Tấm gương Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước
EmailPrintAa
08:15 08/03/2016

Những năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Lộc Hà đã đẩy mạnh phong trào “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, đây đã trở thành việc làm thường xuyên, thu hút đông đảo chị em phụ nữ tham gia. Nhiều mô hình, tấm gương điển hình đã góp phần to lớn trong công tác xây dựng tổ chức hội các cấp vững mạnh, trong đó phải nói đến Chi hội Phụ nữ thôn 6 (giáo xứ Mỹ Lộc) xã Bình Lộc, người thổi lửa cho phong trào của chị em phụ nữ nơi đây không ai khác chính là chị Nguyễn Thị Thìn - một tấm gương vượt khó luôn gương mẫu đi đầu trong nhiều phong trào “Kính Chúa, Yêu nước”.

Chi hội thôn 6, xã Bình lộc, huyện Lộc Hà có tổng số gần 300 hội viên, là địa bàn thuộc vùng giáo toàn tòng của Giáo xứ Mỹ Lộc, đời sống chủ yếu dựa vào nông nghiệp nên để duy trì hoạt động của tổ chức hội liên hiệp phụ nữ gặp nhiều khó khăn. Nhưng dưới sự điều hành, dẫn dắt của Chi hội trưởng Nguyễn Thị Thìn, liên tục trong nhiều năm qua, mọi phong trào của Chi hội thôn 6 đều dẫn đầu không chỉ trong xã mà cả ở huyện.

Sinh năm 1964, trong một gia đình giáo dân nghèo tại vùng đất đầy nắng gió, sát phà Địa Lợi ở xã Hà Linh, huyện Hương khê, từ thời còn trẻ, chị Nguyễn Thị Thìn đã có tiếng là người phụ nữ tháo vát, chăm chỉ, chịu khó. Năm 1983, theo tiếng gọi của tình yêu đôi lứa và đức tin vào Thiên Chúa, Chị quyết định về làm dâu, sinh sống tại Giáo xứ Mỹ Lộc. Cuộc sống hạnh phúc đang mỉm cười với gia đình nhỏ cùng hai con một trai, một gái, thì chồng chị qua đời. Bước sang tuổi 35, một mình chị đã phải tần tảo nuôi dạy hai con. Gánh nặng gia đình nhiều khi làm người phụ nữ này tưởng như ngã gục; nhưng với tình thương của người mẹ dành cho con, chị đã gắng vượt qua tất cả nuôi hai con khôn lớn, trưởng thành và giờ đây đã lập gia đình và có việc làm ổn định.

         Chị Nguyễn Thị Thìn với cửa hàng vật tư nông nghiệp của gia đình

Với sự năng nổ, nhiệt tình của mình, nhiều năm liền chị đều được bà con nhân dân trong thôn tín nhiệm bầu giữ nhiều chức vụ trong liên đoàn cán bộ thôn xóm, trong đó hơn 10 năm giữ cương vị Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ thôn 6. Không chỉ là tấm gương sáng cho các con, nghị lực và tấm lòng nhân ái của chị Nguyễn Thị Thìn luôn được mọi người kính yêu và tin tưởng. Với lòng nhiệt tình, trách nhiệm, chị Nguyễn Thị Thìn luôn dành nhiều thời gian quan tâm, gần gũi với các chị em trong Thôn, nhất là với những hội viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Với vai trò người giảng giáo lý Chị thường xuyên gần gũi các cháu chưa ngoan, bằng tấm lòng ấm áp của người bà, người mẹ giúp các cháu hướng thiện. Hưởng ứng Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, thực hiện phương châm “Cán bộ Hội thực hiện trước, hội viên phụ nữ làm theo”, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của chị Nguyễn Thị Thìn, Hội phụ nữ thôn 6 đã vận động nhân dân hiến nhiều mét đất để mở rộng, nâng cấp đường giao thông nông thôn, xây dựng cơ sở vật chất nhà văn hóa, bảo vệ môi trường và an ninh trật tự tại thôn được phát huy và giữ vững. Đã thành thói quen, cứ chiều thứ 7 hàng tuần, trên các tuyến đường tự quản, toàn hội viên trong Chi hội thôn đều tự giác tham gia quét dọn đường làng, ngõ xóm xanh, sạch, đẹp. Đặc biệt dưới sự điều hành quản lý của Chị Thìn, đến nay hoạt động của nguồn vốn vay tín dụng từ Ngân hàng Chính sách và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tại Thôn 6 đạt trên 4,5 tỉ đồng và luôn phát huy hiệu quả. 

Với những kết quả, thành tích xuất sắc đã đạt được liên tục trong nhiều năm liền trong phong trào thi đua yêu nước tại cơ sở, Chi hội phụ nữ thôn 6 ở xã Bình Lộc và cá nhân chị Nguyễn Thị Thìn đã vinh dự được tặng nhiều danh hiệu thi đua của tổ chức Hội Phụ nữ các cấp, nhiều bằng khen, giấy khen của Ủy ban nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân huyện Lộc Hà.                                          

Lê Thị Trâm Anh (Đài TT-TH Lộc Hà)


    Ý kiến bạn đọc