Ra mắt trung tâm quan trắc tự động giám sát xả thải Formosa
EmailPrintAa
10:10 20/05/2016

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, sáng nay (18/5), Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Tĩnh chính thức ra mắt Trung tâm quan trắc tự động giám sát việc xả thải của Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh tại KKT Vũng Áng.

         

 

Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh
                             kiểm tra phòng điều hành Trung tâm quan trắc.

 

Phòng điều hành Trung tâm quan trắc tự động được đặt tại trụ sở của Trung tâm Quan trắc và Kỹ thuật môi trường Hà Tĩnh (đường Võ Liêm Sơn - TP Hà Tĩnh).

Các dữ liệu đầu vào của trung tâm được kết nối trực tiếp từ điểm xả thải của Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh đến Trung tâm quan trắc tự động của Sở TN&MT với mục đích kiểm soát các hoạt động môi trường của doanh nghiệp này.

Hiện tại, Trung tâm quan trắc tự động của Sở TN&MT giám sát 6 thông số gồm: COD (nhu cầu oxi hóa học), SS (chất rắn lơ lửng), nhiệt độ, lưu lượng, pH và tổng nitơ.

Hoạt động quan trắc được thực hiện 24/24h và liên tục cập nhật 2 phút/lần. Nếu các thông số vượt ngưỡng hoặc có dấu hiệu bất thường Sở TN&MT sẽ lập tức lấy mẫu về kiểm tra.

 

 

Các thông số được trung tâm cập nhật 2 phút/lần, được thông báo kịp thời nếu
                                 các chỉ số vượt ngưỡng cho phép

 

Tại buổi ra mắt, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn khẳng định, Trung tâm quan trắc tự động giám sát xả thải của Formosa ra đời là việc làm cấp bách nhằm kết nối hệ thống quan trắc của doanh nghiệp với cơ quan quản lý nhà nước.

Trong quá trình triển khai nhiệm vụ, đề nghị trung tâm đảm bảo hoạt động thông suốt, giám sát 24/24h trong bất cứ trường hợp nào và cần được hoàn thiện trong thời gian tới.

Theo baohatinh.vn


    Ý kiến bạn đọc