"Tam tấu" Ronaldo-Higuain-Benzema đưa Real Madrid vào tứ kết
EmailPrintAa
10:37 15/03/2012

- Chơi áp đảo hoàn toàn, Real Madrid dễ dàng đánh bại CSKA Moscow 4-1 tại Bernabeu (thắng chung cuộc 5-2) để dễ dàng có mặt tại tứ kết Champions League. C. Ronaldo lập cú đúp, hai bàn còn lại thuộc về Higuain và Benzema.
Real Madrid đang thể hiện phong độ đầy ấn tượng tại La Liga và danh hiệu vô địch ở giải quốc nội gần như nằm trong tầm tay. Tuy nhiên, mục tiêu mà "Kền kền trắng" hướng tới vẫn là chức vô địch Champions League để thỏa cơn khát suốt 10 năm qua.
Sau trận hòa 1-1 vô duyên tại Moscow, Real Madrid quyết tâm tìm lại hình ảnh bằng cuộc tái đấu ở Bernabeu. Không còn lợi thế sân nhà và cái giá rét ở nước Nga, CSKA không tạo ra được hình ảnh của đội bóng khó chịu, họ dễ dàng bị vỡ vụn trước một Los Blancos hùng mạnh. 

Lượt về vòng knock-out
Champions League
Thứ 4, 7/3/2012
Arsenal 3-0 AC Milan (3-4)
Benfica 2-0 Zenit (3-2)
 
Thứ 5, 8/3/2012
Barca 7-1 Leverkusen (10-2)
Apoel Nicosia 1-1 Lyon (2-2)
 
Thứ 4,14/3/2012
Inter 2-1 O.Marseille (2-2)
Bayern 7-0 Basel (7-1)
 
Thứ 5, 15/3/2012
Chelsea 4-1 Napoli (5-4)
Real Madrid 4-1 CSKA (5-2)

Áp đảo trong suốt 90 phút, Real Madrid dễ dàng giành chiến thắng 4-1 đầy ấn tượng nhờ cú đúp của C. Ronaldo, hai bàn còn lại thuộc về Higuain và Benzema. Sau 100 trận đấu, bộ ba nguyên tử này đã có tổng cộng 85 bàn thắng cho Real Madrid, một con số cực kỳ ấn tượng. Bàn thắng của Tosic chỉ mang ý nghĩa danh dự cho CSKA Moscow.
 
Real Madrid chính thức tiến vào tứ kết Champions League nhờ giành chiến thắng với tổng tỷ số 5-2 và đây là năm thứ hai liên tục, họ xóa được dớp dừng bước ở vòng 1/8. Việc Real Madrid bước tiếp đánh dấu sự thành công của bóng đá TBN khi họ là quốc gia duy nhất có hai đại diện ở tứ kết Champions League (cùng Barcelona).
 
Jose Mourinho vẫn sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc, bộ đôi Xabi Alonso-Khedira chơi ở giữa sân, Oezil cùng Kaka, Ronaldo hỗ trợ cho mũi nhọn duy nhất Higuain. CSKA chọn lối đá tử thủ khi chỉ cắm Doumbia ở tuyến đấu, Dzagoev và Musa hỗ trợ ở phía sau.
 
 

Real Madrid thi đấu đầy tưng bừng khi trở về Bernabeu
 
Real Madrid giành quyền áp đảo ở những phút đầu, tuy nhiên họ vấp phải một bức tường phòng ngự vững chắc nhờ số đông quân số của CSKA. Chơi phòng ngự phản công, đội khách có được cơ hội khá nguy hiểm ở phút thứ 8, tuy nhiên Doumbia sút bóng ra ngoài trong tình huống đối mặt Iker Casillas.
 
Thầy trò Mourinho thực sự bế tắc trong tấn công, các cú sút xa của Oezil hay Kaka đều không mang lại hiệu quả. Nhưng sự tỏa sáng của các ngôi sao đã tạo nên sự khác biệt ở phút 26. Khedira chọc khe tinh tế cho Kaka băng xuống rồi căng ngang vào trong cho Higuain đệm lòng chính xác, mở tỷ số 1-0 cho Real Madrid.
 
CSKA Moscow có câu trả lời ở phút 34 khi cú sút căng của Musa, tuy nhiên Iker Casillas đã xuất sắc cứu thua cho Real Madrid. Trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, Real Madrid chủ động chơi chậm, trong khi đại diện nước Nga không có nhiều cơ hội lên bóng, nên không có thêm bàn thắng nào được ghi.
 
Hiệp 2 mới bắt đầu được 3 phút, Kaka tung cú sút căng khiến Chepchukov phải đổ người cứu thua. Đến phút 55, C. Ronaldo ra chân khá nhanh và thủ thành Chepchukov không thực sự tỉnh táo trong pha đẩy bóng. 2-0 đầy dễ dàng cho Real Madrid.
 
 

C. Ronaldo rực sáng với cú đúp vào lưới CSKA Moscow
 
CSKA tỏ ra khá vô duyên khi ở phút 66, Doumbia vượt qua cả Casillas nhưng anh lại đệm lòng ra ngoài dù trước mặt chỉ là khung thành trống. Và đến phút 70, Oezil chọc khe tinh tế cho cầu thủ vào sân thay người băng xuống dễ dàng hạ Chepchukov, đào sâu cách biệt lên thành 3-0 cho Real Madrid.
 
Nỗ lực của CSKA Moscow giúp họ tìm được bàn danh dự ở phút 77. Tosic tung cú sút tuyệt đẹp từ ngoài vòng cấm bằng chân trái, bóng đập xà ngang dội xuống trong tình huống Casillas dã bất lực. 1-3 cho CLB nước Nga nhưng bàn thắng này chỉ mang ý nghĩa danh dự.
 
Đúng vào phút cuối cùng của trận đấu, Benzema có cơ hội khá đẹp nhưng anh lại căng ngang sang bên cho Ronaldo đệm lòng chính xác, ấn định thắng lợi 4-1 cho Real Madrid tại Bernabeu. Real Madrid hùng dũng tiến vào tứ kết sau 90 phút đầy ấn tượng ở lượt về.
 
Đội hình thi đấu
 
Real Madrid: Casillas, Arbeloa, Pepe, Sergio Ramos, Marcelo, Xabi Alonso, Khedira, Özil (Lass, 87), Kaká (Granero, 75), Cristiano Ronaldo, Higuaín (Benzema 70).
 
CSKA Moscow: Chepchugov, Aleksei Berezutski, Vasili Berezutski, Ignashevich, Schennikov, Aldonin (Mamayev, 46), Wernbloom, Tosic (Necid, 80), Dzagoev, Musa (Oliseh, 60), Doumbia.
Minh Đức (Theo Báo Dân Trí) 

    Ý kiến bạn đọc