Murray sợ Nadal trên mặt sân đất nện
EmailPrintAa
08:02 10/04/2013

Cây vợt số 2 thế giới thừa nhận sự trở lại của Rafael Nadal trên mặt sân đất nện sẽ là mối đe dọa lớn nhất cho giấc mơ vô địch Pháp mở rộng của anh.

Vài ngày trước, trả lời phỏng vấn BBC Sports, Murray khẳng định sân đất nện là mặt sân tệ nhất của anh và phải mất thời gian để anh có thể quen được nó. “Đấy là thách thức lớn nhất cho tôi và với sự trở lại của Rafa, mọi chuyện càng trở nên khó khăn hơn”, Murray tâm sự.

Khi giải Pháp vẫn còn hơn 1 tháng nữa mới diễn ra, Murray khiến tất cả ngạc nhiên vì bi quan đến vậy bởi thay vì tìm kiếm một điều gì đó làm động lực cho bản thân, anh lại tự hạ thấp mình vì sự trở lại của đối thủ, đặc biệt sau 7 tháng vắng mặt vì chấn thương.

Murray giờ không còn phải chịu sức ép giành một Grand Slam nữa sau chiến thắng ở giải Mỹ mở rộng năm ngoái. Thậm chí, đây là lúc anh cần cho thấy khả năng của mình tại giải Monte Carlo hơn là mang cảm giác tự ti về điểm yếu của mình trên mặt sân đất nện hay ưu thế mà Nadal đã có được trong nhiều năm qua.

Sau cùng thì sân cứng mới là sở trường của Murray, vì anh đã giành được 22 danh hiệu tại đây. Sân cứng là nơi cây vợt người Scotland có thể thể hiện được hết khả năng của mình, từ những cú trái tay hay phòng ngự, những quả đánh trả hiệu quả không kém gì Andre Agassi…

Về lý thuyết thì những kỹ năng đấy có thể được Murray mang vào mặt sân đất nện, chưa kể anh từng tập trên mặt sân này trong nhiều năm trước khi bước vào sự nghiệp chuyên nghiệp.

Roland Garros là giải đấu duy nhất mà anh chưa một lần lọt vào tới trận chung kết. Về mặt kỹ thuật, dù Murray tự nhận anh di chuyển chậm chạp trên mặt sân đất nện nhưng tốc độ không phải là vấn đề. Thậm chí, khả năng di chuyển của anh là rất tốt nếu so với Nadal hay David Ferrer. Rắc rối cho cây vợt người Scotland, như HLV Ivan Lendl mới đây nhận xét, là “chưa bao giờ Murray cảm thấy thoải mái trên mặt sân đất nện”.

Bất lợi của Murray là anh không đủ mạnh để đánh bóng khắp mặt sân như Nadal hay Soderling hoặc Tomas Berdych. Anh cũng không thể đánh bóng đủ xoáy để khiến đối phương gặp khó khăn. Vì thế các cây vợt khác thường có thời gian để hóa giải những pha bóng của Murray.

Chính vì vậy mà Murray sẽ mất nhiều thời gian để anh thực sự quen được mặt sân đất nện và lối đánh ở đây. Khi mà các giải đấu diễn ra liên tục, thật không dễ cho anh có sự chuẩn bị tốt nhất, trừ khi Murray chấp nhận hi sinh những giải trên mặt sân cứng với hy vọng anh có thể thành công trên mặt sân đất nện.


    Ý kiến bạn đọc