Old Trafford – “Điểm tựa tinh thần” của Louis van Gaal
EmailPrintAa
09:55 05/02/2015

Tính đến thời điểm này của mùa giải, MU hiện đang có thành tích thi đấu sân nhà tốt nhất ở Premier League, chỉ xếp sau đội đầu bảng Chelsea.

"Hãy cho tôi 1 điểm tựa, tôi có thể nâng bổng cả trái đất lên” là câu nói của nhà cơ học thiên tài thời cổ Archimedes, nhưng lại đang rất đúng với MU lúc này. Khi có “điểm tựa” Old Trafford, HLV Louis van Gaal và các học trò có thể “thổi bay” những chướng ngại vật trên con đường tìm kiếm danh hiệu ở mùa giải năm nay.

Sau 23 vòng đấu ở giải Ngoại hạng Anh, MU có 9 chiến thắng, hòa 1 và thua 2 trong các trận đấu ở sân nhà Old Trafford, thành tích đầy ấn tượng, chỉ kém so với Chelsea, đội bóng đang dẫn đầu trên BXH đúng 1 trận thắng.

 

Old Trafford - điểm tựa tinh thần vững chắc của Quỷ đỏ (Ảnh: Getty)

 

Trong bối cảnh “chuyển giao” và HLV Louis van Gaal vẫn còn ít nhiều “lấn cấn” trong việc chuyển hẳn sơ đồ chiến thuật của Quỷ đỏ sang 4-4-2 thay vì 3-5-2 ưa thích nhưng kém hiệu quả, việc đội bóng áo đỏ thành Manchester vẫn có mặt trong top 3, có thể thấy phần lớn nhờ vào thành tích tốt mỗi khi trở về thi đấu tại Nhà hát của những giấc mơ.

Số điểm mà thầy trò HLV Louis van Gaal giành được trên sân nhà tính đến thời điểm này (28 điểm) thậm chí còn tốt hơn cả đội bóng xếp thứ 2 – Man City (23 điểm) hay Southampton (xếp thứ 4 – 23 điểm), Arsenal (đứng thứ 5 – 24 điểm).

 

MU luôn chơi đầy hứng khởi trên sân nhà (Ảnh: AP)

 

Ngay cả trong trường hợp Man City hay Southampton có giành chiến thắng và đá đủ 10 trận trên sân nhà (ngang với MU) thì số điểm họ giữ lại Etihad hay St’Mary cũng không thể so sánh với thành tích của đội chủ sân Old Trafford.

Trong giai đoạn “touramalet” đầy khó khăn từ tháng 11 tới năm mới 2015, MU thăng hoa với chuỗi 10 trận bất bại thì cũng có tới 5 thắng lợi trên sân nhà, trong đó đáng kể nhất là thắng lợi tưng bừng 3-0 trước Liverpool.

Ví dụ điển hình thấy rõ nhất chính là sau trận hòa đầy thất vọng 0-0 trước đối thủ hạng dưới Cambridge United ở vòng 4 FA Cup, các học trò của HLV Louis van Gaal như hoàn toàn lột xác trong trận lượt về. Bỏ qua những ý kiến về sự chênh lệch đẳng cấp giữa 2 đội bóng, điều đáng nói chính là tinh thần và ý chí thi đấu trên sân của các cầu thủ MU ở lần tái đấu.

 

Thầy trò HLV Louis van Gaal đang có thành tích đầy ấn tượng trên sân nhà (Ảnh: Getty)

 

Trong 93 phút thi đấu, các cầu thủ chủ nhà dứt điểm tổng cộng 27 lần, trong đó có 12 lần đưa bóng hướng về cầu môn của Cambridge, cùng tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội 69% (so với 31% của đối phương), ghi 3 bàn và không thủng lưới lần nào - những con số thống kê cho thấy MU đáng sợ thế nào khi trở về nhà.

Thắng lợi này cũng đưa Louis van Gaal và các học trò tiến vào vòng 5 FA Cup và trở thành 1 trong những ứng viên tiềm năng nhất cho ngôi vô địch sau khi những đối thủ “cứng cựa” như Chelsea, Man City, Southampton, Swansea, Tottenham đều đã bị loại.

"Cơ hội là thật sự rõ ràng và chiếc cúp FA chính là danh hiệu ưu tiên hàng đầu của MU trong mùa giải năm nay. Tại sao à? Tôi không đánh cược, tôi không phải một nhân viên đỏ, đen ở casino và để tôi giải thích cho các bạn vì sao.

 
Lần gần nhất MU đăng quang ở FA Cup đã là chuyện cách đây 11 năm (Ảnh: PA)  

Tất nhiên vẫn còn Arsenal và Liverpool (đá lại lượt về) nhưng tôi luôn giành danh hiệu với CLB mình dẫn dắt ngay trong mùa giải đầu tiên có mặt. Hơn nữa, khả năng MU giành FA Cup khả thi hơn là Premier League ở thời điểm này. Đây cũng là danh hiệu mà bất kỳ đội bóng nào muốn có”, HLV Louis van Gaal nói.

Rõ ràng chiến lược gia người Hà Lan có lý của mình bởi so với việc kém đội đầu bảng Chelsea tới 10 điểm trên BXH ở giải Ngoại hạng trong khi mùa giải còn 15 vòng đấu nữa thì giành chiếc cúp FA – danh hiệu MU “khát” trong 11 năm qua, là món quà ra mắt không hề tệ dành cho các CĐV Quỷ đỏ của Louis van Gaal.

Lần cuối cùng người hâm mộ MU được thấy đội nhà nâng cao chiếc cúp FA là vào năm 2004 sau khi đội trưởng Roy Keane cùng các đồng đội vượt qua Millwall trong trận chung kết trên sân Cardiff./.

TT CNTT (Theo Ngọc Duy/VOV.VN)


    Ý kiến bạn đọc