M.U đả bại Kitchee sau cơn mưa bàn thắng
EmailPrintAa
08:41 30/07/2013

Một trận đấu có đến 7 bàn thắng đã diễn ra tại Hong Kong, với tỉ số 5 - 2 nghiêng về M.U.

Nhiều ngày mưa lớn đã khiến mặt SVĐ quốc gia Hong Kong trở nên rất bẩn và lầy lội. Dẫu vậy, hai đội vẫn nhập cuộc với một quyết tâm cao. Ngay từ phút thứ 3, Zaha đã có pha đi bóng đầy tốc độ để khuấy đảo hàng thủ Kitchee. Tuy nhiên, đường chuyền quyết định của anh đã bị Rehman bắt bài.

Với thực lực vượt trội, M.U đã có bàn thắng mở tỉ số vào phút 16. Young tung một pha volley rất đẹp mắt. Bóng dội cột dọc bật ra. Lập tức, Welbeck ập vào sút bồi tung lưới Kithchee. Hàng thủ của đội chủ nhà gần như không kịp phản ứng trong tình huống này.

CLB Kitchee có thể làm mưa làm gió tại giải VĐQG Hong Kong, nhưng đối đầu với M.U thì thực lực hai bên vẫn còn quá chênh lệch. Phút 22, Smalling bồi thêm một bàn nữa vào lưới Comi. Từ quả treo bóng của Cleverley, Smalling bật cao đánh đầu, đưa bóng đi vào góc rất hiểm hóc. 2-0 cho M.U.

Thi đấu rất ngẫu hứng, các cầu thủ M.U liên tục ghi được những bàn thắng đẹp. Phút 26, Welbeck phối hợp đập nhả với Fabio. Trước khi hậu vệ người Brazil tung cú sút xoáy. Bóng đi như trái phá, cắm thẳng vào góc xa khung thành Kitchee. Tỉ số được nâng lên 3-0.

Bước sang hiệp 2, David Moyes quyết định tạo cơ hội cho các tài năng trẻ. Ba ngôi sao trẻ của M.U là Januzaj, Lingard và Buttner được tung vào sân. Vừa vào sân được ít phút, Januzaj đã có kịp điền tên mình lên bảng tỉ số.

Phút 49, Buttner đi bóng nỗ lực bên cánh trái để tạt bổng cho Januzaj. Lập tức, tiền vệ sinh năm 1995 bật cao đánh đầu, đưa bóng vượt tầm với của thủ môn Comi. Các cầu thủ trong đội hình Quỷ đỏ đều đã thể hiện được phẩm chất cá nhân của mình và có thể xem như đây là trận đấu hay nhất trong tour du đấu Châu Á của thầy trò David Moyes.

Dễ dàng có được 4 bàn thắng, M.U thi đấu hơi chùng xuống. Tận dụng cơ hội này, chủ nhà Kitchee đã có bàn gỡ đầu tiên nhờ công của Lam Ka Wai. Phút 52, Lam đưa bóng đến sát vòng cấm rồi thực hiện cú sút vào góc cao. Tỉ số được rút ngắn còn 4-1.

Lam Ka Wai ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-4. (ảnh: Reuters) 

Bàn gỡ giúp tinh thần đội chủ nhà lên rất cao. Chỉ khoảng 10 phút sau, Alex rất tự tin thực hiện pha solo giữa vòng vây của M.U. Kết thúc bằng một cú cứa lòng đưa bóng đi chéo góc. Cả hai bàn gỡ của Kitchee đều là những pha lập công rất đẹp mắt.

Cuối trận, Lindgard đặt dấu chấm hết cho hi vọng gỡ hòa của Kitchee. Từ đường chuyền vượt tuyến của Anderson, Lindgard thực hiện pha bứt tốc độ rất nhanh. Sau đó, anh tung cú sút ngay sát vòng cấm địa cực hiểm, khiến thủ thành Comi chỉ còn biết đứng nhìn bóng bay vào lưới.

Thắng chung cuộc 5-2, M.U đã hoàn thành tour du đấu Châu Á. Kết quả sau 5 trận đấu, Quỷ đỏ thắng 2, thua 2, hòa 1. Trở về với nước Anh, HLV David Moyes sẽ phải đối mặt với một vấn đề khó khăn: đó là chuyện đi hay ở của Wayne Rooney. Theo giới truyền thông Anh, thời gian vừa qua sức khỏe Rooney hoàn toàn bình thường. Anh không tham dự chuyến du đấu Châu Á chỉ là do mâu thuẫn cá nhân với David Moyes./.

Kitchee: Comi, Rodriguez, Rehman, Kei, Alkande, Belencoso, Wai, Annan, Yang, To.

M.U: Amos, Evra, Anderson, Smalling, Carrick, Young, Welbeck, Fabio, Cleverley, Zaha, Keane.


    Ý kiến bạn đọc