhân ái của cộng đồng và toàn xã hội. Tin rằng trong nhiệm kỳ tới, Hội người tàn tật và trẻ em mồ côi huyện Lộc Hà tiếp tục gặt hái được nhiều thành tích, trở thành một điểm tựa vững chắc cho người tàn tật và trẻ em mồ côi trên địa bàn.

Lê Thị Trâm Anh


    Ý kiến bạn đọc