Ozil ra đi, Ronaldo khó giành Pichichi từ tay Messi?
EmailPrintAa
08:53 04/09/2013

Ozil tới Arsenal khiến các CĐV Real tiếc nuối, đồng thời cũng khiến Ronaldo bất lợi trong cuộc đua giành Pichichi với Messi.

Ngày Ozil cập bến Real, rất nhiều người nhìn chàng tiền vệ gốc Thổ Nhĩ Kỳ với ánh mắt nghi ngờ. Tuy nhiên, theo thời gian, những ánh mắt nghi ngờ kia đã bị lấp đầy bởi sự ngưỡng mộ. Họ ngưỡng mộ vì những gì mà Ozil làm được cho đội bóng "con cưng" của mình, điều mà không phải cầu thủ nào cũng làm được. 

Con số 7 bàn thắng và 81 đường kiến tạo thành bàn trong 157 trận khoác áo Real Madrid suốt 3 mùa giải qua là minh chứng rõ nhất cho những đóng góp của tiền vệ người Đức trong màu áo Kền Kền trắng. 

Chưa hết, nếu tính từ tháng 8 năm 2008, Ozil đã tạo ra 353 đường chuyền có thể ăn bàn cho các đồng đội, vượt qua cả Iniesta và Xavi, những người vốn được coi là “vua” chuyền bóng. Sau những màn trình diễn thuyết phục này, Ozil đã chiếm trọn trái tim của các Madridista, khiến họ nhanh chóng quên đi “thiên thần” Kaka.

Tuy nhiên, những ký ức đẹp của Ozil trong mắt các CĐV đội bóng Hoàng Gia đã chính thức dừng lại sau 3 năm bởi cái tên Perez. Ngài Chủ tịch nhà trắng, bỏ ngoài tai những lời phản đối, gào thét của các cổ động viên, bằng cách đẩy Ozil sang nước Anh không chút tiếc nuối.

Khỏi phải nói thì các CĐV cảm thấy hụt hẫng, tiếc nuối đến mức nào. Thậm chí, nhiều CĐV còn giận dữ ra mặt với quyết định bán Ozil của Chủ tịch Perez. Tuy nhiên, tất cả không thể làm thay đổi được kết cục, họ đánh phải chấp nhận một thực tế rằng Ozil đã là người của Arsenal.

Ronaldo sẽ khó giành được Pichichi từ tay Messi?

Ozil ra đi, không chỉ khiến các CĐV của đội bóng áo trắng tiếc nuối, mà nó còn khiến Ronaldo trở nên “lạc lõng” và đang cảm thấy lo lắng trong cuộc đua giành Pichichi với Messi. 

Nhiều người sẽ nghĩ, vắng Ozil thì đã có tiền vệ khác kiến thiết cho CR7 ghi bàn. Nhưng thực tế trong số “hàng tá” tiền vệ hiện tại của Real thì chỉ có Ozil mới là người hiểu ý Ronaldo nhất.

Kể từ khi đến Bernabeu năm 2010, Ozil đã giúp cho số bàn thắng của Ronaldo tăng theo từng mùa. Ở mùa giải 2009-2010, Ozil chưa đến Real thì Ronaldo chỉ ghi được 33 bàn thắng trên mọi đấu trường. Nhưng khi có sự góp mặt của Ozil ở Real, Ronaldo đã ghi được 53 bàn ở mùa giải 2010-2011, 60 bàn mùa tiếp theo và 55 bàn ở mùa giải 2012 - 2013 vừa qua. Đáng chú ý là ở mùa giải 2010-2011, với 41 bàn thắng ở La Liga, Ronaldo đã vượt qua Messi để giành Pichichi.

Chưa dừng lại ở đó, theo thống kê của tờ Marca, Ronaldo và Ozil là cặp đôi chơi ăn ý nhất La Liga trong thế kỷ 21 tính đến thời điểm hiện tại. Thành tích 20 bàn thắng của bộ đôi này trong mùa giải 2012 – 2013 đã vượt qua Yeste - Urzaiz của Bilbao (19 bàn) và Navas - Kanoute của Sevilla (18 bàn).

Ronaldo và Ozil là cặp đôi cầu thủ xuất sắc nhất thế kỷ 21? (ảnh: Getty)

Có một điểm đáng chú ý là mỗi khi phong độ thi đấu của Ozil trở nên sa sút thì số bàn thắng của Ronaldo cũng chững lại. Trong 3 vòng đấu đã qua của La Liga, Ronaldo mới chỉ ghi được duy nhất 1 bàn thắng. Một con số không tương xứng với đẳng cấp của CR7. 

Tuy nhiên, nếu phân tích sâu hơn thì nguyên nhân mà Ronaldo “hiếm” bàn thắng lại đến từ phía Ozil. Như đã biết, Ozil chỉ được ra sân 2/3 trận của La Liga mùa này, nhưng lại không được đá ở vị trí sở trường. Thay anh là Isco, người đã chơi rất hay nhưng lại chưa thể phối hợp ăn ý cũng như “dọn cỗ” cho Ronaldo. 

Mới chỉ ghi được 1 bàn thắng trong 3 vòng đấu qua của La Liga, Ronaldo đã bị Messi bỏ xa tới 4 bàn thắng trong cuộc đua tiến đến danh hiệu Pichichi vào cuối mùa giải trước.

Vẫn biết, mùa giải phía trước vẫn còn tới 35 vòng đấu nữa và Ronaldo luôn có nhiều cách để tạo ra bàn thắng. Tuy nhiên, nếu nhìn vào thực tế, những ai yêu mến CR7 đều lo ngại cho tiền vệ người Bồ Đào Nha sau sự ra đi của đối tác Ozil./.


    Ý kiến bạn đọc