Ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng SHB: Chúng tôi chấp nhận lỗ vốn để đưa Man City sang Việt Nam
EmailPrintAa
11:56 31/07/2015

Chiều 30-7, tại Hà Nội, ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng SHB đã có cuộc chia sẻ thông tin với báo chí về việc mời CLB Man City sang Việt Nam và tổ chức trận đấu giao hữu giữa ĐTQG Việt Nam và CLB Man City vào ngày 27-7 vừa qua.

Mở đầu cuộc trao đổi thông tin, ông Đỗ Quang Hiển (bầu Hiển) đã cảm ơn các cơ quan truyền thông trong cả nước, khán giả và người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã luôn ủng hộ và dõi theo sự kiện Ngân hàng SHB mời CLB Man City sang Việt Nam thăm và thi đấu giao hữu với ĐTQG Việt Nam.

 

Tình huống Công Vinh vượt qua hậu vệ Man City/ Ảnh minh họa.

 

Ám ảnh vì câu nói “biết Thái Lan nhưng không biết Việt Nam”

Theo ông Hiển, CLB Man City đã kết thúc chuyến du đấu 3 ngày tại Việt Nam theo lời mời của Ngân hàng SHB. Chỉ trong thời gian 1 tháng, SHB đã nỗ lực chuẩn bị và tổ chức thành công sự kiện lớn tầm cỡ quốc gia, cùng với khối lượng công việc khổng lồ trong điều kiện yêu cầu khắt khe về an ninh, y tế, giao thông, sân bãi của đối tác. 

Tuy nhiên, thời gian vừa qua có một số thông tin trên báo chí viết về việc CLB Man City lạnh nhạt với người hâm mộ Việt Nam, không thi đấu hết mình, đơn vị tài trợ cho trận đấu không làm tốt một số những việc liên quan đến sự kiện, rồi khai mạc trận đấu quá lâu và dài dòng…

Chia sẻ thông tin về việc trên, ông Đỗ Quang Hiển cho rằng: "Trong suốt một tháng qua, tôi hầu như không làm công việc khác mà chỉ  tập trung giải quyết để làm sao mời CLB Man City sang Việt Nam một cách trọn vẹn. Đến tối 27-7, khi trận đấu giữa ĐTQG Việt Nam và Man City kết thúc, tôi mới thở phào nhẹ nhõm và về nhà yên tâm ngủ tới tận chiều hôm sau".

Bầu Hiển cũng tiết lộ lý do chấp nhận lỗ, bỏ ra hơn 35 tỷ đồng để mời á quân giải Ngoại hạng Anh sang Việt Nam thi đấu. “Các đây 5 năm, tôi cùng HLV Calisto sang Bồ Đào Nha công tác và gặp “siêu cò” Mendes. Trong buổi ăn tối, tôi đã đề nghị Mendes giới thiệu giúp một số cầu thủ nổi tiếng về đá cho CLB Hà Nội T&T. Lập tức anh ta đề cập và liên lạc luôn với danh thủ Deco để tôi trao đổi với cầu thủ này. Lúc đó tôi sẵn sàng bỏ ra 5 triệu USD tiền chuyển nhượng, những yêu cầu khắt khe mà cầu thủ này yêu cầu. Tuy nhiên, Deco đã thẳng thừng từ chối vì lý do, ở Đông Nam Á, anh ta chỉ biết Thái Lan, chưa nghe tới Việt Nam. Lúc đó tôi thấy “đau quá”, không cam tâm cảnh chúng ta thua Thái Lan, tôi quyết tâm làm một thương vụ lớn để bóng đá thế giới biết tới Việt Nam”, ông Đỗ Quang Hiển chia sẻ.

Quan trọng nhất trong việc tổ chức sự kiện này là thông tin về hình ảnh, đất nước, con người Việt Nam đã được truyền thông nước Anh và quốc tế quảng bá rộng rãi hơn. Ngoài ra nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam có dịp tận mắt chứng kiến các cầu thủ nổi tiếng như David Silva, Joe Hart... thi đấu và trình diễn trên sân Mỹ Đình”, người đứng đầu Ngân hàng SHB cho biết thêm.

 

Các cầu thủ Man City chia vui sau khi ghi bàn thắng vào lưới ĐTQG Việt Nam.

 

Đáp ứng yêu cầu khắt khe để đưa Man City sang Việt Nam

Nói về chuyện thủ tục để đưa được Man City sang Việt Nam, bầu Hiển cho biết: Đây thực sự là một câu chuyện dài, không thể kể hết được, với một bản hợp đồng gồm nhiều điều khoản lằng nhằng, số lượng lên đến hàng trăm trang. Ví dụ Man City đưa ra điều khoản, nếu trận đấu không thể diễn ra vì bất kỳ lý do nào như: Khủng bố, mưa bão, động đất, cầu thủ gặp chấn thương… đội bóng này vẫn nhận được tiền bồi thường. Hay việc Man City đòi tìm công ty bảo hiểm để ký hợp đồng đề phòng trường hợp không thể diễn ra trận đấu; rồi đề nghị cho kiểm tra mặt cỏ sân Mỹ Đình cao bao nhiêu cen–ti–mét… nếu không đáp ứng được nhiều yêu cầu khắt khe, họ sẽ hủy chuyến du đấu. Từ lúc họ xuống máy bay, đến thi kết thúc trận đấu, tôi luôn lo nghĩ, nếu vì một lý do nào đó mà trận đấu không thể diễn ra sẽ ảnh hưởng tới hình ảnh của đất nước, rồi truyền thông quốc tế đưa tin, có tổ chức một trận đấu bóng đá mà Việt Nam cũng không làm được..

Trong sự kiện mời CLB Man City sang Việt Nam, ông Đỗ Quang Hiển thừa nhận còn 2 việc làm chưa được tốt là công tác truyền thông và phân phối vé cho người hâm mộ. Ông cho biết, bản thân và cán bộ ngân hàng SHB sẽ rút kinh nghiệm để thực hiện những thương vụ sau tốt hơn. 

Bật mí về những dự định cho tương lai, có thể mời một CLB nổi tiếng khác của châu Âu sang Việt Nam thi đấu, ông Đỗ Quang Hiển vui vẻ nói: “Tôi không muốn nói trước quá nhiều bởi nếu không làm được các bạn lại nói tôi “chém gió”, đánh bóng thương hiệu. Tôi chỉ có thể tiết lộ rằng, CLB Barcelona đã gửi thư đề nghị hợp tác trong vấn đề thẻ với ngân hàng SHB. Nếu chuyện hợp tác này thành công, hai bên sẽ có quan hệ, biết đâu một ngày nào đó Messi, Neymar cùng các đồng đội sẽ sang Việt Nam thi đấu”.

Theo Long Vũ (Thực hiện)/qdnd.vn


    Ý kiến bạn đọc