Những cuộc đối đầu đầy thú vị
EmailPrintAa
09:41 28/08/2015

Kết quả bốc thăm vòng đấu bảng UEFA Champions League mùa bóng 2015-2016 vừa diễn ra tại công quốc Monaco đã hứa hẹn những cuộc đối đầu hấp dẫn giữa những “anh tài” đại diện cho các nền bóng đá ưu tú của châu Âu. Bảng A: Real Madrid và Paris Saint Germain có lợi thế
 

Liệu tiền đạo Luis Suarez có thể giúp Barcelona trở thành câu lạc bộ đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch UEFA Champions League mùa bóng năm nay? (Ảnh: Internet).

 

Đội bóng từng 10 lần đoạt cúp C1 Real Madrid sẽ đối đầu với nhà đương kim vô địch của nước Pháp Paris Saint Germain, đại diện của Ukraine Shakhtar Donetsk và đại diện của Thụy Điển Malmo. Với dàn cầu thủ toàn sao, đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha gần như chắc một suất vào vòng 1/8.

Cuộc cạnh tranh chiếc vé còn lại ở bảng A sẽ là cuộc đấu tay ba giữa Paris Saint Germain, Shakhtar Donetsk và Malmo. Trong cuộc đấu này, đại diện của nước Pháp có lợi thế lớn với kinh nghiệm dày dạn ở đấu trường Champions League cũng như có nhiều cầu thủ đẳng cấp thế giới.

Bảng B: Manchester United “dễ thở”?

Lá thăm may mắn đã đưa đoàn quân của huấn luyện viên lão luyện Louis Van Gaal vào bảng B chỉ phải gặp những đối thủ được đánh giá là yếu hơn. Với kinh nghiệm đấu trường ở đấu trường Champions League và bề dày truyền thống, “quỷ đỏ” thành Manchester sẽ có một suất vào vòng trong. Dù vắng mặt ở mùa bóng năm ngoái, nhưng với chiến thắng 7-1 trước Brugge sau hai lượt đấu ở vòng play-off vừa qua, có thể thấy Manchester United đã trở lại đầy thuyết phục.

Đối thủ duy nhất có thể gây khó dễ cho Manchester United trong cuộc đua này là đại diện của nước Đức Wolfsburg. Đội đương kim á quân Đức đã trải qua mùa giải 2014-2015 đầy ấn tượng. Tuy nhiên, trước một Manchester có nhiều cầu thủ đã quá quen “chinh chiến” tại đấu trường khốc liệt nhất lục địa già này, việc loại Manchester United là khó xảy ra. Vì thế, Wolfsburg sẽ phải cạnh tranh quyết liệt chiếc vé còn lại ở bảng B với PSV Eindhoven của Hà Lan và CSKA Moscow của Nga.

Bảng C: Thế cân bằng

Cả bốn đội nằm ở bảng C đều có cơ hội đi tiếp khi các đối thủ đều không thật sự vượt trội. Câu lạc bộ Benfica của Bồ Đào Nha không quá nổi bật ở đấu trường danh giá nhất châu lục trong vòng nửa thế kỷ nay. Đại diện của Tây Ban Nha Atletico Madrid cũng chưa phải là đội bóng hàng đầu châu lục.

Galatasaray của Thổ Nhĩ Kỳ cũng sẽ là đội có thể tạo nên những bất ngờ đối với đội bóng nào muốn giành vé vào vòng trong. Ở bảng C, Astana có lẽ là gương mặt mới nhất ở đấu trường Champions League. Việc Astana được lọt vào vòng đấu bảng Champions League năm nay cũng đã là điều may mắn với đại diện của Kazakhstan.

Bảng D: Juventus chiếm lợi thế

Nhà đương kim vô địch Italia Juventus sẽ đối đầu với đại diện của Anh Manchester City, Sevilla của Tây Ban Nha và Monchengladbach của Đức. Trong cuộc đua giành hai suất chính thức, Juventus đang có lợi thế nhờ kinh nghiệm lọt vào trận chung kết mùa giải trước.

Suất còn lại sẽ là cuộc đua của Manchester City, Sevilla và Monchengladbach. Tuy nhiên, Manchester City có vẻ đuối sức trước hai đối thủ đến từ Tây Ban Nha và Đức xét theo thành tích tại các giải gần đây.

Bảng E: Đương kim vô địch nhàn nhã

Nhà đương kim vô địch Barcelona có bảng đấu nhàn nhã khi chỉ phải đối đầu với các đối thủ không thật sự mạnh như Bayer Leverkusen, AS Roma và BATE Borisov. Ở mùa bóng năm nay, không còn nghi ngờ gì nữa khi Barcelona sẽ có khởi đầu thuận lợi trong hành trình bảo vệ ngôi vô địch ở vòng đấu bảng.

Chiếc vé còn lại sẽ là cuộc đối đầu trực tiếp giữa Bayer Leverkusen và AS Roma còn đại diện của Belarus BATE Borisov khó có thể gây bất ngờ.

Bảng F: Bayern Munich và Arsenal có ưu thế lớn

Nhà đương kim vô địch giải Bundesliga Bayern Munich và các “pháo thủ” thành Luân Đôn Arsenal có lợi thế khi rơi vào bảng F. Hai suất vé vào vòng trong của bảng F sẽ khó lọt khỏi hai đội bóng tên tuổi này nhờ dàn cầu thủ chất lượng cao và dày dạn trận mạc ở đấu trường Champions League.

Trong khi đó, Olympiacos của Hy Lạp và Dinamo Zagreb của Croatia sẽ có thể tạo nên những bất ngờ nho nhỏ.

Bảng G: Chelsea và Porto mơ tới vòng trong

Đội bóng đương kim vô địch nước Anh Chelsea sẽ hiện thực hóa giấc mơ lần thứ hai đoạt chiếc cúp UEFA Champions League bằng việc giành một suất vào vòng 1/8 mùa giải 2015-2016. Đại diện thứ hai có nhiều khả năng giành chiếc vé còn lại là Porto của Bồ Đào Nha sau màn trình diễn ấn tượng ở mùa giải vừa qua.

Đối đầu với hai đối thủ mạnh trên, Dynamo Kiev và Maccabi Tel Aviv sẽ khó có cơ hội đi tiếp vào vòng trong.

Bảng H: Lợi thế cuộc về Zenit và Valencia

Cuộc đua hai suất vào vòng trong ở bảng H sẽ là cuộc đối đầu tay ba giữa Zenit, Valencia và Lyon. Trong cuộc đua này, đại diện của Nga Zenit và đại diện của Tây Ban Nha Valencia có nhiều cơ hội giành vé. Đại diện của Pháp Lyon sẽ phải rất nỗ lực mới có thể tạo nên bất ngờ còn đại diện của Bỉ Gent chỉ có thể coi đây như một cuộc tập dượt cho những năm tới.

Với kết quả bốc thăm trên, các trận đấu ở vòng bảng Champions League mùa bóng 2015-2016 sẽ trở thành tâm điểm chú ý của người hâm mộ trái bóng tròn khắp toàn cầu.

Theo TRUNG PHONG/Nhandan.com.vn


    Ý kiến bạn đọc