Tay vợt nữ số 1 thế giới đến TP HCM biểu diễn
EmailPrintAa
08:29 06/09/2012

Azarenka cùng ba ngôi sao khác sẽ đến TP HCM thi đấu biểu diễn ở giải quần vợt Heineken Star vào ngày 20/9 tại CLB Lan Anh.

Victoria Azarenka - tay vợt vừa lật đổ đương kim vô địch giải Mỹ mở rộng ở tứ kết - sẽ cùng ba tay vợt đẳng cấp Dominika Cibulkava (hạng 13 thế giới), Gilles Simon (17 thế giới), Feliciano Lopez (31 thế giới) đến TP HCM vào ngày 19/9. 4 ngôi sao tennis sẽ có buổi giao lưu với báo chí, người hâm mộ và cùng thi đấu với các tài năng trẻ của quần vợt Việt Nam.

Ngày 20/9, hai tay vợt nữ và hai tay vợt sẽ bước vào thi đấu với 3 trận: đơn nam, đơn nữ và đôi nam nữ bắt đầu lúc 16h theo thể thức ba ván thắng hai. Nếu hai tay vợt hòa nhau thì ván thứ ba sẽ thi đấu theo cách tính điểm tie-break. Riêng trận đôi nam nữ sẽ đánh một set tới 10.

Đây là lần thứ 4 giải đấu diễn ra tại TP HCM. Giải 2006 ở Nhà thi đấu Nguyễn Du (quận 1) đã thu hút 4 tay vợt tham dự gồm: Carlos Moya, Nicolas Kiefer, Rainer Schuettler và cựu số một thế giới Juan Carlos Ferrero. Do Kiefer bị chấn thương nên 3 tay vợt đấu vòng tròn. Tay vợt người Đức Rainer Schuettler đoạt chức vô địch, Juan Carlos Ferrero đứng thứ hai, và Moya đứng thứ ba.

Năm 2008 giải diễn ra tại Nhà thi đấu Quân khu 7 (Tân Bình) cũng có sự hội ngộ 4 ngôi sao hàng đầu trong làng quần vợt Jo Wilfried Tsonga, Tomas Berdych, Robin Soderling và Mardy Fish. Tsonga đăng quang giải Heineken Stars 2008 khi đánh bại Soderling 2-1.

Giải 2010 tổ chức tại Nhà thi đấu Phú Thọ (quận 11) với sự có mặt của Mardy Fish, Sam Querrey, Juan Monaco, và Tommy Robredo. Ngôi sao quần vợt có lối đánh hào hoa đến từ Argentina Juan Monaco đã chiến thắng tay vợt người Mỹ Madry Fish để giành Cup vô địch.

Ở giải năm nay có sự khác biệt khi lần đầu tiên có sự góp mặt của các tay vợt nữ, trong đó có đương kim số một thế giới Victoria Azarenka. Các ngôi sao sẽ có mặt biểu diễn tại Nhà thi đấu Lan Anh, với sức chứa khoảng 1.500 chỗ ngồi. Ban tổ chức cho biết, có khoảng 300 vé bán được phát ra với gia 2 triệu đồng mỗi vé, số còn lại là vé mời.

Vài nét về 4 ngôi sao quần vợt sắp có mặt tại TP HCM:

Victoria Azarenka (23 tuổi, cao 1m83, Belarus) thuận tay phải, hiện là tay vợt nữ số một ATP. Cô bắt đầu chơi quần vợt từ năm 7 tuổi. Bước ngoặt lớn giúp Azarenka có tên tuổi ngày hôm nay là tập luyện tại Mỹ từ năm 2005. Tại US Open 2007, Azarenka gây bất ngờ khi hạ cựu số một thế giới Martina Hingis. Ở giải này, cô đã có danh hiệu Grand Slam đầu tiền khi đứng cặp với đồng hương Max Mirnyi giành chức vô địch đôi nam nữ. Năm 2011, Azarenka có mặt ở 5 trận chung kết, giành 3 chức vô địch. Lần đầu tiên trong sự nghiệp, cô xuất hiện ở bán kết một giải Grand Slam ở Wimbledon.

Năm 2012, Victoria Azarenka vươn lên số một thế giới khi vô địch Australia Open. Tại giải này, Victoria Azarenka đánh bại Radwanska, Xlijsters và Sharapova, đó là những trận thắng trong chuỗi 26 trận thắng liên tiếp của cô. Olympic 2012, Victoria Azarenka giành huy chương đồng đơn nữ và huy chương vàng đôi nam nữ cùng Max Mirnyi. Số tiền thưởng đến nay của cô khoảng 14 triệu USD.

Dominika Cibulkava (23 tuổi, cao 1m61, Slovakia) thuận tay phải, hiện đứng thứ hạng 13 WTA. Cô bắt đầu gia nhập làng quần vợt chuyên nghiệp 16 tuổi. Chiều cao khiêm tốn nhưng Dominika Cibulkava chọn lối chơi ngoan cường và bền bỉ từ cuối sân. Cú giao bóng của cô theo kiểu kick serve – xoáy đổi hướng. Từng vào vòng 4 giải Australia Open 2009, bán kết Roland Garros 2009, tứ kết US Open 2010, tứ kết Wimbledon 2011. Tiền thưởng của Dominika Cibulkava khoảng 3 triệu USD.

Gilles Simon (tay vợt nam người Pháp, cao 1m83, 28 tuổi) thuận tay phải, hiện đứng 17 ATP. Gilles Simon chơi quần vợt từ năm 18 tuổi. Gilles Simon có 10 lần vô địch đơn nam ATP và hai lần á quân, từng vào tứ kết Australia Open 2009. Tay vợt người Pháp từng lọt vào hạng 6 thế giới năm 2009. Số tiền thưởng đến nay của Gilles Simon khoảng 6 triệu USD.

Nam tay vợt Simon hiện đứng 17 thế giới cũng góp mặt tại TP HCM.

Feliciano Lopez (31 tuổi, cao 1m88, Tây Ban Nha) thuận tay phải, hiện xếp hạng 31 ATP. Thành tích nổi bật của Feliciano Lopez là 2 danh hiệu vô địch đơn nam ATP, một đôi nam ATP, 5 lần vào chung kết ATP. Anh từng đứng hạng 15 thế giới vào tháng một năm nay. Số tiền thưởng đến nay của tay vợt Tây Ban Nha khoảng 6 triệu USD.


    Ý kiến bạn đọc