Real thua trận liên tiếp: Khủng hoảng ở Bernabeu?
EmailPrintAa
22:32 08/01/2015

Real Madrid đã chấm dứt chuỗi 22 trận toàn thắng đầy ấn tượng bằng 2 trận thua liên tiếp.

Trình diễn phong độ “hủy diệt” và thầy trò HLV Carlo Ancelotti dẫn đầu ở La Liga cũng như tiến vào vòng loại trực tiếp Champions League và sau đó là đăng quang đầy thuyết phục tại Giải vô địch thế giới các CLB, vấn đề được đặt ra ở thời điểm cuối năm 2014 là ai có thể cản bước Real Madrid?

Tuy nhiên, câu hỏi lớn ấy lại sớm có đáp án ngay ở những trận đầu tiên của năm mới 2015 khi Real “ngã ngựa” liên tiếp lần lượt với tỷ số 1-2 và 0-2 trên sân của Valencia (tại La Liga) và Atletico chỉ 4 ngày sau đó ở Copa del Rey.

Hàng công với sức mạnh khủng khiếp cùng các tên tuổi lớn của làng túc cầu thế giới như Ronaldo, Benzema, James Rodriguez hay Gareth Bale và Isco…mới chỉ có 1 bàn thắng trong suốt 180 phút ở 8 ngày đầu tiên của năm 2015.

 
Real Madrid đang trong cơn khủng hoảng (Ảnh: Getty)  

Đó cũng là pha lập công đầu tiên trong năm mới của “máy ghi bàn” Ronaldo, tác giả của 33 bàn thắng cho Real – thành tích chỉ kém 1 so với tổng số bàn thắng của cả đội Atletico (34) tính đến thời điểm này của mùa giải.

Thế nhưng trong trận đấu lượt đi vòng 1/16 Copa del Rey tại Vicente Calderon, CR7 được cất trên băng ghế dự bị, chỉ ra sân trong hiệp 2 và Real nếm “trái đắng” thứ 2 liên tiếp trong vòng 4 ngày.

"Tôi nghĩ cho rằng Real đang khủng hoảng thì là quá nghiêm trọng hóa vấn đề. Tất nhiên chúng tôi không vui khi đội nhà bại trận và cần phải trở lại với quỹ đạo chiến thắng sớm nhất”, HLV Ancelotti trả lời báo chí sau thất bại 0-2 trên sân của Atletico.

Điều đáng nói là Real vẫn luôn chơi bóng ở “cửa trên” với tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội (73% so với 27% của Atletico) và vẫn dồn ép đối thủ hoàn toàn về thế trận, thế nhưng tính hiệu quả là bàn thắng đã không còn trong lối chơi của Kền kền trắng.

 
Vượt trội về các con số thống kê nhưng Real vẫn bại trận (Ảnh: Goal)  

Trong khi hàng công còn chưa kịp giải cơn “khô hạn” bàn thắng thì các cầu thủ phòng ngự lại liên tiếp mắc sai lầm cá nhân và cả 4 bàn thua của Real trong năm 2015 đều có lỗi của Sergio Ramos.

Điều đáng nói là trước khi trung vệ số 4 của Real phạm lỗi trong vòng cấm để Garcia mở tỷ số cho Atletico trên chấm phạt đền, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha hoàn toàn áp đảo và thế trận và đó cũng là tình huống dứt điểm trúng đích đầu tiên của đội chủ nhà sau 55 phút thi đấu.

Phía bên kia, Real có tình huống uy hiếp cầu môn của Atletico chỉ 42 giây sau khi trận đấu bắt đầu nhưng pha đánh đầu cận thành của Ramos đã bị thủ thành Olbak xuất sắc cản phá.

 
Ronaldo cũng "oải" trước mật độ thi đấu dày đặc 3 trận/7 ngày (Ảnh: Getty)  

Thậm chí, Gareth Bale cũng làm tung lưới đội chủ nhà ít phút sau đó với pha đánh đầu hiểm hóc vào góc xa nhưng bàn thắng không được công nhận do tiền vệ này đã rơi vào thế việt vị.

Các con số thông kê cho thấy rằng Real đang gặp vấn đề ở khâu dứt điểm – điều mà họ làm rất tốt ở nửa đầu mùa giải 2014/15, đặc biệt là ở giai đoạn cuối năm ngoái. Ngay cả ứng viên cho Quả bóng vàng – Ronaldo cũng hoàn toàn im tiếng sau khi được tung vào sân ở phút 63 trong trên sân Vicente Calderon.

Với cường độ 3 trận/7 ngày trong thời gian tới, có thể thấy HLV Carlo Ancelotti còn rất nhiều việc phải làm để Real thoát khỏi cơn khủng hoảng hiện tại./.

TT CNTT (Theo Ngọc Duy/VOV.VN)


    Ý kiến bạn đọc