Phát động “Tuyên truyền giáo dục đời sống trong gia đình” nhân ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3
EmailPrintAa
16:10 19/03/2021

Sáng ngày 19/3/2021, tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Ủy ban nhân dân thành phố Hà Tĩnh tổ chức Lễ phát động “Tuyên truyền giáo dục đời sống trong gia đình” nhân ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3.

Chương trình văn nghệ tại Lễ phát động

Tháng 6/2012, Liên Hợp quốc đã tuyên bố chọn ngày 20/3 hàng năm là Ngày Quốc tế Hạnh phúc. 193 nước thành viên (trong đó có Việt Nam) cùng cam kết sẽ ủng hộ ngày này bằng các nỗ lực nâng cao chất lượng cuộc sống, xây dựng xã hội công bằng, phát triển bền vững, nhằm đem lại hạnh phúc cho người dân. Việc Liên Hợp quốc chọn ngày 20/3 là Ngày Quốc tế Hạnh phúc, vì đây là ngày đặc biệt trong năm, khi mặt trời nằm ngang đường xích đạo, nên trong ngày này có độ dài ngày và đêm bằng nhau - là biểu tượng cho sự cân bằng, hài hòa của vũ trụ. Do đó, ngày 20/3 - Ngày Quốc tế Hạnh phúc cũng truyền tải thông điệp rằng: Cân bằng, hài hòa là một trong những chìa khóa để mang đến hạnh phúc.

Tại Việt Nam, năm 2014 là năm đầu tiên chính thức tổ chức các hoạt động nhân Ngày Quốc tế Hạnh phúc.

Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3/2021 được phát động với chủ đề “Yêu thương và chia sẻ” nhằm tiếp tục nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các cơ quan, ban, ngành, cộng đồng và người dân với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn, nhân văn gắn với kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ, Ngày chạy Olimpic vì sức khỏe toàn dân, Ngày Thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh…, góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về ý nghĩa của Ngày Quốc tế Hạnh phúc; khích lệ các tổ chức, cá nhân có hoạt động thiết thực xây dựng gia đình, cộng đồng hạnh phúc, giúp đỡ nhau vươn lên trong cuộc sống.

Đồng chí Lê Thị Loan, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Phát biểu tại Lễ phát động, đồng chí Lê Thị Loan, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhấn mạnh vị trí, vai trò của gia đình trong xã hội. Đảng và Nhà nước đã có nhiều chủ trương, giải pháp để nâng cao chất lượng đạo đức, lối sống trong mỗi gia đình, góp phần xây dựng xã hội lành mạnh, văn minh. Thời gian qua, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh; phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan, hướng dẫn và chỉ đạo các huyện, thành phố, thị xã triển khai nhiều hoạt động nhằm tuyên truyền giáo dục đời sống trong gia đình. Nhân ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 năm nay, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch kêu gọi các tổ chức, cơ quan, đoàn thể, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục đạo đức, lối sống, chung tay, góp sức xây dựng các gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc; xã hội phát triển, dân chủ, công bằng, văn minh.

Lễ diễu hành hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3/2021

Thay mặt các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh, đồng chí Trần Thị Phương, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố đọc lời hưởng ứng quyết tâm thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục đời sống gia đình trong hội viên hội phụ nữ và toàn thể Nhân dân.

Sau buổi lễ, có khoảng hơn 500 cán bộ, chiến sỹ công an, quân sự, hội viên các tổ chức, đoàn viên thanh niên thành phố và 15 phường, xã của thành phố Hà Tĩnh đã tham gia diễu hành theo một số tuyến đường chính để tuyên truyền cho ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3.

Nguyễn Thị Nga (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch)


    Ý kiến bạn đọc