Ronaldo rực sáng, Real thắng “nghẹt thở” Elche
EmailPrintAa
10:03 26/09/2013

Lập cú đúp, Ronaldo một lần nữa trở thành vị “cứu tinh” khi giúp Real đả bại Elche với tỉ số 2-1.

Ra sân với đội hình rất mạnh, nhưng Real Madrid gặp rất nhiều khó khăn trong việc tổ chức tấn công. Một phần là do đội chủ nhà Elche đã chủ động chơi phòng ngự số đông và không ngại va chạm.

Trong suốt 45 phút đầu tiên của hiệp 1, Real là đội cầm bóng nhiều hơn, tuy nhiên nhưng những cơ hội mà Kền kền trắng tạo ra chỉ đếm trên đầu ngón tay, và nó chỉ xuất phát từ một vài cá nhân như Ronaldo, Di Maria.

Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Lopez, cộng với một chút may mắn, rất có thể Real đã bị chọc thủng lưới trước sau 2 cơ hội ăn bàn mươi mươi mà đội chủ nhà tạo ra ở nửa đầu hiệp 1. Kết thúc hiệp 1 hai đội hòa nhau với tỉ số 0-0.

Hiệp 2 của trận đấu diễn ra với kịch bản tương tự như hiệp 1. Real là đội kiểm soát bóng nhiều hơn, trong khi đội chủ nhà Elche vẫn trung thành với lối chơi phòng ngự phản công.

Kịch bản của trận đấu bắt đầu thay đổi, sau khi Ronaldo đưa Real vượt lên dẫn trước với tỉ số 1-0 ở phút thứ 51. Trước đó, từ một pha đi bóng trung lộ, Ronaldo bị kéo ngã. Ở cự ly khoảng 25m, Ronaldo thực hiện cú sút phạt sở trường, mặc dù Manu Herrera đã đoán được hướng bóng nhưng không thể làm gì hơn.

Sau khi Ronaldo ghi bàn, trận đấu trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều. Elche đã chủ động đẩy cao đội hình và Real cũng chỉ chờ có thế để thi triển lối đá quen thuộc của mình.

Phút 58, Suarez bị Khedira phạm lỗi trong vòng cấm, nhưng trọng tài đã không cho đội chủ nhà được hưởng penalty. Ngược lại, Suarez đã phải nhận thẻ vàng vì trọng tài cho rằng anh đã ăn vạ.

Ronaldo và các đồng đội đã có một trận thắng vất vả trước Elche (Ảnh: Getty Images)

Phút 77, Ronaldo treo bóng rất khó chịu vào vòng cấm địa của Elchel, đội trưởng Ramos băng vào đánh đầu, nhưng thủ thành Herrera đã chiến thắng trong pha bóng này.

Khoảng thời gian cuối trận đấu, chứng kiến sự nỗ lực rất lớn của đội chủ nhà Elche, khi họ dồn toàn sức để tìm kiếm bàn gỡ. Và sau rất nhiều nỗ lực, cuối cùng Elche cũng được đền đáp xứng đáng.

Phút 90+2, Richmond Boakye đã sút tung lưới Lopez sau đường chuyền thuận lợi của Fidel để gớ hòa 1-1 cho đội chủ nhà.

Những tưởng 1-1 sẽ là kết quả cuối cùng của trận đấu, thì đến phút 90+6, Real được hưởng quả phạt 11m vì Carlos Sanchez kéo ngã Pepe trong vòng cấm địa. Trên chấm phạt đền, Ronaldo đã không mấy khó khăn để hạ gục Herrera, qua đó ấn định chiến thắng 2-1 cho đội nhà.

Chiến thắng này, giúp Real vẫn bám sát Barca và Atletico Madrid với khoảng cách 2 điểm. Tuy nhiên, quan trọng là, Real đã có được bước chạy đà tốt cho trận đại chiến thành Madrid vào 29/9 tới đây, cho dù trận thắng trước Elche là không quá thuyết phục./.

Đội hình xuất phát

Elche: Manu Herrera, Edu Albacar, Damian Suarez, Lomban, Alberto Botia, Carles Gil, Ruben Perez, Javier Marquez, Carlos Sanchez, Manu, Coro.

Real Madrid: Diego Lopez, Arbeloa, Coentrao, Pepe, Ramos, Di Maria, Khedira, Modric, Isco, Ronaldo, Benzema.


    Ý kiến bạn đọc