Một số giải pháp nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền tại huyện Hương Khê
EmailPrintAa
16:00 26/02/2021

Tuyên truyền là một trong những hoạt động quan trọng trong công tác tư tưởng của Đảng, trọng tâm là truyền bá Chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tới cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân, tạo sự thống nhất trong trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Tuyên truyền trực quan tại trung tâm thị trấn Hương Khê

Thời gian qua, công tác tuyên truyền của huyện Hương Khê đã góp phần quan trọng nâng cao nhận thức, định hướng tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân, tạo sự phấn khởi, tin tưởng trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, góp phần củng cố đoàn kết, thống nhất trong nhận thức và hành động, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trọng tâm của huyện. Năm 2020, thực hiện phong trào thi đua chào mừng đại hội Đảng các cấp, toàn huyện đã xây dựng được hơn 400 công trình, phần việc với trị giá hơn 114 tỷ đồng, tốc độ tăng tổng giá trị sản xuất đạt 15,3%, thu nhập bình quân đầu người đạt 46,3 triệu đồng/người/năm, 03 xã đạt chuẩn nông thôn mới, 01 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu; quốc phòng - an ninh được giữ vững, tăng cường.

Huyện ủy tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX

Tuy vậy, công tác tuyên truyền vẫn còn một số hạn chế: Một số cấp ủy, chính quyền nhận thức chưa đầy đủ về vai trò của công tác tuyên truyền; việc tổ chức học tập các nghị quyết, chỉ thị chất lượng chưa cao, thiếu chiều sâu; ý thức tự học tập, tự nghiên cứu của cán bộ, đảng viên còn hạn chế; tuyên truyền nâng cao nhận thức của Nhân dân trong phát triển sản xuất, tham gia xây dựng nông thôn mới chưa được chú trọng, việc nhân rộng các điển hình tiên tiến thiếu hiệu quả.

Năm 2021 là năm đầu thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, năm diễn ra nhiều sự kiện trọng đại của quê hương, đất nước, như bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, kỷ niệm 190 năm ngày thành lập tỉnh (1831 - 2021) và 30 năm ngày tái lập tỉnh Hà Tĩnh (1991 - 2021)…

Để phát huy tốt công tác tuyên truyền, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị trên địa bàn huyện trong, thời gian tới, cấp ủy các cấp cần tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, đổi mới việc quán triệt, học tập các nghị quyết, chỉ thị của các cấp ủy Đảng. Các ngành chức năng, đội ngũ báo cáo viên, dư luận viên sâu sát cơ sở, thường xuyên nắm bắt diễn biến tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân để kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền có các giải pháp phù hợp; thông tin kịp thời, nhất là trước những vấn đề lớn của đất nước, của tỉnh có tính nhạy cảm, tránh gây tâm lý bức xúc trong Nhân dân. Phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị, xã hội; tăng cường đấu tranh chống các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; nâng cao hơn nữa tính chiến đấu, tính thuyết phục của các bài viết, thu hút rộng rãi hơn sự tham gia của đội ngũ trí thức, các lực lượng xã hội, các tầng lớp Nhân dân. Chú trọng tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh, cổng thông tin điện tử huyện, trang thông tin điện tử các xã, thị trấn; xây dựng các cụm tuyên truyền bề nổi tại trung tâm các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị, tạo khí thế trong các tầng lớp Nhân dân. Quan tâm đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ báo cáo viên các cấp. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền miệng, lựa chọn nội dung, hình thức phù hợp, hấp dẫn, thiết thực với nhu cầu thông tin của Nhân dân. Công tác tuyên truyền phải thực sự là cầu nối chuyển tải các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân, động viên các tầng lớp Nhân dân hăng hái tham gia lao động sản xuất, hoàn thành các tiêu chí huyện nông thôn mới và các nhiệm vụ chính trị, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Lê Trọng Dũng (Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Hương Khê)


    Ý kiến bạn đọc