Quật ngã Đức, Italy hiên ngang vào chung kết
EmailPrintAa
08:07 29/06/2012

Hai pha lập công của Mario Balotelli cùng lối chơi phòng ngự phản công sắc ngọt giúp đoàn quân áo thiên thanh giành chiến thắng xứng đáng 2-1 trong trận bán kết thứ hai của Euro năm nay.

Trái với trận cầu tẻ nhạt giữa Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha một ngày trước đó, trận bán kết trên sân Quốc Gia của Ba Lan tối qua xứng danh đại chiến. Trong suốt 90 phút, trái bóng hầu như không ngơi nghỉ và ở hai đầu cầu môn liên tiếp xuất hiện những tình huống sóng gió. Đức tổng cộng tung ra 25 pha dứt điểm - 17 lần trong số đó hướng trúng khung thành đối phương, trong khi con số của Italy lần lượt là 16 và 11.

Nhưng, chiến thắng thì chỉ có một, và nó thuộc về đội xứng đáng hơn: Italy. Bằng lối chơi phòng ngự chặt phản công nhanh và sắc, đội tuyển xứ mỳ ống dần tháo gỡ được các kíp nổ của Đức và nhanh chóng làm suy sụp tinh thần đối thủ bằng hai bàn thắng của Balotelli ngay trong hiệp một. Những nỗ lực trong tâm lý nặng nề của Đức chỉ đủ giúp họ có bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 ở phút cuối hiệp hai, từ quả phạt đền của Mesut Ozil.

Chiến thắng tối qua đưa Italy - từng hai lần lên ngôi ở Euro - vào chơi chung kết gặp đương kim vô địch Tây Ban Nha. Trong khi đó, giấc mộng vàng của Joachim Loew và các học trò một lần nữa vụn vỡ không xa trước cửa thiên đường. Đau đớn hơn, khi người đánh thức họ giữa cơn mơ lại là Italy - đội mà cách đây 6 năm cũng buộc Đức phải khóc hận ở bán kết World Cup.

Đội hình thi đấu

Đức: Neuer, Hummels, Badstuber, Lahm, Boateng (Mueller - 71' ), Khedira, Schweinsteiger, Ozil, Kroos, Podolski (Reus - 46' ), Gomez (Klose - 46' ).

Bàn thắng: Ozil 90' penalty

Italy: Buffon, Chiellini, Balzaretti, Barzagli, Bonucci, Marchisio, De Rossi, Montolivo (Motta - 63'), Pirlo, Balotelli (Di Natale - 69' ), Cassano (Diamanti - 58' ).

Bàn thắng: Balotelli 20', 36'


    Ý kiến bạn đọc