M.U hòa Chelsea sau trận đấu tẻ nhạt
EmailPrintAa
08:48 27/08/2013

Những toan tính của Mourinho đã làm giảm đi sự hấp dẫn của trận đấu, đưa đến kết quả hòa không bàn thắng.

Bước vào trận, Mourinho gây bất ngờ khi đưa ra sân đội hình không có tiền đạo. Schurrle là gương mặt đá cao nhất trên hàng tiền vệ của Chelsea. Về phía M.U, David Moyes đang kì vọng vào một chiến thắng trong trận đấu chính thức đầu tiên tại sân Old Trafford.

Không đưa vào sân tiền đạo nhưng Chelsea lại có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Sau tình huống bóng lộn xộn trước vòng cấm, Oscar lao vào dứt điểm tuyến hai. Tuy nhiên, bóng đi chưa đủ hiểm hóc để đánh bại De Gea.

Đối với Chelsea, một trận hòa cũng là đủ để thầy trò Mourinho tạm giữ ngôi đầu bảng. Nhưng M.U sẽ gặp nhiều khó khăn nếu để hòa trận này. Vòng đấu tiếp theo, Quỷ đỏ lại phải đụng độ với đối thủ khó chơi Liverpool. Với những toan tính này, Mourinho đã chủ động phá lối chơi của đối thủ.

Phải đến phút 23, M.U mới có được cú dứt điểm đầu tiên của Van Persie. Từ góc sút khá hẹp, Persie bất ngờ tung cú dứt điểm bằng chân trái. Bóng khẽ chạm chân Ivanovic trước khi đi hết đường biên ngang.

Hàng tiền vệ dày đặc của Chelsea đã bịt kín mọi lối vào khung thành Petr Cech. Đội chủ nhà M.U buộc phải cầu may bằng những pha sút xa hoặc tạt cánh đánh đầu, nhưng không mang lại nhiều hiệu quả. 

Phút 28, Wayne Rooney xoay xở rất khéo để tung ra cú sút trước vòng cấm. Nhưng ở một tư thế khó, Rooney đã không thể đánh bại Cech. “Chàng Shrek” vẫn thi đấu năng nổ trong màu áo M.U và nhiều khả năng anh sẽ tiếp tục gắn bó với sân Old Trafford.

Lối đá thực dụng của Chelsea lại được tái hiện dưới bàn tay của Mourinho. Khi cần thiết, cả đội bóng áo xanh sẵn sàng “đổ bê tông” trước cầu môn, mà không màng tới chuyện tấn công. Phút 38, Cleverley có cơ hội dứt điểm tuyến hai. Nhưng cú sút của anh đã đưa bóng đi hơi cao so với khung thành.

Bước sang hiệp 2, Chelsea vẫn cố thủ và tạo nên thế trận nhàm chán trên sân. Phút 56, Rooney có pha chọc khe sắc bén cho Welbeck. Tiền đạo trẻ người Anh có cơ hội hiếm hoi để dứt điểm trong vòng cấm, nhưng anh lại tung ra một cú sút quá tệ.

Torres vào sân trong hiệp 2 nhưng anh không để lại được dấu ấn. (ảnh: AFP)

Phải đến phút 60, Mourinho mới tung một tiền đạo vào sân – đó là Fernando Torres. Dẫu vậy, đội hình của Chelsea vẫn trung thành với lối chơi cố thủ. Ngay cả khi có những cơ hội phản công, Chelsea vẫn lên bóng rất chậm rãi.

Phút 65, Rooney có cơ hội bằng vàng để mở tỉ số trận đấu. Trong một tình huống hàng thủ Chelsea hơi lộn xộn, Rooney có thể kiến tạo đường chuyền cho Van Persie băng xuống đối mặt với Cech. Nhưng Rooney lại chọn giải pháp cá nhân, đó là tung cú sút xa. Bóng đi hiểm hóc nhưng Cech đã tung người cứu thua cho đội khách.

Những phút cuối trận, M.U nỗ lực tấn công còn Chelsea tìm mọi cách để câu giờ. Mourinho rút các cầu thủ tấn công ra sân để thay vào bằng tiền vệ phòng ngự Mikel và hậu vệ Azpilicueta. 

Phút 88, Van Persie tung người volley đẹp mắt trong vòng cấm. Nhưng cú sút đã không vượt qua được chiếc “xe buýt hai tầng” của Chelsea chắn trước cầu môn. Trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 0-0. Dường như Mourinho đã có những toan tính để phá hỏng trận đấu đầu tiên của David Moyes trên sân Old Trafford./.

Đội hình ra quân:

MU: De Gea, Jones, Ferdinand, Vidic, Evra, Valencia, Cleverley, Carrick, Welbeck, Rooney, Van Persie.

Chelsea: Cech, Ivanovic, Cahill, Terry, Cole, Ramires, Lampard, De Bruyne, Oscar, Hazard, Schurrle.


    Ý kiến bạn đọc