Ronaldo 'đừng có đòi hỏi nữa'
EmailPrintAa
08:46 05/09/2012

Nỗi buồn của Ronaldo có thể sẽ mang tới niềm vui cho những đội bóng nhà giàu muốn có siêu sao người Bồ Đào Nha này.

Cristiano Ronaldo đã từ chối ăn mừng hai bàn thắng mà anh ghi trong trận gặp Granada hôm chủ nhật vừa qua. Theo những gì mà ngôi sao 27 tuổi nói sau trận đấu thì anh cảm thấy buồn bởi những lý do đơn thuần về bóng đá chứ không phải cá nhân.

"Mọi người ở Real biết lý do tại sao", câu nói của Ronaldo đã tạo nên những tranh luận gay gắt trong những ngày qua. Tuy nhiên đây cũng có thể chỉ là chiêu của Ronaldo với BLĐ Real và mở lối cho việc cầu thủ này ra đi một cách chính thức.

Những câu lạc bộ muốn gia nhập danh sách kiếm chữ ký của Ronaldo phải đáp ứng điều kiện trả 100 triệu bảng để mua lại hợp đồng của tiền vệ Bồ Đào Nha đồng thời thỏa mãn mức lương lên tới 1 triệu bảng mỗi tháng.

Trong bối cảnh cuộc khủng hoảng tài chính đang lan rộng ở châu Âu hiện tại, chỉ có một nhóm nhỏ câu lạc bộ đủ sức gánh khoản tiền khủng khiếp này để có Ronaldo. Không khó để chỉ ra hai thế lực thuộc về các ông chủ Ả rập, Paris Saint Germain và Man City sẽ là những ứng cử viên hàng đầu. Bên cạnh đó Chelsea cũng sẵn sàng nhập cuộc nếu như tỷ phú Abramovich thực sự quyết tâm.

Một yếu tố khiến Ronaldo cân nhắc việc ra đi chính là Jose Mourinho. Nhà cầm quân 49 tuổi chắc chắn không gắn bó lâu dài với Real và có thể sẽ ra đi ở mùa hè năm sau tới một đội bóng giàu về tiềm lực và tham vọng khác như Man City hay PSG. Việc huấn luyện viên đồng hương và là điểm tựa của mình tại Bernabeu ra đi, Ronaldo chắc chắn bị ảnh hưởng khi mà cả hai nhân vật xuất sắc nhất của bóng đá Bồ Đào Nha đều có chung người đại diện là Jorge Mendes.

Ronaldo tới với Real Madrid từ MU trong bản hợp đồng 80 triệu bảng, đắt giá nhất lịch sử. Trong suốt ba năm qua, Ronaldo chính là biểu tượng của đội bóng hoàng gia đối chọi với hình ảnh Messi của kình địch Barcelona.

Hiệu suất ghi bàn của Ronaldo cũng tăng vọt kể từ khi sang chơi ở Tây Ban Nha. Mùa bóng trước, siêu sao 27 tuổi ghi 46 bàn sau 38 trận ở La Liga giúp Real vượt qua Barca lên ngôi ở giải đấu này. Tính tổng cộng sau ba mùa giải thi đấu tại Bernabeu, Ronaldo đã ghi tổng cộng hơn 150 bàn, thành tích khó tin này khiến giá trị của Ronaldo tăng vọt so với thời điểm anh rời MU.

Ronaldo đã nói với chủ tịch Florentino Perez rằng anh không được ủng hộ trong phòng thay đồ chứ không buồn vì thua Iniesta trong giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu từ UEFA vừa qua.

Tuy nhiên lý lẽ của Ronaldo đã bị chính tờ báo thân Real là Marca chỉ trích với tiêu đề trên trang nhất "Không thể đòi hỏi thêm" dành riêng cho ngôi sao số một sân Bernabeu. Bài báo chỉ trích Ronaldo là người không biết lo nghĩ cho đội bóng và chỉ thích đòi hỏi.

Có thể nói "nỗi buồn" mà Ronaldo đề cập sẽ giúp anh kiếm thêm nhiều tiền qua một bản hợp đồng mới với Real hay những đội bóng giàu có khác. Nhưng chắc chắn nó sẽ không giúp cầu thủ Bồ Đào Nha mua được tình yêu và sự tôn trọng của người hâm mộ Real lúc này.


    Ý kiến bạn đọc