Rooney lập công, Anh nhọc nhằn vượt qua Na Uy
EmailPrintAa
09:24 04/09/2014

Với bàn thắng duy nhất của Rooney trên chấm 11m, ĐT Anh đã vượt qua Na Uy trong trận giao hữu rạng sáng 4/9.

Đá giao hữu với Na Uy, HLV Roy Hodgson tung ra sân đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ như: Chamberlain, Sterling, Sturridge... Dù nhận khá nhiều chỉ trích sau World Cup, nhưng HLV Roy Hodgson vẫn tiếp tục trung thành với lối chơi tấn công biên, sử dụng các cầu thủ tốc độ.

Phút thứ 5, Baines uy hiếp khung thành Na Uy bằng một cú đá phạt. Bóng đi cầu âu khá đẹp mắt nhưng lại vọt xà trong gang tấc. Ít phút sau đó, cặp đôi của Liverpool là Sterling và Sturridge phối hợp ăn ý trong vòng cấm. Kết thúc bằng cú chích mũi giày không thành công của Sturridge.

 

Rooney ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. (Ảnh: EPA)

 

ĐT Anh chơi ép sân nhưng không thể tận dụng thành công những cơ hội trong hiệp 1. Sang đến hiệp 2, Na Uy có cơ hội mở tỉ số khi King cướp được bóng trước vòng 16m50. Nếu như tận dụng tốt hơn, King chắc chắn đã tạo nên bàn thắng khi trước mặt anh chỉ còn thủ môn Joe Hart.

Khi Na Uy đang có dấu hiệu vùng lên thì ĐT Anh bất ngờ có bàn mở tỉ số. Từ pha đi bóng của Sterling trong vòng cấm, một hậu vệ Na Uy đã vào bóng rất thô. Trọng tài cho Tam Sư hưởng quả 11m. Trên chấm phạt đền, Wayne Rooney sút tung lưới thủ môn Nyland, mở tỉ số trận đấu.

Đây là bàn thắng thứ 41 của Rooney cho tuyển Anh. Với thành tích này, anh đã vượt qua Michael Owen để trở thành chân sút vĩ đại thứ tư trong lịch sử bóng đá Anh. Đây là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của "Chàng Shrek" trong màu áo Tam Sư.

 

Tình huống Sterling bị đốn ngã dẫn đến penalty. (Ảnh: AP)

 

Cuối trận, ĐT Anh giảm nhịp độ tấn công còn Na Uy nỗ lực vùng lên nhưng không thành công. Phút 88, tỉ số suýt được nâng lên 2-0. Sterling mở ra một đợt tấn công đầy tốc độ. Bóng được chuyền đến chân Milner trong tư thế trống trải, nhưng anh lại dứt điểm quá thiếu tinh tế, đưa bóng ra ngoài cầu môn.

Kết thúc trận đấu, Anh giành chiến thắng với tỉ số tối thiểu 1-0. Dù thắng nhưng Tam Sư vẫn chưa khiến người hâm mộ hài lòng bởi lối chơi thiếu thuyết phục. Việc tìm ra một bộ khung đội hình chuẩn xác đang là vấn đề khiến HLV Roy Hodgson đau đầu./.

Đội hình ra sân:

Anh: Hart, Stones, Cahill, Jones, Baines, Oxlade-Chamberlain, Henderson, Wilshere, Sterling, Rooney, Sturridge.

Na Uy: Nyland, Elabdellaoui, Nordtveit, Forren, Linnes, Skjelbred, Johansen, Yttergard Jenssen, Daehli, King, Elyounoussi.


TT CNTT (Nguồn: Vov.vn)


    Ý kiến bạn đọc