Những sai lầm sơ đẳng’ của các thủ môn đội tuyển Việt Nam
EmailPrintAa
10:01 24/11/2014

Sai lầm của thủ môn Nguyên Mạnh ở trận đấu tối qua không phải là lần duy nhất các thủ môn ở ĐT Việt Nam mắc phải từ trước đến nay.

Việc thi đấu cho ĐT Việt Nam ở những giải đấu lớn luôn mang đến những áp lực kinh khủng cho các cầu thủ, từ những người lần đầu tiên khoác áo ĐT Việt Nam đến những cầu thủ lâu năm, có nhiều kinh nghiệm cũng đều có thể mắc phải những sai lầm hết sức sơ đẳng.

Sai lầm của thủ môn Trần Nguyên Mạnh trong trận đấu giữa Việt Nam và Indonesia tối qua đã khiến ĐT Việt Nam đánh rơi mất hai điểm một cách đáng tiếc nhưng đây không phải là lần đầu tiên ĐT Việt Nam phải chịu những kết cục tương tự vì sai lầm của những ‘người gác đền’. Dưới đây là những trường hợp tiêu biểu nhất:

Võ Văn Hạnh (Malaysia 3-0 Việt Nam, Tiger Cup 2000)

Sau khi ĐT Việt Nam thất bại trước Indonesia ở bán kết, các học trò của HLV Alfred Riedl đã có màn trình diễn tồi tệ trước Malaysia ở trận tranh hạng ba, trong đó đỉnh điểm là tình huống để lọt bóng qua tay vô duyên của thủ môn kỳ cựu Võ Văn Hạnh, dẫn đến bàn thua thứ ba của ĐT Việt Nam.

Tô Vĩnh Lợi (Việt Nam 2-2 Thái Lan, Agribank Cup 2006)

Ở trận đấu cuối cùng của Agribank Cup 2006, ĐT Việt Nam đã có trận đấu rất hay trước Thái Lan và vươn lên dẫn trước 2-0 nhờ các bàn thắng của Văn Nhiên và Công Vinh nhưng chỉ trong vòng 5 phút từ phút 71 đến 75, tất cả đã tan biến khi thủ môn Tô Vĩnh Lợi đã mắc hai sai lầm nghiêm trọng, dẫn đến kết quả chung cuộc 2-2 của trận đấu.

 

Dương Hồng Sơn là thủ thành xuất sắc nhưng anh cũng đã từng mắc sai lầm.

 

Dương Hồng Sơn (Thái Lan 2-0 Việt Nam, vòng bảng AFF Cup 2008)

Thủ môn Dương Hồng Sơn đã có một kỳ AFF Cup đáng nhớ với ĐT Việt Nam khi tập thể dưới sự dẫn dắt của HLV Calisto giành chức vô địch còn bản thân thủ môn người Nghệ An giành giải cầu thủ xuất sắc nhất giải.

Thế nhưng để có được những vinh quang ấy, thủ môn Hồng Sơn cũng đã trải qua những giây phút là tội đồ trong trận đấu ở vòng bảng giữa Thái Lan và Việt Nam. Trong một tình huống tạt bóng không nguy hiểm của đối thủ, Hồng Sơn bắt bóng không dính, như một đường mớm bóng cho Suchao Nutnum ghi bàn ấn định tỷ số cho Thái Lan.

Bùi Tấn Trường (Malaysia – Việt Nam, chung kết SEA Games 25)

Nhắc đến Tấn Trường thì có lẽ anh đang là thủ môn ‘vô đối’ ở ĐT Việt Nam ở khoản mắc sai lầm. Chỉ cần điểm lại một chút, chúng ta đã có thể chỉ ra ba đến bốn sai lầm ngớ ngẩn của Tấn Trường dẫn đến những trận thua không đáng có của ĐT Việt Nam cũng như U23 Việt Nam.

Tiêu biểu trong đó là những sai lầm của Tấn Trường ở các trận: Malaysia - Việt Nam (chung kết SEA Games 25), Malaysia - Việt Nam (bán kết lượt về AFF Cup 2010), Việt Nam - Turkmenistan (VFF Cup 2012), Việt Nam 0-3 Uzbekistan (vòng loại Asian Cup 2015).

 

Nguyên Mạnh không phải là thủ môn đầu tiên mắc những sai lầm sơ đẳng ở ĐT Việt Nam (Ảnh: Minh Hoàng)

 

Trần Nguyên Mạnh (Việt Nam 2-2 Indonesia, AFF Cup 2014).

Cuối cùng, thủ môn Nguyên Mạnh là thủ môn mới nhất mắc sai lầm sơ đẳng khiến ĐT Việt Nam mất đi hai điểm quý giá trong trận đấu mà đội bóng của HLV Miura đã hoàn toàn áp đảo đối thủ Indonesia./.

TT CNTT (Theo CTV Trần Tiến/VOV.VN)


    Ý kiến bạn đọc