Nguyễn Văn Sỹ nắm tuyển Việt Nam, Công Vinh được đặc cách
EmailPrintAa
08:31 25/09/2013

HLV Hoàng Văn Phúc giao phó cho trợ lý Nguyễn Văn Sỹ lèo lái tuyển Việt Nam ở vòng loại Asian Cup 2015.

Chiều nay, VFF vừa công bố danh sách 21 cầu thủ được tập trung cho tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu gặp Uzbekistan vào ngày 15/10 trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2015. 

Theo đó, tuyển Việt Nam hội quân vào ngày 26/9 tại Hà Nội, với 21 cầu thủ được triệu tập. Mặc dù vẫn có tên trong danh sách triệu tập với chức danh HLV trưởng tuyển Việt Nam, nhưng HLV Hoàng Văn Phúc đã giao cho trợ lý Nguyễn Văn Sỹ gánh vác công việc ở đội tuyển. Hai trợ lý cho Văn Sỹ ở tuyển Việt Nam là Nguyễn Thanh Sơn và Nguyễn Văn Phụng.

Trong danh sách 21 cầu thủ được triệu tập, Á quân V-League 2013 SHB.Đà Nẵng đóng góp nhiều quân số nhất với 6 cầu thủ. Kế đó là B.Bình Dương (4 cầu thủ) và tân vô địch HN.T&T (3 cầu thủ). Tuy nhiên, 3/4 cầu thủ của đội bóng đất Thủ đều là những cái tên vừa được chiêu mộ trong đợt chuyển nhượng vừa qua gồm Âu Văn Hoàn, Trọng Hoàng và Mai Tiến Thành.

Điều đặc biệt trong bản danh sách 21 cầu thủ trên là việc trung vệ Trần Hải Lâm lần đầu được triệu tập vào tuyển Việt Nam, kể từ sau vụ nhúng chàm ở SEA Games 23. Như vậy, toàn bộ 7 cầu thủ U23 Việt Nam dính vào tiêu cực ở Bacolod năm 2005 đều lần lượt được triệu tập trở lại đội tuyển. Nhưng chỉ có Huỳnh Quốc Anh là thành công nhất khi đóng góp nhiều cho tuyển Việt Nam, qua đó còn giành Quả bóng vàng Việt Nam 2012. Ngoài ra, sau nỗ lực ở mùa bóng 2013, Vua phá lưới giải hạng Nhất Đinh Thanh Trung đã được gọi trở lại tuyển Việt Nam. Đây là lần xuất hiện của Trung “bét”, kể từ sau AFF Cup 2010.

Ngoài 21 cầu thủ sẽ được tập trung tại khách sạn La Thành từ 26/9, tuyển Việt Nam còn dự phòng một vài trường hợp. Tiền vệ Văn Quyết cũng nằm trong danh sách “chờ”, sẵn sàng được đôn lên làm nhiệm vụ ở đội tuyển, một khi thấy cần thiết. Riêng tiền đạo Lê Công Vinh sẽ không tập luyện cùng thầy trò Nguyễn Văn Sỹ tại Hà Nội nên không có tên trong danh sách triệu tập. Tuy vậy, VFF đã thương thảo thành công với CLB Sapporo cho phép Công Vinh chơi cho tuyển Việt Nam. Công Vinh sẽ bay thẳng từ Nhật Bản sang Uzbekistan hội quân cùng đồng đội vào ngày 13/10.

Theo kế hoạch, sau khi rèn quân tại Hà Nội, tuyển Việt Nam sẽ bay sang Qatar vào ngày 7/10. Đội bóng do HLV Nguyễn Văn Sỹ lĩnh xướng có trận giao hữu gặp chủ nhà World Cup 2022 tại Doha, Qatar vào ngày 9/10. Sau đó, tuyển Việt Nam được Qatar bố trí tập luyện thêm 3 ngày, trước khi bay sang Uzbekitan vào ngày 12/10 chuẩn bị cho trận làm khách gặp đội chủ nhà vào 15/10.

Danh sách tuyển Việt Nam:

HLV trưởng Hoàng Văn Phúc; Trợ lý: Nguyễn Văn Sỹ, Nguyễn Thanh Sơn, Nguyễn Văn Phụng

Thủ môn: Dương Hồng Sơn, Nguyễn Thanh Bình; 

Hậu vệ: Võ Hoàng Quảng, Âu Văn Hoàn, Gia Từ, Trần Hải Lâm, PHước Vĩnh, Văn Biển, Văn Phong, Văn Nhiên.

Tiền vệ: Nguyên Sa, Cao Sỹ Cường, Lê Tấn Tài, Nguyễn Ngọc Duy, Phạm Thành Lương, Nguyễn Trọng Hoàng, Đinh Thanh Trung, Mai Tiến Thành, Quốc Anh.

Tiền đạo: Quang Hải, Anh Đức./.


    Ý kiến bạn đọc