Ronaldo ghi bàn, Real “thắng nhọc” Rayo Vallecano
EmailPrintAa
08:23 09/04/2015

Ronaldo đã ghi 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo giúp Real đánh bại Rayo Vallecano với tỉ số 2-0 trong trận đấu thuộc vòng 30 La Liga.

Rạng sáng nay (9/4), trong trận đấu thuộc vòng 30 La Liga, Ronaldo tiếp tục tỏa sáng rực rỡ với 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo giúp Real đánh bại Rayo Vallecano với tỉ số 2-0. Bàn thắng còn lại của Los Blancos được ghi do công của James Rodriguez.

Chiến thắng 2 sao trước Rayo Vallecano giúp Real bám sát Barca trên bảng xếp hạng với 4 điểm ít hơn. Hiện tại, Barca đang dẫn đầu La Liga với 74 điểm sau 30 vòng đấu, Real có 70 điểm.

Trước trận đấu này, Real đã giành chiến thắng đậm Granada với tỉ số 9-1 ở vòng 29. Tuy nhiên, trước Rayo Vallecano có lối chơi thiên về kiểm soát bóng, “Kền kền trắng” đã không thể hiện được nhiều.

 
Real gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi của Rayo Vallecano (Ảnh: AFP)  

Trong suốt hiệp 1, các học trò của HLV Ancelotti chơi như người mơ ngủ. Thậm chí, những siêu sao của Real Madrid bị những chàng “tí hon” bên phía Rayo Vallecano vờn như “mèo vờn chuột”.

Thống kê cho thấy, trong hiệp 1, Rayo Vallecano kiểm soát bóng hơn 60% và tung được 11 cú sút về phía cầu môn của Casillas. Trong khi đó, Los Blancos chỉ tung được 4 cú sút ở 45 phút đầu tiên.

Ở hiệp 1, nếu không có sự xuất sắc của Casillas và những chân sút bên phía Rayo Vallecano biết chắt chiu cơ hội hơn, có lẽ đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã phải vào lưới nhặt bóng ít nhất 2 lần.

 
Tình huống Ronaldo bị đốn ngã trong  vòng cấm (Ảnh: AP)  

Bước sang hiệp 2, Real vẫn không cải thiện được thế trận tấn công của mình. Phút 51, Ronaldo bị hậu vệ đối phương đốn ngã trong vòng cấm, nhưng trọng tài đã không cho Real hưởng quả phạt 11m mà lại rút thẻ vàng với CR7.

Trước quyết định ức chế của vị trọng tài chính Mario Melero, các cầu thủ Real đã phản ứng dữ dội. Ngay sau đó, vị vua áo đen này đã rút 2 thẻ vàng cảnh cáo Bale và Toni Kroos.

Có lẽ, chính quyết định gây tranh cãi của trọng tài Mario Melero đã làm các cầu thủ Real cay cú và bừng tỉnh. Ở những phút sau đó, Los Blancos đã có những đường tấn công mạch lạc hơn về phía khung thành của đội chủ nhà.

 
Ronaldo đánh đầu ghi bàn mở tỉ số cho Real (Ảnh: AS)  

Sau nhiều đợt hãm thành, Ronaldo đã ghi bàn mở tỉ số cho Real ở phút 68, khi dứt điểm bằng đầu chuẩn xác từ đường căng ngang như đặt của Carvajal. Đây là bàn thắng thứ 37 của CR7 ở La Liga 2014-2015.

Có bàn thắng mở tỉ số, đôi chân của các cầu thủ Real thi đấu thanh thoát hơn. Phút 73, James Rodriguez ghi tên mình lên bảng tỉ số với cú sút thành bàn hiểm hóc bằng chân trái từ đường kiến tạo của Ronaldo.

 
James Rodriguez ăn mừng bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 (Ảnh: AFP)  

Dẫn trước 2-0, Real Madrid chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu. Vì vậy, ở những phút còn lại, không có nhiều cơ hội nguy hiểm được tạo ra về phía khung thành của hai đội.

Chung cuộc, Real Madrid giành chiến thắng 2-0 trước Rayo Vallecano. Đây là chiến thắng thứ 2 liên tiếp của “Kền kền trắng” kể từ sau thất bại 1-2 trước Barca ở vòng 28 trên sân Nou Camp./.

Chung cuộc:  Rayo Vallecano 0-2 Real Madrid

Ghi bàn: Ronaldo (68’), James Rodriguez (73’)

Đội hình xuất phát

Rayo Vallecano: Alvarez; Tito, Amaya, Ze Castro, Nacho; Trashorras, Fatau; Embarba, Bueno, Kakuta; Manucho.

Real Madrid: Casillas; Carvajal, Varane, Ramos, Marcelo; Modric, Kroos, Rodriguez; Bale, Benzema, Ronaldo.

 Theo CTV Dương Thuật/VOV.VN


    Ý kiến bạn đọc