Tài năng trẻ Wilson ghi cú đúp giúp M.U chiến thắng
EmailPrintAa
10:06 07/05/2014

Tài năng trẻ Wilson đã có một ngày thi đấu thăng hoa và lập cú đúp trong lần đầu tiên được góp mặt ở đội hình chính.

Trong ngày thi đấu cuối cùng của Vidic trên sân Old Trafford, HLV Giggs lại bất ngờ cho anh ngồi ghế dự bị. Ngay cả "cây săn bàn" hàng đầu của M.U là Van Persie cũng không có suất đá chính. Thay vào đó, Giggs sử dụng các cầu thủ trẻ như Lawrence, Wilson, Januzaj, Buttner... trong đội hình ra quân.

Bước vào trận, dàn sao trẻ của M.U nhập cuộc rất nhiệt huyết. Trong khi đó, Hull City đã đạt mục đích trụ hạng nên thi đấu không có động lực. Phút thứ 8, Kagawa đi bóng bên cánh trái rồi thực hiện cú cứa lòng kĩ thuật. Tuy nhiên, bóng đi hơi cao so với khung thành Hull City.

Chỉ ít phút sau, tiền đạo trẻ Lawrence gây bất ngờ khi cầm bóng đột phá vào trung lộ rồi tung cú sút. Bóng đập chân một hậu vệ Hull City và suýt bay vào lưới. Phút 21, Phil Jones bị chấn thương và Vidic vào sân thay cho anh. Lập tức, Vidic đã nhận được những tràng pháo tay từ phía các CĐV nhà, như một lời chia tay đối với anh.

Dù tạo được khá nhiều cơ hội, nhưng phải đến phút 31 thì M.U mới tìm được đường đến mảnh lưới Hull City. Từ một quả đá phạt chếch bên cánh phải, Fellaini làm tường rất tốt cho Wilson ập vào sút cận thành. Bóng đi rất căng và thủ môn Jakupovic đã đứng nhìn.

Bước sang hiệp 2, thế chủ động vẫn thuộc về đội chủ nhà. Ngay khi hiệp 2 bắt đầu được 2 phút, Januzaj đã thể hiện một pha đi bóng kĩ thuật rồi dứt điểm ngay sát vòng cấm. Thủ thành Jakupovic đã phải vất vả đấm bóng ra để chịu quả phạt góc.

Phút 61, Januzaj lại có pha đi bóng xuất thần bên cánh phải. Anh vượt qua hai cầu thủ Hull City, trước khi chuyền cho Fellaini. Như thường lệ, Fellaini tiếp tục tung ra một cú dứt điểm rất tồi. Nhưng may cho anh khi Wilson đã kịp ập vào đá bồi, hoàn tất cú đúp trong trận đấu này.

 

HLV Giggs vào sân thi đấu và kiến tạo 1 bàn. (ảnh: Reuters) 

Gần như ngay lập tức, Hull City có câu trả lời. Trong một tình huống phối hợp bài bản, Fryatt xử lý xuất sắc để tung ra một cú sút vào góc xa. Tỉ số được rút ngắn xuống còn 1-2.

Phút 71, Giggs mặc áo cầu thủ vào sân thi đấu, thay cho Lawrence. Đây là lần đầu tiên tại mùa giải năm nay, có một HLV tự xếp mình vào sân. Dẫu vậy, sự có mặt của Giggs trên sân không mang lại nhiều điều khác biệt cho Quỷ đỏ. Thậm chí, đội chủ nhà còn có phần bị động hơn.

Những phút sau đó, đội khách Hull City đã tạo áp lực lớn lên phần sân M.U. Các chân sút áo vàng liên tục thực hiện những pha bắn phá. Phải nhờ đến sự xuất sắc của De Gea, M.U mới không bị thủng lưới thêm.

Dù thi đấu không thực sự nổi bật nhưng HLV Giggs vẫn có một đường chọc khe khá hay cho Van Persie vào cuối trận. Và tiền đạo người Hà Lan đã tận dụng tốt món quà của "ông thầy" Giggs. Sau hai pha dứt điểm, anh đã đưa được bóng vào lưới.

Chung cuộc, M.U giành chiến thắng 3-1 trước Hull City. Đây có thể coi là cái kết đẹp cho Vidic và những cầu thủ muốn rời M.U vào mùa hè. Một thế hệ cầu thủ đã đi qua tại sân Old Trafford và Ban huấn luyện của Quỷ đỏ sẽ phải xây dựng lứa cầu thủ tiếp theo để đem vinh quang về cho M.U./.

Đội hình ra quân:

M.U: 1 David de Gea 28 Alexander Buttner 12 Chris Smalling 4 Phil Jones 47 James Wilson 25 Luis Antonio Valencia 31 Marouane Fellaini 26 Shinji Kagawa 16 Michael Carrick 44 Adnan Januzaj 34 Tom Lawrence

Hull City: 16 Eldin Jakupovic 3 Maynor Figueroa 4 Alex Bruce 6 Curtis Davies 2 Liam Rosenior 7 David Meyler 29 Stephen Quinn 27 Ahmed Al-Muhammadi 10 Robert Koren 17 George Boyd 21 Shane Long


    Ý kiến bạn đọc