Suarez tỏa sáng, Barca lại thắng trên sân Man City
EmailPrintAa
08:37 25/02/2015

Cú đúp của Luis Suarez đã giúp Barcelona đánh bại Man City 2-1 ngay trên sân Etihad.

Trận đấu giữa Man City và Barcelona được giới chuyên môn rất chờ đợi khi hai đội đã có nhiều duyên nợ từ lần gặp nhau ở mùa trước.

Những phút đầu tiên, thế trận diễn ra tương đối chậm, cả hai đội đều không mạo hiểm dâng cao tấn công ào ạt.

 
Suarez đã có một trận đấu thăng hoa (Ảnh: Getty)  

Sau khoảng 10 phút đầu, tốc độ trận đấu bắt đầu được đẩy cao với sự chủ động của Barca. Liên tiếp chỉ trong hai phút, Messi và Neymar đã có cơ hội dứt điểm về phía khung thành Joe Hart.

Sự chủ động về thế trận đã giúp Barca sớm có bàn thắng ở phút 16. Tình huống phòng thủ lóng ngóng của Vincent Kompany tạo điều kiện cho tiền đạo người Uruguay – Luis Suarez tung cú vô-lê không thể cản phá, mở điểm cho đội khách.

Sau bàn thua, Man City đã nỗ lực để có những pha phối hợp khá uyển chuyển nhưng ở những tình huống quyết định, đội chủ nhà đã không thể tạo được những cơ hội.

Khi The Citizens còn loay hoay tìm bàn gỡ thì họ đã phải nhận bàn thua thứ hai ở phút 30. Quả tạt tầm thấp khó chịu của Jordi Alba đã tạo cơ hội để Luis Suarez băng vào đá bồi chuẩn xác, nhân đôi cách biệt của trận đấu.

Trước khi hiệp một khép lại, Barca còn suýt chút nữa có bàn thắng thứ ba nếu như cú đá của Dani Alves không tìm đến xà ngang khung thành của đội chủ nhà.

 
Barca thắng trận Messi đã có trận đấu không thật ấn tượng (Ảnh: AP)  

Bước vào đầu hiệp hai, Man City liên tiếp dồn ép Barca với hi vọng có thể sớm rút ngắn cách biệt nhưng những cơ hội cứ lần lượt trôi qua trước mũi giày của Dzeko, Nasri và Aguero.

Sau nhiều nỗ lực ép sân, đội chủ nhà cũng có được bàn thắng. Từ pha đánh gót rất hay của David Silva, Aguero đã có cơ hội đối mặt với Ter Stergen và anh đã dứt điểm chính xác, rút ngắn tỷ số xuống 1-2 ở phút 69 của trận đấu.

Chỉ vừa nhen nhóm chút hi vọng, City đã lại rơi vào cảnh bất lợi về quân số ở phút 73 khi Gael Clichy nhận thẻ vàng thứ hai, rời sân ở phút 73.

Bị thiếu người, City đánh mất thế trận trong những phút cuối vào tay Barca và qua đó chấp nhận thất bại 1-2 chung cuộc.

Về phần Barca, dù thắng trận nhưng họ cũng có lý do để tiếc nuối khi Messi đã không thể thực hiện thành công quả penalty ở những phút cuối cùng. /.

Đội hình thi đấu:

Man City: Hart; Zabaleta, Kompany, Demichelis, Clichy; Nasri (Fernandinho 62’), Fernando, Milner, Silva (Sagna 78’); Dzeko (Bony 68’), Aguero.

Barca: Ter Stegen; Alves (Adriano 74’), Pique, Mascherano, Alba; Rakitic (Mathieu 71’), Busquets, Iniesta; Messi, Suarez, Neymar (Pedro 80’)

Theo CTV Trần Tiến/VOV.VN


    Ý kiến bạn đọc