“Tam tấu MSN” tỏa sáng, Barca thắng thuyết phục Atletico
EmailPrintAa
10:10 12/01/2015

Bộ ba Messi – Suarez – Neymar cùng nhau lập công giúp Barca đánh bại Atletico Madrid với tỉ số 3-1.

Sáng nay (12/1), Barca dễ dàng đánh bại Atletico với tỉ số 3-1 trong trận đấu thuộc vòng 18 La Liga. Neymar, Suarez và Messi là ba cầu thủ lập công cho đội bóng xứ Catalan.

Sau trận thua 0-1 trước Sociedad ở vòng đấu trước, HLV Luis Enrique quyết tâm giành trọn 3 điểm trước Atletico ở vòng đấu này, để lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ, đồng thời khẳng định tài cầm quân của mình.

 

Neymar ở tỉ số cho Barca từ rất sớm (Ảnh: AFP)

 

Cựu huấn luyện viên của Celta Vigo đã tung ra sân đội hình mạnh nhất để tiếp đón Atletico. Vì vậy, đội bóng xứ Catalan đã không gặp nhiều khó khăn làm chủ cuộc chơi.

Barca liên tục dồn ép khiến đội khách phải lùi sâu đội hình về phần sân nhà. Trước sức ép quá lớn từ phía đội chủ nhà, Atletico đã sớm phải vào lưới nhặt bóng ở phút 12, khi Neymar dứt điểm cận thành từ đường chuyền bóng của Suarez.

Sau bàn mở tỉ số, lối chơi tấn công của Barca đa dạng hơn và biến ảo hơn. Vì vậy, đến phút 35, thủ thành Moya đã phải vào lưới nhặt bóng lần hai, khi Suarez dứt điểm chuẩn xác từ đường chuyền của Messi.

 

Suarez ghi bàn thắng rất đẹp vào lưới Atletico (Ảnh: Getty)

 

Hai bàn thua chóng vánh khiến Atletico bừng tỉnh. Đội bóng của HLV Diego Simeone cố gắng đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, những gì mà đội bóng thành Madrid làm được chỉ là những pha phạm lỗi thô bạo với cầu thủ đội chủ nhà.

Bước sang hiệp hai, Barca vẫn là đội chiếm thế chủ động trên sân. Sự cơ động của hàng tiền vệ và sự lắt léo trên hàng công của Messi, Suarez và Neymar khiến những đợt tấn công của Barca vô cùng sắc sảo.

Phút 57, Atletico được hưởng một quả penalty gây tranh cãi, trọng tài cho rằng Messi đã phạm lỗi với Jesus Gamez. Trên chấm 11m, Mandzukic dứt điểm gọn gàng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2.

 

Bộ ba Messi - Suarez - Neymar đã giúp Barca thắng dễ Atletico (Ảnh: Reuters)

 

 Mặc dù vậy, đây là tất cả những gì mà đội khách làm được trong trận đấu này. Bởi vì, ở khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Barca đã thi đấu rất hay và ghi thêm được bàn thắng ở phút 87 do công của Messi.

Chung cuộc, Barca giành thắng lợi với tỉ số 3-1 trước Atletico. Với chiến thắng này, Barca đã có được 41 điểm, thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Real xuống còn 1 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Trong khi đó, Atletico vẫn giậm chân ở vị trí thứ 3 với 38 điểm sau 18 vòng đấu./.

Clip bàn thắng trận đấu: 

Chung cuộc: Barca 3-1 Atletico

Ghi bàn: Neymar 12', Suarez 35', Messi 87' – Mandzukic 57’

Đội hình thi đấu

Barca: Bravo, Alves, Pique, Mascherano, Alba, Busquets, Rakitic (Rafinha 88'), Iniesta, Messi, Suarez (Pedro 90+1), Neymar.

Atletico Madrid: Moya, Juanfran, Gimenez, Godin, Gamez (Siqueira 83'), Koke, Gabi (Torres 68'), Tiago, Turan, Griezmann (Raul Garcia), Mandzukic.

TT CNTT (Theo CTV Dương Thuật/VOV.VN)


    Ý kiến bạn đọc