Real thua trận đầu trong “kỷ nguyên” Benitez: Mộng thủy tinh rơi
EmailPrintAa
09:02 10/11/2015

Real vốn định kéo dài chuỗi trận bất bại làm hành trang cho màn Siêu kinh điển với Barca nhưng “mộng thủy tinh” đã rơi vỡ tan tành trước Sevilla.

Rất nhiều mỹ từ đã được dành cho thành tích 14 trận bất bại trên mọi đấu trường của thầy trò HLV Rafael Benitez. “Độc cô cầu bại”, hàng phòng ngự “thép”, “binh đoàn” chiến thắng, những “cỗ máy” ghi bàn…  là những gì mọi người thấy ở màn trình diễn của Real kể từ đầu mùa.

Tuy nhiên, đó chỉ là những gì thuộc về bề nổi với những con số thống kê hết sức ấn tượng gồm 10 trận thắng, 4 lần chia điểm, để lọt lưới vỏn vẹn 4 bàn, ghi được 31 bàn thắng. Phần đáy của tảng băng chìm chỉ lộ ra sau thất bại 2-3 trên sân của Sevilla ở vòng 11 La Liga, khi mà siêu phẩm xe đạp chổng ngược mở tỷ số của Sergio Ramos, tai quái thay lại mở đầu cho đêm ác mộng của Real ở “hiểm địa” Sanchez Pizjuan.

 

Hình ảnh Real "lung linh" kể từ đầu mùa giải tan vỡ sau siêu phẩm này của Ramos. (Ảnh: EPA).

 

Thực tế là Real không khó để “cầu bại” như người ta tưởng. Nhìn cách mà các học trò của HLV Benitez tấn công trong “hoảng loạn” khi bị Sevilla ngược dòng vươn lên dẫn trước, đó không thể gọi là bản lĩnh của một đội bóng lớn đang bất khả chiến bại.

Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha cũng không có hàng thủ “thép” như nhiều người vẫn nghĩ, đặc biệt là khi “người nhện” Keylor Navas vắng mặt vì chấn thương. Trong suốt 14 trận đấu kể từ đầu mùa, Real ghi tới 33 bàn, chỉ để thủng lưới 4 bàn nhưng không khó để thấy khung thành của Kền kền trắng bị “nã pháo” tới 139 lần trong đó có 45 pha bóng trúng đích.

 

Hàng thủ Real chơi như mơ ngủ khi thiếu vắng "Người nhện" Keylor Navas cùng lá chắn thép Ramos. (Ảnh: Reuters).

 

Trong ngày Kiko Casilla thay thế “người nhện” Navas, cùng việc đội trưởng Ramos dính chấn thương rời sân sớm sau khi lập siêu phẩm, hàng thủ của Real chơi như mơ ngủ và để thủng lưới tới 3 bàn trước Sevilla, gần bằng tổng số bàn thua của họ kể từ đầu mùa giải năm nay.

Không ai nhận ra hàng phòng ngự “thép” của Real khi Konoplyanka thoải mái đi bóng qua 3, 4 cầu thủ đối phương với pha đập, nhả ăn ý với Immobile trước khi căng ngang, dọn cỗ để Banega nâng tỷ số lên 2-1 hay tình huống Llorente thoải mái đánh đầu trong thế không bị ai kèm, nới rộng cách biệt lên thành 3-1.

 

Vẻ bất lực của CR7 trước khung thành đối phương. (Ảnh: Getty)

 

Tương tự, “cỗ máy làm bàn” Cristiano Ronaldo dù đã ghi tới 13 bàn trên tất cả các đấu trường nhưng thực tế CR7 chỉ ghi bàn trong khoảng một nửa số trận ra sân, còn lại đều “tịt ngòi” và vô duyên đến… khó hiểu trước khung thành đối phương. Như trước hàng thủ Sevilla, tiền đạo người Bồ tung ra tới 5 pha dứt điểm nhưng chỉ 1 lần bóng hướng vào phía khung thành đối phương.

Trận thua 2-3 trước Sevilla không chỉ khiến Real mất ngôi đầu bảng vào tay Barca, đội bóng đã “hủy diệt” Villarreal tới 3 bàn không gỡ ở vòng 11, mà còn khiến hàng trang hướng tới Siêu kinh điển vào ngày 22/11 tới của thầy trò HLV Rafael Benitez trở nên “nghèo nàn” hơn bao giờ hết.

 

Benitez đã phải đón nhận trận thua đầu tiên cùng Real, oái oăm thay lại đúng trước thềm Siêu kinh điển với Barca. (Ảnh: Getty).

 

 "Giấc mơ hoa” của Real trong “kỷ nguyên” Benitez đã vỡ tan tành cùng chuỗi trận bất bại dừng lại ở con số 14. Giờ là lúc đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha thể hiện bản lĩnh của một trong những CLB vĩ đại nhất trong lịch sử làng túc cầu thế giới, để hướng tới trận El Clasico với Barca tại Bernabeu sau đây 11 ngày nữa./.

 Theo Ngọc Duy/VOV.VN


    Ý kiến bạn đọc