Nguyễn Tiến Minh ngược dòng vào tứ kết giải vô địch thế giới
EmailPrintAa
09:30 09/08/2013

Để thua ở set đầu nhưng Tiến Minh đã xuất sắc giành thắng lợi trước tay vợt Abian trong 2 set sau để ghi tên vào bán kết.

Sau 2 chiến thắng dễ dàng ở vòng 1 và 2, tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh đã có một trận đấu rất vất vả trước đối thủ Pablo Abian (Tây Ban Nha, hạng 88 thế giới) trong trận đấu chiều nay, bằng cú lội ngược dòng với tỷ số 1-2 để vào vòng tứ kết.

Mục tiêu của Tiến Minh tại giải năm nay là vào đến tứ kết. Chính vì thế, anh buộc phải vượt qua chướng ngại vật đến từ Tây Ban Nha. Đây là tay vợt từng là bại tướng của Tiến Minh năm 2008, nhưng điều đó chưa thể nói được điều gì, nhất là khi Tiến Minh đã ở bên kia sườn núi do tuổi tác, còn Pablo Abian lại chơi ngày càng xuất sắc thời gian qua.

Bằng chứng là tay vợt người Tây Ban Nha từng vô địch giải quốc tế Ba Lan năm 2010 và giải quốc tế Thụy Điển năm 2011. Trước đó vào năm 2008, anh cũng giành 1 suất chính thức tham dự Olympic Bắc Kinh. Còn tại giải lần này, Pablo Abian đã có những chiến thắng rất thuyết phục từ vòng đầu. Đặc biệt ở vòng 1/32, , Pablo Abian đã bất ngờ đánh bại đối thủ jay Jayaram (Ấn Độ, hạng 24 thế giới) với tỷ số 2-0 chỉ sau 31 phút tranh tài. Điều đó cho thấy, chỉ cần Tiến Minh chơi không đúng sức, hoàn toàn có thể bị về nước sớm.

Thực tế, tay vợt hạng 7 thế giới đã không hề chơi chủ quan, khi có sự đánh giá rất cao đối thủ. Tuy nhiên, Pablo Abian đã chơi quá hay trong set đầu tiên, với những pha giằng co và kết thúc là những quả đập cầu uy lực và chuẩn xác.

Pablo Abian tạo ra khoảng cách an toàn tới 4-5 điểm, trước khi kết thúc set đầu tiên với tỷ số 21/15. Cũng có vẻ đây là set đấu Tiến Minh đã chấp nhận buông để dồn sức cho set đấu thứ 2. Đây là chiến thuật mà anh hay sử dụng, nhằm tránh bị đuối sức trước những đối thủ có thể lực tốt.

Quả đúng như vậy, trong set 2, Tiến Minh là người có sự khởi đầu tốt hơn khi vươn lên dẫn trước về điểm số. Tuy nhiên, Pablo Abian cũng không vừa khi đeo bám rất khó chịu, liên tục rút ngắn tỷ số. Song, Pablo Abian chỉ giằng co được ở những điểm số đầu tiên, còn sau đó tay vợt người Tây Ban Nha chỉ biết chịu trận, khi Tiến Minh chơi như lên đồng. Tay vợt người Việt Nam ăn liền tới hơn 10 điểm, trước khi kết thúc set đấu với chiến thắng 21/9, gỡ hòa tỷ số 1-1.

Sang set đấu quyết định, với lợi thế tâm lý, Tiến Minh vẫn là người vươn lên dẫn trước về điểm số, khi dẫn với tỷ số 5/3, 8/4, 11/5…Dường như Tiến Minh đã tìm được các điểm yếu của đối phương để khai thác triệt để, trước khi giành chiến thắng với tỷ số 21/10, chung cuộc thắng 2-1 sau 55 phút tranh tài.

Như vậy, tay vợt người TP.HCM đã có chiến thắng khá vất vả, nhưng dù sao anh cũng hoàn thành mục tiêu vào đến vòng tứ kết. Tại đây, Tiến Minh sẽ gặp người thắng trong cặp đấu giữa Jorgensen (Đan Mạch, hạt giống số 9) và Ponsana (Thái Lan, hạt giống số 4)./.


    Ý kiến bạn đọc