Oduamadi lập hat-trick, Nigeria hủy diệt Tahiti
EmailPrintAa
08:41 18/06/2013

Không có bất ngờ nào xảy ra tại Estadio Mineirao. Với sức mạnh và đẳng cấp vượt trội, Những chú đại bàng xanh Nigeria đã có chiến thắng dễ dàng trước Tahiti, đội bóng ở đảo quốc nằm trong Thái Bình Dương chỉ rộng hơn 1.000 km vuông và có khoảng 180.000 dân.

Nếu như Nigeria đang sở hữu không ít ngôi sao tên tuổi như Mikel, Musa, Ideye, Oduamadi thì bên phía Tahiti chỉ là các cầu thủ còn quá vô danh. Sự vượt trội của Nigeria được thể hiện ngay từ những phút đầu tiên, họ dâng cao tấn công và kiểm soát bóng hoàn toàn.

Ngay phút thứ 4, Nigeria đã có bàn thắng dẫn trước do công của Echiejile với cú sút xa uy lực. Chưa đầy 5 phút sau, tỉ số đã là 2-0 cho Nigeria, Oduamadi lập công từ đường chuyền bóng của Ahmed Musa.

Nigeria tiếp tục thi đấu hưng phấn sau đó và đến phút 26, Oduamadi đã có được cú đúp cho mình. Phải nói là thủ môn Samin đã mắc lỗi ở tình huống này.

Tahiti vì quá yếu nên hoàn toàn không có sức phản kháng. Nhưng rất bất ngờ khi sang hiệp 2, họ đã có bàn gỡ tỉ số xuống còn 1-3. Sau pha đá phạt góc của Vahirua, Jonathan Tehau bật cao đánh đầu tung lưới thủ thành Enyeama. Đây cũng là bàn thắng danh dự của Tahiti sau phút chủ quan từ Nigeria mà thôi.

Những thay đổi người đến từ Nigeria sau đó nhanh chóng phát huy hiệu quả. Phút 68, sức ép dữ dội đến từ Những chú đại bàng Xanh buộc Tehau của Tahiti có bàn thắng phản lưới nhà.

Chưa dừng lại, phút 77, Ideye có đường chuyền tuyệt vời cho Oduamadi dễ dàng lập công và có được cú hattrick đầu tiên tại Confed Cup 2013.

Phút 80, Elderson khép lại chiến thắng hoành tráng 6-1 cho Nigeria. Với 3 điểm có được cùng hiệu số bàn thắng thua +5, Nigeria đã vượt mặt Tây Ban Nha để tạm thời lên ngôi đầu bảng B ở Confed Cup 2013.

Đội hình ra sân:

TAHITI: Samin, A.Tehau, Vahirua, Ludivion, Caroine, Bourebare, Vallar, Chong-Hue, Aitami, J.Tehau, Simon

Dự bị: Roche, Meriel, Faatiarau, T.Tehau, Atani, Lemaire, Aroita, L.Tehau, Tihoni, Vero, Hnanyine, Wagemann 

Nigeria: Enyeama, Oboabona, Echiejile, Ambrose, Musa, Mikel, Ogude, Ujah, Mba, Oduamadi, Omeruo

Dự bị: Ejide, Agbim, Ogu, Egwuekwe, Ideye, Akpala, Gambo, Kwambe, Babatunde, Eze, Benjamin, Onazi


    Ý kiến bạn đọc