Real Madrid - Deportivo: Áp lực phải thắng
EmailPrintAa
09:15 14/02/2015

Khi mà khoảng cách giữa Real và Barca chỉ còn là một điểm, áp lực buộc HLV Ancelotti và các học trò phải có chiến thắng đêm nay là rất lớn.

Đã gần một tuần trôi qua từ thảm bại 0-4 trước Atletico Madrid nhưng chắc chắn các cầu thủ và CĐV của Real Madrid vẫn chưa thể quên được trận thua nhục nhã đó. Trận thua toàn diện của các nhà ĐKVĐ Châu Âu trên sân Vicente Calderon đã khiến họ vỡ ra nhiều điều trong phần còn lại của mùa giải.

Thứ nhất, Real không hề có chiều sâu lực lượng như nhiều người vẫn tưởng, chỉ khi thiếu vắng vài trụ cột ở hàng thủ, các hậu vệ đóng thế đã trở thành những gã học việc trước hàng tấn công biến hóa của Atletico. Thứ hai, Ronaldo không phải ‘siêu nhân’ trận nào cũng có thể tỏa sáng để đem về chiến thắng mà việc anh đã có trận thứ hai liên tiếp không ghi bàn đã nói lên điều đó.

 
HLV Ancelotti đang đối mặt nhiều sức ép (Ảnh: Getty)  

Tình cảnh hiện nay của Real Madrid có một phần lỗi của HLV Ancelotti khi ông đã quá tự tin vào sức mạnh đội hình của Los Blancos mà không có nhiều giải pháp đề phòng những trường hợp bất trắc. Nhưng, giờ không phải là lúc để đổ lỗi hay trách cứ HLV người Italia. Điều quan trọng với Real lúc này là họ cần phải nỗ lực với lực lượng hiện có để đánh bại Deportivo càng nhanh càng tốt khi giữa tuần sau, một Schalke đang có phong độ cao đã sẵn sàng chờ đón đội chủ sân Bernabeu ở Champions League.

Ở trận này, Real sẽ tiếp tục phải ra sân với hàng thủ chắp vá khi ba trong bốn hậu vệ thường được ra sân là Pepe, Sergio Ramos và Fabio Coentrao đang chấn thương. Bên cạnh đó, James và Modric cũng chưa thể trở lại vì chấn thương. Cũng vì sự vắng mặt của những trụ cột nói trên mà HLV Ancelotti đã phải đôn hậu vệ trẻ Derik Osedevào danh sách tham dự trận gặp Depor đêm nay.

Về phần Deportivo, đội bóng này đang có sự khởi đầu năm 2015 khá ấn tượng. Họ mới chỉ thua một trận duy nhất trước Barca tính từ đầu năm 2015. Thành tích này giúp thầy trò Victor Fernandez từ chỗ đứng trong khu vực nguy hiểm vào cuối năm trước, đã nhảy một mạch lên vị trí 11 cùng khoảng cách 5 điểm so với đội bóng hạng 18.

Thành tích này giúp đội chủ sân Riazor tự tin hơn khi đến làm khách của Real, nhất là khi Real đang không có phong độ cao nhất. Về lực lượng, Depor sẽ chỉ thiếu vắng hai cầu thủ là Sidnei và Postiga vì chấn thương, còn lại những trụ cột như Borges, Riera, Isaac Cuenca đều đã sẵn sàng xung trận.

 
Ronaldo và các đồng đội sẽ khó có thể lặp lại chiến thắng 8-2 ở lượt đi (Ảnh: Getty)  

Dù Deportivo đối thủ không phải là đội bóng mạnh nhưng với Real lúc này, có một chiến thắng thuyết phục là điều không đơn giản. Dẫu sao khi áp lực kết quả đang đè nặng, có lẽ ba điểm là điều quan trọng nhất với đội chủ sân Bernabeu chứ không phải lối chơi.

Trận đấu giữa Real và Deportivo sẽ diễn ra vào 0h00 rạng sáng ngày 15/2 theo giờ Việt Nam./.

Đội hình dự kiến:

Real Madrid: Casillas, Nacho, Varane, Carvajal, Marcelo, Kroos, Isco, Ilarramendi, Isco, Bale, Benzema, Ronaldo.

Deportivo: Fabricio, Lopo, Luisinho, Iago Lopez, Juanfran, Cuenca, Cavaleiro, Farina, Borges, Riera, Perez.

Dự đoán: 1-0

CTV Trần Tiến/VOV.VN


    Ý kiến bạn đọc