Suarez ghi bàn, Barca đánh bại Real trên sân nhà Nou Camp
EmailPrintAa
09:37 23/03/2015

Suarez đã tỏa sáng kịp thời giúp Barca đánh bại Real với tỉ số 2-1 trong trận đấu thuộc vòng 28 La Liga diễn ra sáng 23/3.

Trận “Siêu kinh điển” thứ 263 giữa Barca với Real diễn ra hấp dẫn ngay từ những phút đầu tiên. Với lợi thế sân nhà và lối chơi tiki-taka đã mang thương hiệu, Barca kiểm soát bóng và nhập cuộc rất tốt. Trong khi đó, Real chủ động chơi chắc bên phần sân nhà.

Phút 19, Barca có bàn thắng mở tỉ số do công của Jeremy Mathieu. Bàn thắng bắt nguồn từ pha đá phạt trực tiếp của Messi bên phía cánh trái, tiền đạo người Argentina treo bóng như đặt để Jeremy Mathieu băng vào đánh đầu hạ gục Casillas.

 
Barca có bàn mở tỉ số sớm do công của Mathieu (Ảnh: Getty Images)  

Những tưởng sau khi có bàn thắng mở tỉ số, Barca dễ dàng kiểm soát và làm chủ thế trận trước Real, nhưng mọi chuyện lại không phải vậy. Ở những phút sau đó, “Kền kền trắng” đã không lùi sâu đội hình nữa mà chủ động áp sát ngay bên phần sân của Barca.

Lối chơi của Real không chỉ khiến Barca gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai những miếng đánh sở trường mà còn giúp họ tạo được những cơ hội khá ngon ăn. Phút 31, từ đường tấn công bài bản, Benzema giật gót tinh tế để Ronaldo dứt điểm cận thành san bằng tỉ số 1-1.

Có bàn gỡ hòa, Real càng chơi càng hay, liên tục uy hiếp khung thành của Bravo, tiếc rằng những cơ hội của đội khách không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số hòa 1-1.

 
Ronaldo và đồng đội ăn mừng bàn thắng san bằng tỉ số (Ảnh: Getty Images)  

Bước sang hiệp 2, Real tiếp tục thi đấu rất hay  và áp đảo so với Barca. Phút 49, Ronaldo và Benzema phối hợp rất tự tin trong vòng cấm của Barca, tiền đạo người Pháp có pha ra chân rất nhanh, nhưng thủ môn Bravo đã chơi xuất sắc.

Sau khi không thể tận dụng cơ hội, Real đã phải trả giá. Phút 56, Barca có đường phản công, Dani Alves chuyền bóng dài rất chuẩn xác để Luis Suarez băng xuống dứt điểm nâng tỉ số lên 2-1.

Ở pha bóng này, ngoài bộ đôi trung vệ Ramos và Pepe thì thủ môn Casillas đã chơi không thực sự tốt, thủ thành người Tây Ban Nha đã không thể đưa ra một pha cản phá nào, dù cú dứt điểm của Suarez không quá khó.

 
Suarez tỏa sáng mang về 3 điểm cho Barca (Ảnh: Getty Images)  

Bàn thắng của Suarez khiến cục diện của trận đấu thay đổi chóng mặt. Barca từ chỗ bị áp đảo về mặt thế trận đã chơi hay hơn rất nhiều và quay lại dồn ép Real Madrid.

Ở những phút còn lại, trong thế trận buộc phải dâng lên tìm kiếm bàn gỡ, Real đã để lộ rất nhiều khoảng trống nơi hàng thủ. Nếu các chân sút bên phía Barca không vô duyên và có những pha xử lý quá cá nhân thì “Kền kền trắng” đã phải nhận ít nhất là 2 đến 3 bàn thua nữa.

Chung cuộc, Barca giành chiến thắng với tỉ số 2-1 trước Real Madrid. Chiến công này giúp Barca củng cố vững chắc ngôi vị số 1 trên bảng xếp hạng với 68 điểm sau 28 vòng đấu, hơn chính đối thủ 4 điểm.

Với Real, thất bại trước Barca chưa khiến họ mất hy vọng chinh phục La Liga khi mùa giải vẫn còn 10 vòng đấu nữa. Tuy nhiên, nếu không sớm cải thiện phong độ, thầy trò HLV Ancelotti nhiều khả năng sẽ trắng tay ở mùa giải năm nay./.

Chung cuộc: Barca 2-1 Real Madrid

Ghi bàn: Mathieu (19’), Suarez (56’) – Ronaldo (31’)

Đội hình thi đấu

Barcelona: Bravo, Alves, Pique, Mathieu, Alba, Mascherano, Iniesta (Xavi 80'), Rakitic (Busquets 76'), Suarez, Neymar (Rafinha 85'), Messi.

Real Madrid: Casillas, Carvajal, Pepe (Varane 73'), Ramos, Marcelo, Modric (Lucas Silva 88'), Kroos, Isco (Jese Rodriguez 80'), Bale, Benzema, Ronaldo.

Theo CTV Dương Thuật/VOV.VN


    Ý kiến bạn đọc