Sir Ferguson vẫn "mất ngủ" vì Mourinho
EmailPrintAa
09:13 09/04/2013

Người đặc biệt” đang có tương lai không thật rõ ràng tại Real Madrid, nhiều người đồn đoán rằng ông sẽ ra đi vào cuối mùa để trở lại sân Stamford Bridge thay thế cho huấn luyện viên tạm quyền Benitez.

Mourinho đã cùng Chelsea giành 2 chức vô địch Premier League cùng Chelsea, dĩ nhiên Ferguson có lí do để lo ngại rằng vị huấn luyện viên người Bồ này sẽ đưa Chelsea trở lại thành một thế lực tại bóng đá Anh một lần nữa.

Nói về khả năng này, Ferguson tỏ ra lo ngại: “Nếu Jose Mourinho trở lại Chelsea, đó sẽ là một thử thách rất lớn từ đội bóng này.”

Với Ferguson, danh hiệu vô địch lần thứ 13 trong lịch sử Premier League gần như đã nằm gọn trong túi, nhưng điều đó vẫn chưa phải điểm dừng cho ông. Dẫu đã trở thành huấn luyện viên thành công nhất trong lịch sử nước Anh, ông vẫn khao khát giành được thêm những danh hiệu, mặc cho những rào cản về tuổi tác.

Nói về năng lực của đội bóng, ông phát biểu: “Mùa giải sang năm hẳn sẽ có rất nhiều thử thách. Chúng tôi có sức trẻ trong đội hình, dĩ nhiên là thế, kỉ lục trong 20 năm nói rằng đội bóng sẽ tiếp tục duy trì thành công, cộng thêm thực tế là chúng tôi đang có những cầu thủ trưởng thành rất nhanh.”

Khen ngợi các học trò của mình, Ferguson hồ hởi nói: “Rafael đã chứng minh rằng mình tiến bộ thế nào mùa giải này, David de Gea cũng đã thi đấu tốt và anh ta sẽ còn chơi hay hơn mùa giải sang năm. Kagawa cũng sẽ trở thành một cầu thủ hay hơn nhiều, tôi dám chắc về điều đó còn Jones thì có khả năng làm được mọi thứ.”

Nhận định về Manchester City, Ferguson cho rằng người hàng xóm có đủ tiền để mua về hẳn một đội hình mới và với tiềm năng tài chính như vậy, họ vẫn sẽ là một thử thách khó khăn.

Ferguson còn khen ngợi sự tiến bộ của Arsenal và Tottenham trong những năm gần đây. Ông chốt lại bằng một sự khẳng định: “Đây sẽ là một giải đấu khó khăn nhưng bây giờ thì chúng tôi chỉ việc tập trung vào chiến thắng cuộc đua năm nay mà thôi”.


    Ý kiến bạn đọc