M.U – Leverkusen: Xem Moyes trổ tài tại Champions League
EmailPrintAa
15:44 17/09/2013

Trận đấu đêm nay, David Moyes sẽ có lần đầu tiên chỉ đạo tại vòng bảng Champions League.

Thời còn dẫn dắt Everton, Moyes đã nhiều lần ôm mộng giành vé đến Champions League nhưng “lực bất tòng tâm”. Đã có những lúc đội bóng thành phố cảng đã đến rất gần vòng bảng nhưng cuối cùng lại dừng bước trước cửa thiên đường khi không qua được loạt trận play -off.

Sau khi trở thành người kế nhiệm của Sir Alex, nhiều cánh cửa cơ hội đã mở ra với chiến lược gia người Scotland. Một trong số đó chính là cánh cửa đến với Champions League. David Moyes đã có rất nhiều kinh nghiệm dẫn dắt tại giải đấu quốc nội, nhưng đối với đấu trường châu Âu thì kinh nghiệm của Moyes gần như một con số 0 tròn trĩnh.

Nhìn vào thực tế, M.U đã thi đấu thiếu ổn định từ đầu mùa đến giờ. Trong đó, đáng lo ngại nhất là vấn đề trên hàng công. Trải qua hai trận đấu lớn với Chelsea và Liverpool, các chân sút của M.U không ghi nổi một bàn thắng nào. Mùa này, tuyến trên của M.U đang tỏ ra thiếu ý tưởng tấn công. Giải quyết bài toán trên hàng công sẽ là vấn đề nan giải đối với Moyes, nếu như ông muốn tiến sâu vào Champions League.

Về phía Bayer Leverkusen, đội bóng nước Đức đang trải qua chuỗi trận ấn tượng. Họ đã thắng 5/6 trận kể từ đầu mùa. Với một HLV đã từng chinh chiến lâu năm tại Premier League như Sami Hyypia, Bayer Leverkusen sẽ không bỡ ngỡ khi hành quân đến Old Trafford.

Bước vào trận này, M.U chào đón sự trở lại của Shinji Kagawa. Bên cạnh đó, Wayne Rooney cũng đã hoàn toàn bình phục chấn thương. Trên sân tập, “chàng Shrek” đã có thể gỡ bỏ tấm băng quấn trên đầu. Những cầu thủ không thể tham gia trận đấu bên phía M.U là Phil Jones, Welbeck (chấn thương) và Louis Nani (treo giò).

Hàng phòng ngự của Quỷ đỏ sẽ phải đặc biệt chú ý tới chân sút Kiebling. Tiền đạo người Đức đã nổ súng đều đặn từ đầu mùa và đang dẫn đầu danh sách ghi bàn cho Leverkusen (4 bàn thắng). Bayer Leverkusen luôn biết cách tận dụng rất tốt chiều cao 1m90 của tiền đạo này để gây nguy hiểm trong các pha không chiến.

M.U đang hướng đến chiến thắng đầu tay tại vòng bảng Champions League. (ảnh: Getty)

Hành quân đến Old Trafford lần này, Leverkusen ở thế “cửa dưới” và nhiều khả năng họ sẽ chơi phòng ngự phản công. Bên cạnh đó, HLV Sami Hyypia cũng có thể tận dụng những tình huống cố định để phát huy khả năng không chiến.

Lần gần đây nhất hai đội chạm trán nhau, M.U đã toàn thắng sau hai lượt trận với tổng tỉ số 4-1. Người duy nhất còn thi đấu cho M.U kể từ trận thắng đó là Ryan Giggs. Dù vẫn còn xỏ giày thi đấu cho Quỷ đỏ nhưng sự hiện diện của Giggs trên hàng công chỉ còn mang ý nghĩa tinh thần, nhiều hơn là khả năng chuyên môn. 

HLV David Moyes chắc chắn sẽ hướng đến một chiến thắng cho lần đầu tiên tham dự đấu trường Champions League. Tuy nhiên, muốn giành trọn 3 điểm thì Moyes tìm ra phương án kết hợp nhuần nhuyễn hơn giữa những chân sút trên hàng công. Nếu cứ giữ lối chơi bế tắc như trong trận với Chelsea hoặc Liverpool, thầy trò David Moyes khó có hi vọng tiến vào sâu tại Champions League./.

Đội hình dự kiến:

M.U: De Gea, Fabio, Ferdinand, Vidic, Evra,Valencia, Carrick, Kagawa, A. Young, Van Persie, Rooney

Leverkusen: Leno, Boenisch, Toprak, Spahic, Donati, Rolfes, Reinartz, Castro, Sidney Sam , Kiessling , Kiebling


    Ý kiến bạn đọc