Schalke 04-Real: Ngày Ancelotti giúp Real trả thù người Đức?
EmailPrintAa
09:49 26/02/2014

Vòng 1/8 Champions League, Real có chuyến làm khách hứa hẹn nhiều “rủi ro” trên đất Đức khi chạm trán Schalke 04.

Hai mùa giải gần đây, giấc mơ Decima của Real đều bị chặn đứng bởi những đội bóng đến từ nước Đức. Nếu như mùa giải 2011-2012, Real bị Bayern bị hạ đo ván tại bán kết thì đến mùa giải 2012-2013, Real còn thảm hơn khi bị Dortmund vượt qua với tỉ số 4-3 sau 2 lượt trận cũng ở bán kết.

Mùa giải năm nay, Real vẫn chưa gặp Bayern hay Dortmund vì đây mới chỉ là vòng 1/8. Tuy nhiên, với sức mạnh tiềm tàng của mình, Schalke 04 sẵn sàng tiễn Real khỏi đấu trường Champions League năm nay nếu đội bóng Hoàng Gia dám xem thường mình.

Đội bóng phía Bắc vùng Rhine-Westphalia đang chơi tương đối tốt ở Bundesliga năm nay khi vẫn duy trì được vị trí nằm trong tốp 4 đội mạnh nhất ở giải vô địch quốc gia Đức. Trừ Bayern, đội bóng quá mạnh ở Bundesliga thời điểm hiện tại thì Schalke 04 vẫn đang cạnh tranh quyết liệt cho vị trí thứ 2 với Dortmund và B.Leverkusen khi kém 2 đối thủ lần lượt là 1 và 2 điểm.

Ở đấu trường Champions League, Schalke 04 đã thẳng tiến vào vòng 16 đội mạnh nhất với vị trí thứ nhì ở bảng E khi có 10 điểm, kém Chelsea đội đầu bảng đúng 2 điểm. Mặc dù, ở vòng bảng, Schalke 04 đã thua đại diện đến từ nước Anh với tổng tỉ số 0-6 sau 2 lượt trận, nhưng những màn trình diễn trước những đội bóng khác ở cùng bảng của thầy trò Jens Keller là tương đối tốt. Bởi vậy, nếu chơi tập trung biết đâu trong một ngày đẹp trời, đại diện của nước Đức sẽ làm được điều mà Bayern và Dortmund đã làm được trước đó với Real.

Về phía đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, chắc chắn thầy trò Ancelotti vẫn đang nâng nâng sau khi vừa cướp được ngôi đầu bảng của Barca tại La Liga sau 63 tuần chờ đợi. Nếu xét về thực lực, phong độ cũng như thành tích tại Champions League, Real sẽ ăn đứt Schalke 04 đội bóng chỉ nổi danh ở những năm 30 và 40 của thế kỷ trước.

 

Nếu chủ quan Real hoàn toàn có thể bị Schalke 04 bắn hạ ngay tại Veltins-Arena (Ảnh: AP) 

Nhưng, với cái “dớp” trên đất Đức thì thầy trò Ancelotti chưa hẳn đã nuốt được Schalke 04. Bánh xe lịch sử chỉ ra rằng, “Kền kền trắng” đã có tổng cộng 25 lần làm khách trước các đội bóng của Bundesliga, nhưng chỉ duy nhất 1 lần được hưởng niềm vui chiến thắng, đó là trận thắng nhọc nhằn 3-2 trước Leverkusen, tại vòng bảng Champions League mùa giải 2000/2001.

Ở 24 trận đấu còn lại trên đất Đức, Real chỉ giành được 6 trận hòa và thua tới 18 trận. Có thể kể tên những trận thua tan nát của Real trước các đối thủ như: 1-5 ở Hamburg (1979/80), 0-5 tại Kaiserslautern (1981/82) hay 1-5 ở M’gladbach (1985/86). Hai mùa giải gần đây, giấc mơ Decima của Real đều bị lỡ hẹn bởi đại diện đến từ nước Đức khi thua Bayern và Dortmund.

Rõ ràng, với những thống kê đáng xấu hổ trên, đội bóng xuất sắc nhất thế kỷ 20 chắc chắn muốn thay đổi lịch sử trong trận cầu đêm nay. Nhiệm vụ cao cả và không kém phần nặng nề sẽ thuộc về HLV Ancelotti người đang đưa bầy Kền Kền bay cao trong thời gian gần đây.

HLV Ancelotti sẽ giúp Real phá dớp trên đất Đức bằng một chiến thắng trước Schalke 04 (Ảnh: Getty) 

Con số 26 trận bất bại (22 trận thắng 4 trận hòa) đã đưa Ancelotti trở thành HLV có thành tích tốt thứ 2 trong lịch sử của Real. Nhưng, Ancelotti chẳng lấy gì làm tự hào, bởi ông biết rằng với người Madrid, những con số trên sẽ trở nên vô vị nếu đêm nay Real không thắng nổi Schalke 04.

Mặc dù, Real luôn gặp khó trên đất Đức, nhưng Ancelotti sẽ có cơ hội giúp Real rửa hận thành công khi có trong tay một đội hình khỏe mạnh và đang thi đấu vào phom. Thêm vào đó, việc Schalke 04 bị tổn thất lực lượng lớn khi thiếu vắng 4 cầu thủ quan trọng thì cơ hội hạ sát người Đức càng trở nên rõ ràng hơn./.

Đội hình dự kiến

Schalke 04: Fahrmann, Hoogland, Matip, Santana, Kolasinac, Boateng, Neustadter, Farfan, Meyer, Draxler, Huntelaar.

Real Madrid: Casillas, Carvajal, Pepe, Ramos, Marcelo, Xabi Alonso, Modric, Di Maria, Bale, Benzema, Ronaldo.


    Ý kiến bạn đọc