Phát huy vai trò của đoàn thanh niên trong phòng, chống dịch Covid-19
EmailPrintAa
17:04 21/07/2021

Sáng 21-7, Trung ương Đoàn tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm phát huy vai trò của đoàn thanh niên trong phòng, chống dịch Covid-19 theo hình thức trực tuyến với 63 điểm cầu các tỉnh, thành đoàn trên toàn quốc.

Hội nghị nhằm tạo diễn đàn để các tỉnh, thành đoàn trao đổi các kinh nghiệm, những mô hình hay, cách làm sáng tạo hiệu quả trong phòng, chống dịch bệnh; những giải pháp nhằm phát huy vai trò thanh niên trong phòng, chống dịch bệnh; lắng nghe tiếng nói, nhu cầu nguyện vọng của những tỉnh, thành đoàn ở các địa phương đang chịu tác động nặng nề của dịch bệnh; đặc biệt là tạo kênh kết nối để các tổ chức, cá nhân, các tỉnh thành đoàn hỗ trợ, giúp đỡ nhau, cùng chung tay vượt qua đại dịch.

Các đại biểu phát biểu tại hội nghị.

Trong thời gian qua, ngay khi có dịch bệnh bùng phát, cùng với cả hệ thống chính trị, các cấp bộ Đoàn trong cả nước đã vào cuộc quyết liệt. Nhiều mô hình sáng kiến của thanh niên đã để lại dấu ấn cho cộng đồng trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, như: Xây dựng các “Trạm rửa tay dã chiến”, “Điểm rửa tay” từ vật dụng tái chế; dự án phát triển hệ thống cảnh báo sớm Covid-19 toàn cầu, Thanh niên tự pha chế nước rửa tay diệt khuẩn; kính chắn giọt bắn, mặt nạ phòng dịch; máy rửa tay sát khuẩn tự động; may và phát khẩu trang miễn phí; đổi phế liệu, rác thải nhựa lấy khẩu trang; điểm cấp gạo ATM miễn phí... đã góp phần tương trợ, “san sẻ yêu thương” cho cộng đồng và những người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Nhiều tỉnh đoàn mặc dù có điều kiện kinh tế khó khăn, cũng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhưng đã quyên góp các mặt hàng thiết yếu để ủng hộ cho các tỉnh khó bị ảnh hưởng nặng nề hơn. Tiêu biểu như: Đoàn khối doanh nghiệp Trung ương đã hỗ trợ tiền mặt, trang thiết bị y tế và các nhu yếu phẩm tổng trị giá hơn 6,7 tỷ đồng, tiêu thụ nông sản cho Bắc Giang và Đồng Tháp trị giá hơn 10 tỷ đồng và 2 chuyến bay chở lực lượng sinh viên, giảng viên Đại học Y Hải Dương và Đại học Y khoa vào hỗ trợ TP Hồ Chí Minh và Bình Dương. Thành đoàn Hà Nội phát hơn 3 triệu khẩu trang đạt chuẩn các loại, hơn 154 nghìn chai dung dịch rửa tay sát khuẩn, 1.500 bịch khăn cồn sát khuẩn, lắp đặt 102 trạm rửa tay dã chiến… Triển khai thực hiện “Chiến dịch 10.000 việc làm vì cộng đồng - Chống thất nghiệp mùa dịch”, tính đến hiện tại đã có 963 doanh nghiệp tham gia, hơn 10 nghìn ứng viên tìm việc thành công...

Hội nghị được triển khai theo hình thức trực tuyến, với 63 điểm cầu các tỉnh, thành đoàn trên toàn quốc.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận chia sẻ kinh nghiệm thực tế trong công tác phòng, chống dịch Covid -19 tại địa phương; chia sẻ kinh nghiệm trong tổ chức, triển khai các hoạt động kết nối, vận động nguồn lực hỗ trợ các tỉnh, thành đoàn khác trong công tác phòng, chống dịch; đề xuất hỗ trợ phục vụ công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả do dịch bệnh Covid-19 cho đoàn viên, thanh niên và người dân.

Nguồn: Diệu Thúy/qdnd.vn

( https://www.qdnd.vn/xa-hoi/tin-tuc/phat-huy-vai-tro-cua-doan-thanh-nien-trong-phong-chong-dich-covid-19-666014 )


    Ý kiến bạn đọc